RSS

Queensland: “Bẫy đinh tự chế” đang được cố ý rải ra đường để làm hại người đi xe đạp

17:51 02/03/2018

Những chiếc bẫy được cố ý tạo ra và ngụy trang đang được sử dụng để cố ý nhắm mục tiêu vào người đi xe đạp ở Úc và làm họ bị thương.

Chủ tiệm xe đạp ở Queensland, anh John Williams, cũng đã từng là nạn nhân của trò này vào những năm qua, khi những kẻ phá hoại đã ném những nắm đinh mũ ra đường tại các tuyến đường đi xe đạp phổ biến.

Tuy nhiên, anh nói rằng các vụ tấn công ngày càng trở nên phức tạp và thường xuyên hơn. Anh biết điều này bởi vì nhiều người trong số những người đi xe đạp bị thủng lốp xe đã đến cửa hàng của anh ở Wynnum, Đông Brisbane.

Anh Laith Beveridge, chủ sở hữu của một cơ sở gần đó là Cranks Bicycle Garage, cho biết mức độ bẫy tương tự cũng được đặt trên những lối đi xe đạp phổ biến ở Brisbane - đặc biệt dọc theo tuyến đường nổi tiếng Wynnum Esplanade.

Anh nói rằng vấn đề tại đây có thể là do những người đi xe đạp đã nói chuyện qua lớn tiếng khi đi xe đạp vào buổi sáng.

Nhưng anh Beveridge cho rằng có một vấn đề về thái độ của mọi người đối với người đi xe đạp, và điều đó đã dẫn đến hành vi này - minh chứng bằng các loại bình luận xuất hiện trên các video liên quan đến xe đạp trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Anh Williams nói rằng có hàng ngàn người đi xe đạp sử dụng tuyến đường Wynnum Esplanade và khả năng ai đó bị thương là rất cao nếu các cuộc tấn công tiếp tục xảy ra.

Anh Williams tin rằng hiện tại đã có một "tâm lý bắt nạt" ở Úc, dẫn đến việc mọi người tấn công người đi xe đạp.

"Bạn sẽ làm điều này với một chiếc xe hơi hoặc một chiếc xe tải chứ? Không hề," anh nói. "Đó là một cách bắt nạt ai đó thật tệ hại, bằng cách lợi dụng ai đó ở một vị trí dễ bị tổn thương - và trong trường hợp này là người đi xe đạp.”

"Nhưng người đi xe đạp đó là con trai, mẹ, cha hay con gái của một người nào đó. Họ là con người. Họ không phải là người đi xe đạp. Họ là con người."

Giám đốc điều hành của Bicycle Queensland, bà Anne Savage, cho biết một ai đó sẽ có thể dễ dàng bị một trong những cái bẫy này giết chết.

"Cố ý gây nguy hiểm cho mạng sống của người khác là không tốt chút nào," bà nói. "Chúng tôi lên án hành động này một cách mạnh mẽ nhất và khuyến khích bất cứ ai có thông tin hãy báo cho cảnh sát.”

"Chúng tôi hy vọng sẽ nhìn thấy toàn bộ sức mạnh của luật pháp, được áp dụng vào việc tìm kiếm và phạt tiền những người đã thực hiện hành động này.”

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.