RSS

Vừa nhận đề cử, ông Biden huy động được 70 triệu USD ủng hộ

23:01 22/08/2020

Ứng viên tổng thống Joe Biden đã huy động được 70 triệu USD ủng hộ từ các cử tri trong 4 ngày tổ chức đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ.

Theo Reuters, trong cả tháng 7, chiến dịch tranh cử của ông Biden huy động được 140 triệu USD ủng hộ từ các cử tri.

Con số này thấp hơn một chút so với 165 triệu USD mà chiến dịch của Tổng thống Donald Trump huy động được trong cùng thời gian.

Joe Biden huy dong 70 trieu USD ung ho anh 1

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và phu nhân Jill Biden. Ảnh: AP.

Tới thời điểm hiện tại, tổng số tiền gây quỹ mà chiến dịch tranh cử của ứng viên Dân chủ Joe Biden đã huy động được là 294 triệu USD, so với 300 triệu USD mà chiến dịch từ phía Tổng thống Trump và các nhóm Cộng hòa thân cận.

Con số này cho phe Cộng hòa có lợi thế nhỏ về tài chính để phục vụ quảng cáo và chi tiêu cho các hoạt động tranh cử khác.

Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ bế mạc hôm 21/8, với việc ông Biden chấp nhận đề nghị ứng cử chính thức của đảng Dân chủ để tham gia cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới đây. Trong bài phát biểu đêm 21/8, ông Biden đã miêu tả nhiệm kỳ tổng thống của đối thủ Donald Trump là "hỗn loạn" và "chia rẽ".

Đêm bế mạc 21/8 đã thu hút gần 24,6 triệu lượt khán giả theo dõi qua sóng truyền hình, lượng khán giả lớn nhất trong tuần, theo dữ liệu của tổ chức đánh giá lượt người xem truyền hình Nielsen.

Các chương trình phát sóng về đại hội toàn quốc đảng Dân chủ đã thu hút 122 triệu lượt theo dõi, trên 15 nền tảng phát sóng trực tuyến, cũng như 85,1 triệu lượt xem trên sóng truyền hình, chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden cho biết.

Trong khi đó, đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa, kết hợp các sự kiện trực tuyến và trực tiếp, bắt đầu từ 24/8 và kéo dài trong 4 ngày.

Link nguồn: https://zingnews.vn/vua-nhan-de-cu-ong-biden-huy-dong-duoc-70-trieu-usd-ung-ho-post1122809.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.