RSS

Sắp sửa thay đổi luật cho thuê nhà ở Victoria?

18:00 26/08/2018

Số lượng người thuê nhà ở Victoria ngày càng tăng, và hôm qua Hạ viện đã cho thông qua những thay đổi trong luật cho thuê nhà, giúp người đi thuê có nhiều lợi ích hơn, như giảm tiền cọc, thời gian thuê dài hơn và được nuôi chó mèo.

Chúng ta đã được nghe nhiều về những thiệt thòi của người đi thuê nhà, nhà xuống cấp, ẩm thấp, nguy cơ abestos nhưng không được sửa chữa, hay tiền cọc quá nhiều, thời gian thuê nhà không rõ ràng, tình trạng nhà ở không bảo đảm…

Vào hôm qua, thứ Năm, Hạ viện đã thông qua những tu chính luật cho thuê nhà nhằm giúp người đi thuê có nhiều quyền lợi hơn, như giảm bớt tiền đặt cọc, kéo dài thời hạn cho thuê và cho phép người thuê được quyền nuôi thú cưng.

Kết quả hình ảnh cho Sắp sửa thay đổi luật cho thuê nhà ở Victoria?

Cụ thể, đối với những nơi có giá thuê cao hơn $760/tuần, chủ nhà không được yêu cầu tiền cọc nhiều hơn một tháng tiền thuê.

Tuy vậy dự luật vẫn cần phải được thông qua ở Thượng viện, và cần sự ủng hộ của các dân biểu tự do.

Những thay đổi này được cho là sẽ khiến chủ nhà sẽ phải cạnh tranh hơn và đặt nhiều áp lực hơn đối với người chủ, vì khi đó họ sẽ có ít quyền kiểm soát căn nhà hơn.

Đảng Xanh ở Victoria hiện cũng đã công bố những chính sách cho thuê mới, cho phép người thuê được tiếp cận những lợi ích từ việc sử dụng năng lượng mặt trời, cho rằng điều này sẽ giúp cắt giảm $500 mỗi năm hóa đơn tiền điện cho người thuê nhà tư và những người thuê nhà chính phủ.

Bên cạnh đó, chính phủ Lao động đã công bố gói $1.3 tỷ để hỗ trợ hệ thống nước nóng bằng năng lượng mặt trời dành cho những người sở hữu nhà.

Hiện tại tỷ lệ nhà trống ở Victoria đã giảm xuống mức thấp kỷ lục trong vòng 16 năm, ở mức 1.8%.

Số liệu được Viện Bất động sản Victoria (REIV) thu thập và công bố. REIV cho rằng 1.8% là con số thấp hơn chỉ số để có một thị trường cho thuê nhà khỏe mạnh, trong đó cung đáp ứng đủ cầu. Nhưng với tỷ lệ nhà cho thuê trống như hiện nay, những người đi thuê nhà ở Victoria đang phải rất vất vả để tìm được một nơi ưng ý.

Theo: SBS

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.