RSS

Số ca mắc Covid-19 tại bang Victoria của Australia ghi kỷ lục mới

16:00 28/06/2020

Cơ quan y tế Australia đã tiếp tục đưa ra cảnh báo khẩn cấp cho một số điểm nóng dịch bệnh và đề nghị người dân di xét nghiệm Covid-19.

Số ca mắc Covid-19 tại bang Victoria của Australia ghi kỷ lục mới

Bang Victoria ngày hôm nay (27/6) tiếp tục ghi nhận số ca mắc Covid-19 gia tăng đột biến, với 41 ca mắc mới sau 24 giờ, trong đó 15 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 19 trường hợp khác đang được điều tra nguồn lây bệnh.

Victoria là bang đông dân thứ hai tại Australia và hôm nay (27/6) là ngày thứ 11 liên tiếp bang này ghi nhận số ca nhiễm mới tăng ở mức 2 con số và hầu hết số ca mắc đều có nguồn lây từ các ổ dịch ở ngoại ô thành phố Melbourne.

Trong một phát biểu vào hôm nay, Giám đốc Y tế Victoria, Tiến sĩ Annaliese van Diemen cho biết, cơ quan y tế bang đang nỗ lực ngăn chặn lây nhiễm dịch trong cộng đồng và hơn 21.000 xét nghiệm Covid-19 đã được thực hiện trong 24 giờ qua.

Tiến sĩ Diemen cũng cho biết, hiện có khoảng 30% người dân bang này từ chối xét nghiệm Covid-19 trước khi hết thời gian kiểm dịch bắt buộc và chính quyền đang xem xét quy định tiến hành xét nghiệm bắt buộc đối với công dân cách ly kiểm dịch 14 ngày sau khi trở về từ nước ngoài.

Tuyên bố của bà Diemen được đưa ra khi bang lớn nhất Australia là New South Wales áp dụng quy định cách ly thêm 10 ngày đối với những du khách trở về nước nhưng từ chối xét nghiệm Covid-19 trước khi hết giai đoạn cách ly.

Tính đến hôm nay (27/6), Australia có 7.641 ca mắc Covid-19, tăng 46 ca nhiễm so với hôm qua (26/6) và 104 người đã tử vong.

Theo: VOV

Link nguồn: https://vov.vn/the-gioi/so-ca-mac-covid19-tai-bang-victoria-cua-australia-ghi-ky-luc-moi-1064639.vov

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.