RSS

Queensland: Các trung tâm dưỡng lão bị cáo buộc đuổi người cao tuổi để tiết kiệm tiền

08:00 09/03/2018

Các trung tâm dưỡng lão tư nhân bị cáo buộc đã đuổi những người già đang bị bệnh tại các bệnh viện ở bang Queensland để tiết kiệm tiền thuê nhân viên điều dưỡng.

Thư kí của Tổ chức Điều dưỡng và Nữ hộ sinh Queensland (Queensland Nurses and Midwives Union) Beth Mohle cho biết hành động này đã dẫn tới một thất bại có tính hệ thống, đẩy tình trạng của bệnh nhân vào nguy hiểm và làm ảnh hưởng tới tâm lý của gia đình bệnh nhân và các nhân viên.

Bà Mohle nói: “Đây là một vấn đề lớn đối với toàn ngành”.

“Theo các báo cáo tài chính gần đây, chúng ta đạt được hơn 1 tỉ đô la lợi nhuận từ ngành chăm sóc người cao tuổi nhưng chúng ta chưa có bất kì yêu cầu nào về nhân sự cũng như kĩ năng làm việc tối thiểu. Thực sự tồi tệ.”

Điều đó có nghĩa là các trung tâm chăm sóc người cao tuổi có lợi nhuận và phi lợi nhuận có thể tránh được việc thuê nhân viên điều dưỡng ca đêm hoặc y tá trực.

Tình trạng này đang khiến các bệnh nhân tổn thương và điều trị không hiệu quả khi thực hiện việc chuyển đổi từ những trung tâm được tài trợ của bang sang các hệ thống trung tâm công.

Bà Mohle nói thêm: “Điều này đang diễn ra vào thời điểm Chính phủ liên bang còn nợ tiền của tiểu bang.”

Các bác sĩ và điều dưỡng viên đang làm việc tại khoa cấp cứu ở Queensland cũng đang phải đối mặt với vấn đề đang ngày một nghiêm trọng.

Bộ trưởng Steven Miles nói với AAP: “Họ (những bác sĩ và điều dưỡng viên) nói với tôi rằng vấn đề đang ngày càng gia tăng, càng ngày có càng nhiều bệnh nhân cao tuổi đã từng được chăm sóc tại các trung tâm dưỡng lão. Trước khi họ tới đây, việc chuyển đổi đã khiến tình trạng của họ trở nên xấu đi và thường xuyên bị trở bệnh nặng hơn khi đang ở trong bệnh viện.”

Bác sĩ Miles nói rằng Chính phủ không có khả năng áp đặt tỉ lệ số lượng điều dưỡng viên trên số lượng bệnh nhân trong các trung tâm chăm sóc tư nhân, và yêu cầu chính quyền liên bang đề xuất một giải pháp. Ông cho biết thêm: “Chúng tôi nghe được từ các nhân viên điều dưỡng rằng có họ khoảng 100 tới 200 bệnh nhân để chăm sóc”.

Các cuộc thảo luận giữa Chính phủ Đảng Lao động và Tổ chức Điều dưỡng và Nữ hộ sinh Queensland để đưa ra một con số tỉ lệ phù hợp trong 16 trung tâm đang được tiến hành.

Bộ Y tế Liên bang cho biết các trung tâm dưỡng lão tư nhân có thể tự đặt ra tỉ lệ nhân sự phù hợp cho trung tâm của mình.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.