RSS

Số ca mắc COVID-19 mới tại Victoria gia tăng khi tăng cường xét nghiệm

18:00 27/06/2020

Sự gia tăng trong số lượng người dân Victoria cần được xét nghiệm COVID-19 đã khiến các nhà chức trách mở thêm địa điểm xét nghiệm bổ sung.

Số ca mắc COVID-19 mới tại Victoria gia tăng khi tăng cường xét nghiệm

Khu Melbourne Showgrounds sẽ mở cửa vào lúc 1 giờ chiều ngày thứ Tư chỉ dành cho học sinh, giáo viên và phụ huynh của trường Keilor Downs đến xét nghiệm.

Từ thứ Năm, khu vực này sẽ mở cửa cho phần còn lại của công chúng, Bộ trưởng Y tế Jenny Mikakos nói trên Twitter vào tối thứ Ba.

Trường Keilor Downs đã bị đóng cửa hôm thứ Hai để khử trùng sau khi phát hiện một người trong trường có liên hệ với ổ dịch ở vùng ngoại ô và đã đến trường hai ngày trong lúc đang nhiễm bệnh.

Thủ hiến Daniel Andrew đã đưa ra lời xin lỗi vì sự chậm trễ tại các địa điểm xét nghiệm tại bãi đỗ xe ở các trung tâm mua sắm, nơi nhiều người đã phải đợi tới bốn giờ để được xét nghiệm trong khi một số người khác thậm chí còn bị từ chối.

Victoria đã ghi nhận thêm 17 trường hợp mắc mới của COVID-19 vào thứ ba, nâng tổng số ca nhiễm của toàn bang lên 1864 ca và đánh dấu ngày thứ bảy liên tiếp bang này ghi nhận trên 10 trường hợp nhiễm mới.

Các địa điểm xét nghiệm tại các trung tâm mua sắm Chadstone, Highpoint, Northland, Pacific Epping và Pacific Werribee đã kéo dài thời gian hoạt động để đáp ứng nhu cầu.

Trong khi đó, thủ tướng cho biết sẽ có một đội ngũ các quan chức sẽ bắt đầu đi gõ cửa từng nhà tại các điểm nóng về COVID-19 như Brimbank, Cardinia, Casey, Darebin, Hume và Moreland để đảm bảo cư dân tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch của chính phủ.

Thông tin về virus cũng sẽ được cung cấp bằng các ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh sau lo ngại về những tin nhắn cảnh báo COVID-19 của chính phủ không đến được với các cộng đồng người nước ngoài ở những khu vực đó.

Mười một trong số các trường hợp nhiễm mới của bang đang được điều tra.

Nguồn: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/so-ca-mac-covid-19-moi-tai-victoria-gia-tang-khi-tang-cuong-xet-nghiem-a36902.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.