RSS

Sydney Metro không người lái vận hành trơn tru hơn sau hỗn loạn ngày khai trương

10:00 28/05/2019

Tuyến tàu không người lái northwest Sydney mới đi vào hoạt động đã vượt qua ‘bài kiểm tra’ thực nghiệm đầu tiên vào thứ Hai, phục vụ khoảng 63,000 hành khách từ lúc bắt đầu cho đến 8 giờ tối.

Nhìn chung, các chuyến tàu nối liền Rouse Hill và Chatswood đã vận hành trơn tru và đúng giờ hơn vào sáng thứ Hai; duy chỉ có một chuyến tàu ở ga Cherrybrook đã chạy lố ga vào khoảng 8h30 sáng. Tuy nhiên, trục trặc này đã không gây xáo trộn và hỗn loạn như sự cố chạy khai trương hôm chủ nhật.

Với Bộ trưởng giao thông vận tải Andrew Constance, sự cố chậm chuyến tầm 20 phút là một việc hết sức bình thường đối với các đoàn tàu không người lái.

Ngay trước 3h50 chiều thứ Hai, Sydney Metro thông báo trên Twitter rằng thang cuốn và thang máy tại Castle Hill không hoạt động, nhưng sau nửa giờ, họ thông báo mọi thứ đã hoạt động bình thường trở lại.

Giai đoạn cao điểm buổi sáng, khoảng từ 6 đến 10 giờ sáng, đã có 20,447 chuyến tàu được ghi nhận. Vào giờ cao điểm buổi chiều, từ 3 giờ chiều đến 7 giờ tối, tàu không người lái Sydney đã thực hiện 25,663 chuyến.

Trong khi ông Constance cho biết các chuyến tàu khởi hành trung bình mỗi 5 đến 6 phút trong giờ cao điểm, hành khách lại cho rằng mỗi 10 phút mới có tàu.

Một số người khác lại tán thưởng vì cho rằng tàu không người lái Sydney đã giúp họ tiết kiệm thời gian đi làm vào buổi sáng.

Thông thường tôi phải đi đến 3 chuyến xe bus (hầu như luôn đứng vì xe kẹt cứng), nhưng hôm nay tôi chỉ phải ngồi trên một chuyến tàu. Nhanh hơn đi bus nhiều”, hành khách Ryan McFayden cho biết.

Người dùng Twitter @NandShalendra thì ấn tượng vì đã bắt được chuyến tàu vào giờ cao điểm buổi chiều mà vẫn có chỗ ngồi.

Thủ tướng Gladys Berejiklian cho biết những phản hồi tích cực của người dân thực sự khiến bà ‘mát lòng mát dạ’.

Điều tôi hài lòng nhất là rất nhiều người đã không phải đi làm bằng xe.

Sydney Metro passes first peak-hour tests

Nhìn chung, tàu không người lái Sydney Metro chạy đúng lịch trình, hành khách thích nghi tốt và có phản hồi cực kỳ tích cực”, một phát ngôn viên của Sở giao thông NSW cho hay.

Phía chính quyền cho biết hệ thống này sẽ tiếp tục được hoàn thiện để phục vụ tốt hơn.

Theo thống kê, có hơn 20,000 người đã làm việc để xây dựng nên dự án 7.3 tỷ đô này trong 8 năm. Hiện công trình hoành tráng này đang được tiến hành mở rộng thêm tuyến từ Chatswood đến Bankstown.

Và sau đó, một dự án tàu điện khác sẽ liên kết Parramatta với khu vực CBD.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.