RSS

Ông Trump nói Trung Quốc rất muốn Joe Biden thắng cử

00:03 23/08/2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích đảng Dân chủ đã tổ chức kỳ đại hội toàn quốc đầy “tăm tối” trong 4 ngày qua, đồng thời cáo buộc rằng Trung Quốc rất muốn đối thủ Joe Biden thắng cử.

Tại cuộc họp Hội đồng Chính sách quốc gia năm 2020 diễn ra ngày 21/8, Tổng thống Trump đã chỉ trích đảng Dân chủ vì tổ chức kỳ đại hội trong tuần qua mà ông mô tả là “tăm tối nhất”.

Ông Trump nói Trung Quốc rất muốn Joe Biden thắng cử - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Ông Trump cũng phát đi cảnh báo rằng nếu ông Biden thắng cử, “Trung Quốc sẽ có được quốc gia của chúng ta”.

“Chúng ta sẽ không để điều đó xảy ra”, ông Trump nói, viện dẫn các báo cáo tình báo cho rằng “Trung Quốc rất muốn Joe Biden thắng cử”.

Trước đó, hồi đầu tháng, Tình báo Mỹ nói rằng Trung Quốc không muốn Tổng thống Donald Trump tái đắc cử vì ông là nhà lãnh đạo "khó đoán".

Ông Trump cũng đã ca ngợi thành công của chính quyền ông khi giúp tạo ra “một khoảng thời gian thành công nhất trong lịch sử của nước Mỹ” và chỉ trích những thông điệp tiêu cực mà đảng Dân chủ phát đi.

“Bốn ngày liên tục tấn công nước Mỹ, khiến Mỹ giống như một quốc gia phân biệt chủng tộc và khủng khiếp cần được cứu giúp. Joe Biden đã đưa ra những tuyên bố dứt khoát về sự đen tối của Mỹ, nhưng hãy nhìn vào những gì chúng ta đạt được cho đến khi dịch bệnh ập tới và nhìn xem, chúng ta đang xây dựng lại”, ông Trump nói.

“Hãy nhìn vào những gì chúng ta làm được. Họ muốn trừng phạt nước Mỹ và các công dân, thay vì ca ngợi. Khi Joe Biden nhìn thấy sự tối tăm của nước Mỹ, tôi nhìn thấy sự vĩ đại”, ông Trump nói, nhấn mạnh cuộc bầu cử năm nay sẽ là cuộc bầu cử “lớn nhất” trong “thời đại của chúng ta”.

Phát biểu của ông Trump được ra trong bối cảnh đảng Dân chủ tuần này đã chỉ trích chính quyền của ông, đồng thời thể hiện sự ủng hộ cho ông Biden và ứng viên phó tổng thống Kamala Harris.

Trong bài phát biểu hôm 20/8, ông Biden cáo buộc ông Trump đã thất bại khi “thực hiện trách nhiệm cơ bản” là bảo vệ người Mỹ và chỉ trích ông Trump gây nên sự giận dữ và chia rẽ ở nước Mỹ.

Ông Trump, trong khi đó, đã so sánh ông Biden với đối thủ của đảng Dân chủ hồi năm 2016, Hillary Clinton.

“Điều khác biệt giữa Clinton và Biden? Clinton thông minh hơn rất nhiều, nhưng không phải là người dễ mến. Biden không thông minh bằng bà Clinton, nhưng lại dễ mến hơn. Tôi thích người thông minh hơn, ai quan tâm đến tích cách như nào chứ?”, ông Trump nói.

Đảng Cộng hòa dự kiến sẽ tổ chức Đại hội Toàn quốc vào ngày 24/8.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-trump-noi-trung-quoc-rat-muon-joe-biden-thang-cu-20200822151026290.htm

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.