RSS

Thành phố thủ phủ nào tại Úc có giá thuê nhà phải chăng nhất?

19:48 14/04/2018

Trong bối cảnh giá nhà cũng như giá thuê nhà tăng cao tại các thành phố lớn, đâu mới là thành phố “dễ thở” cho người thuê nhà nhất?

Thị trường cho thuê của Perth đã tăng trưởng trở lại sau 5 năm, với mức giá thuê nhà trung bình đã tăng lên lần đầu tiên kể từ năm 2014, tăng 1.4% lên mức 355 đô.

Giá của căn hộ đã không thay đổi trong năm với mức giá thuê trung bình là 300 đô.

Các chuyên gia về bất động sản cho biết rằng có nguồn cung quá mức về căn hộ cho thuê, nhưng cũng có nhiều người thuê nhà nâng cấp nhà của mình để tận dụng lợi thế của giá thấp.

Vùng ngoại ô sinh lợi nhất cho các chủ nhà là Bullsbrook, Medina, Armadale, Parmelia và Stratton.

Người thuê nhà vẫn đang được hưởng giá thấp, khi Perth là thành phố có giá thuê nhà phải chăng nhất trong nước.

Các địa điểm phổ biến nhất là ở những vùng ngoại ô cách xa trung tâm thành phố như Baldivis, Ellenbrook, Butler, Clarkson và Willeton.

Các chủ nhà đang cung cấp những ưu đãi như một tuần thuê miễn phí, hai tuần thuê miễn phí hoặc giảm giá hóa đơn điện hoặc hóa đơn nước.

Các chuyên gia về bất động sản hy vọng rằng việc tăng giá thuê cũng có thể dẫn đến việc tăng giá bất động sản.

Thị trường cho thuê tại các thành phố lớn ở Úc không hề dễ dàng đối với rất nhiều người, và họ đã buộc phải tìm đến những giải pháp khác, khi khả năng chi trả luôn là vấn đề lớn.

Bạn có thể làm theo hướng dẫn của một người đi thuê nhà đầy sáng tạo. Người này đã chia sẻ giải pháp của mình cho cuộc khủng hoảng thuê nhà của Sydney trên Inner West Housemates - một nhóm Facebook nổi tiếng với hơn 55,000 thành viên.

Giải pháp của của cô Alexis Dobler là sống trong nhà ở lưu động, và chỉ cần trả một khoản tiền thuê nhỏ cho một không gian để đậu chiếc xe dùng làm nhà lưu động và sử dụng các tiện nghi trong nhà.

"Tôi đã làm sử dụng nhà ở lưu động và chia sẻ nhà trong một năm rưỡi qua, và thấy đó là một cách tốt để cân bằng tiền bạc và địa điểm," cô viết ở trong nhóm.

"Đáng buồn là hợp đồng cho thuê tại Newtown hiện tại của tôi đang kết thúc, và chủ nhà đang muốn phá bỏ và xây dựng lại, vì vậy tôi cần tìm chỗ ở mới."

Người phụ nữ 21 tuổi tới từ Byron này cho biết rằng cô sẵn sàng trả một khoản tiền nước/gas/điện để khiến việc thỏa thuận dễ dàng hơn.

Về luật pháp, cô nói rằng bà đã kiểm tra với hội đồng thành phố Sydney khi bắt đầu sống trong nhà lưu động và thấy không hề có vấn đề gì.

Cô giải thích: "Họ không hề cấm chuyện này, miễn là chiếc xe làm nhà lưu động được đăng ký (của tôi đã được đăng ký) và tôi là người thuê nhà/người thuê lại của ngôi nhà mà tôi đang ở (chứ không phải là ở bất hợp pháp).”

Cô Dobler chỉ là một trong số rất nhiều người trẻ phải thu hẹp không gian sống của mình thành chỉ là một chiếc xe.

Tới từ Echuca ở Victoria, anh Tom O'Connell đã sống ở Melbourne trong hơn một năm và yêu thích sự tự do mà thành phố này mang lại.

"Thuê nhà cứ như là chế độ nô lệ vậy. Tiền thuê quá đắt - đặc biệt nếu bạn muốn sống ở những nơi sôi động", anh nói với Domain.

Chiếc xe của chàng trai 27 tuổi này được trang bị nệm, màn cửa, tủ lạnh, thậm chí là cả chậu cây, còn việc nấu nướng và tắm rửa thì anh nhờ nhà của bạn bè hoặc ra công viên công cộng.

"Có thể ngắm rất nhiều cảnh đẹp khi di chuyển," anh nói. "Nó giống như một cuộc sống du mục vậy."

Một cặp vợ chồng ở Brisbane, cô Steph và anh James, cũng đã quyết định sống trong nhà lưu động một thời gian ngắn sau khi kết hôn vào năm 2013.

Sau khi mua một chiếc xe cũ, họ thay thế hầu hết các thiết bị và đồ đạc bị hư hỏng bằng các những thứ khác đầy tính thời trang, thoải mái và thiết thực.

"Chúng tôi sơn màu trắng bên trong, bỏ vải lót sàn đi và lát gỗ màu đen, thay thế những chiếc giường đơn bị hư hỏng bằng một chiếc giường queen-size, và về cơ bản chỉ hiện đại hóa nó, trong khi vẫn giữ được một số yếu tố trong của những năm 1970", cô Steph nói với Domain.

Cặp vợ chồng này nói rằng phản ứng của những người khác khi biết rằng họ đang sống trong nhà lưu động là một trong những phần đáng ngạc nhiên nhất trong lối sống của họ.

"Họ tự hỏi rằng liệu chúng tôi có ổn không hoặc đã từng rơi vào những thời điểm khó khăn hay chưa, và khi đó chúng tôi đã giải thích lý do của mình, sự yên bình cũng như số tiền chúng tôi có thể tiết kiệm, tất cả đều rõ ràng. Họ đã đi từ bối rối đến việc nói rằng, 'Thật tuyệt’".

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.