RSS

Tất cả nữ sinh NSW buộc phải chọn quần dài hoặc quần short làm đồng phục

15:00 26/07/2018

Các nữ sinh sẽ được lựa chọn mặc quần dài hoặc quần short thay vì mặc chân váy hay đầm tại các trường công. Đây là một phần trong chiến dịch 'mang lại diện mạo hiện đại' cho chính sách đồng phục trên toàn bang.

Trong tuần này, bộ trưởng Bộ Giáo dục NSW, Rob Stokes đã hủy bỏ một tài liệu về đồng phục học sinh 24 trang để ủng hộ một chính sách 2 trang mới, theo The Daily Telegraph.

Trước đây, nhà trường cho phép các nữ sinh được chọn đồng phục nhưng chính sách mới buộc họ phải lựa chọn quần short hoặc quần dài.

"Các bậc phụ huynh đòi một chính sách tốt hơn và tôi tự hào đưa ra cái này. Điều quan trọng phải nhớ là các gia đình cần được tiếp cnaj với những bộ đồng phục có giá cả phải chăng nhất", ông Stokes nói.

Thủ hiến NSW, Gladys Berejiklian đã ủng hộ động thái này. Bà lưu ý rằng trong những ngày mình đi học, các nữ sinh chẳng có lựa chọn đồng phục nào.

"Việc mang lại diện mạo hiện đại sẽ tạo ra những bộ đồng phục thiết thực và thoải mái cho học sinh, trước hết là giá cả thì phải chăng đối với các bậc cha mẹ", bà Berejiklian nói.

Động thái này sẽ khiến chính sách đồng phục của bang phù hợp với Victoria, Tây Úc và Nam Úc. Nó cũng hứa hẹn sẽ giúp các gia đình chống lại việc giá cả tăng.

Các nữ sinh Queensland sẽ phải lựa chọn mặc quần dài hoặc quần short từ năm 2019.

"Thời đại này, chẳng có lý do gì mà quần short hay quần dài lại không trở thành một phần của đồng phục học sinh chính thức", Bộ trưởng giáo dục Grace Grace nói với đài ABC hồi đầu năm nay.

Động thái này được đưa ra sau quyết định hồi tháng 9, yêu cầu tất cả các nữ sinh tại các trường của bang Victoria sẽ không bị bắt mặc đầm hay chân váy nữa.

Bộ trưởng giáo dục Victoria, James Merlino khi đó tuyên bố những thay đổi này sẽ là "lẽ thường" và các trường sẽ phải cung  cấp những lựa chọn "thiết thực nhất có thể".

"Dó là một sự thay đổi tương đối nhỏ để đảm bảo sự kỳ vọng của chúng tôi đó là tất cả các trường đưa ra lựa chọn quần short hoặc quần dài cho các nữ sinh", ông Merlino nói với đài 3AW.

Động thái này sẽ khiến chính sách đồng phục của NSW phù hợp với Victoria, Tây Úc và Nam Úc. Ảnh: Getty

Theo Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.