RSS

Queensland: Chưa từng hút thuốc, người phụ nữ vẫn 2 lần bị chẩn đoán ung thư phổi

15:00 06/02/2018

Một người phụ nữ ở Queensland đã vô cùng đau buồn sau khi lần thứ 2 cô bị chẩn đoán mắc ung thư phổi.

Cô Rudy Berg, 33 tuổi, dù chưa từng hút một điếu thuốc nào trong đời nhưng tháng trước, cô nhận được tin sét đánh rằng căn bệnh ung thư phổi đã quay trở lại.

Người nhân viên xã hội ở Bundaberg này lần đầu được chẩn đoán ung thư phổi vào năm 2012 và ung thư đã được điều trị thành công sau khi hóa trị.

Tuy nhiên 6 năm sau, cô gặp lại các bác sĩ để phàn nàn về sự mệt mỏi. Họ xác nhận căn bệnh ung thư đã quay trở lại và lần này nó đã lan đến máu và xương sống.

Mặc cho tình hình trở nên vô cùng tiêu cực, cô Berg đang cố gắng hết sức không để căn bệnh này làm mình xuống tinh thần.

“Tôi đang cố gắng giữ sự lạc quan và tích cực với mọi thứ đang diễn ra,” cô nói.

“Tuy nhiên, thực tế là tôi đang cảm thấy rất tệ và đau đớn.”

Tình trạng của cô Berg đã xấu đi đến mức khiến cô không thể làm việc do những cơn đau kéo dài.

Tệ hơn nữa, em họ của cô là cô Sami Whitby cho biết cô không thể dựa vào bảo hiểm thông qua quỹ hưu trí bởi cô đã nhận quyền lợi trị ung thư từ lần chẩn đoán đầu tiên.

Cô Berg hiện được các bác sĩ chẩn đoán chỉ còn sống được vài tháng. Tuy nhiên, cô vẫn lạc quan bởi vào lần chẩn đoán đầu tiên vào năm 2012, các bác sĩ cũng cho rằng cô chỉ sống được 1 năm.

“Không ai biết trước tương lai sẽ ra sao, đó là một quá trình nhưng chúng ta vẫn phải chờ xem,” cô nói.

Cô Whitby cho biết trang GoFundMe đã được lập ra không chỉ đễ gây quỹ cho cô Berg, mà còn để nâng cao nhận thức và những quan niệm sai lầm về nguyên nhân gây ra căn bệnh ung thư.

Cho tới nay, trang đã gây quỹ được 2,180 đô so với mục tiêu 20,000 đô. Cô Berg đã bày tỏ sự biết ơn với những người ở Queensland vì sự hỗ trợ liên tục của họ.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.