RSS

Perth: Phạt người đi xe đạp 400 đô vì nghe điện thoại, cảnh sát bị cư dân mạng chỉ trích

18:30 25/07/2018

Một người đàn ông ở Perth đã bị phạt tới 400 đô sau khi anh ta bị phát hiện đi xe đạp trên đường mà không đội mũ bảo hiểm và còn đang nói chuyện điện thoại.

Một sĩ quan Cảnh sát Tây Úc đã dừng người đàn ông này lại sau khi phát hiện anh ta trên đường Forrest ở Armadale, ở phía đông nam thành phố, vào cuối tuần trước.

Giống như nhiều người khác, người đi xe đạp này đã cố gắng để bào chữa cho hành động của mình, và nói rằng anh đang gọi điện thoại cho con gái mình.

Tuy nhiên, lý do này đã không được cảnh sát chấp nhận, và họ đã không chỉ phạt tiền anh ta mà còn đăng bài trên Twitter để lấy anh ta làm ví dụ kèm theo chú thích "người đi xe đạp cũng không được miễn".

Những người dùng Twitter ngay lập tức đã chỉ trích bài đăng này, và đặt ra câu hỏi rằng liệu có phải người sĩ quan cảnh sát này "không có gì tốt hơn để làm không?"

“Tôi ước tính rằng có 200 quốc gia trên thế giới sẽ không cảm thấy ngạc nhiên trước hành vi của người này, chứ đừng nói tới việc phạt một khoản tiền lớn. Tôi chỉ thấy điều này khó hiểu. Đó là một người trên xe đạp đang gọi điện thoại,” một người dùng viết.

“Bỏ qua rất nhiều người lái xe hơi đang sử dụng điện thoại, trong khi lại phạt người đi xe đạp này? Một cách sử dụng thời gian thông minh,” người khác viết.

“400 đô ư? Jeez, cũng đủ công bằng cho một tài xế xe hơi có thể gây chết người, nhưng lại đăng lên Twitter như bạn cảm thấy tự hào về điều này?”

Tuy nhiên, một phụ nữ đã lại khen ngợi sĩ quan cảnh sát này, và nói rằng với tư cách là một người đi xe đạp, cô cảm thấy không có vấn đề gì với việc phạt tiền này.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.