RSS

Ai Cập phát hiện ngôi mộ cổ có niên đại gần 5000 năm

Ai Cập thông báo đã phát hiện một ngôi mộ của một vị quan cao cấp dưới triều đại pharaoh thứ 5, người trị vì quốc gia này cách này khoảng 4400, theo SMH.

Ngôi mộ được tìm thấy trong một sườn núi bị chôn vùi tại nghĩa địa cổ Saqqara, ông Mostafa Waziri, tổng thư ký Hội đồng Cổ vật Ai Cập, nói với các phóng viên.

Ngôi mộ dài 10 mét, rộng 3 mét và cao dưới 3 mét, Waziri nói. Các bức tường của ngôi mộ được trang trí bằng chữ tượng hình và tượng của các pharaoh.

Waziri cho biết ngôi mộ rất đặc biệt vì những bức tượng và tình trạng gần như nguyên vẹn của nó. “Màu sắc gần như không thay đổi mặc dù ngôi mộ đã gần 4.400 năm tuổi”, ông nói.

Hình ảnh ngôi mộ gần 5000 năm tuổi mới được phát hiện ở Ai Cập. (Ảnh: AP)

Trump hoan nghênh phán quyết của tòa về Obamacare

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Bảy (15/12) đã hoan nghênh quyết định của tòa án đối với Obamacare và coi đó là “một phán quyết lớn đối với đất nước chúng ta”, theo Reuters.

Thẩm phán Reed O ,Connor ở Fort Worth, Texas, hôm thứ Sáu tuyên bố Obamacare, được biết đến với tên chính thức là Đạo luật Chăm sóc y tế giá phải chăng, ban hành năm 2010 dưới thời cựu tổng thống Obama, là vi hiến vì bắt buộc tất cả người dân phải mua bảo hiểm.

“Đó là một quyết định lớn với đất nước chúng ta. Chúng ta có thể có một bảo hiểm y tế tuyệt vời [khác]. Chúng tôi sẽ ngồi lại với đảng Dân chủ nếu Tòa án Tối cao tán thành”, ông Trump nói với các phóng viên trong chuyến thăm Nghĩa trang Quốc gia Arlington ở Virginia hôm thứ Bảy.

Tổng thống Trump. (Ảnh: Epoch Times)

Giáo hội Ukraine tách khỏi giáo hội Nga

Giáo hội Ukraine hôm thứ Bảy (15/12) đã phê chuẩn việc thành lập một giáo hội độc lập với giáo hội Nga, đồng thời bầu ra lãnh đạo của mình, theo Fox News.

Lãnh đạo của Giáo hội Chính thống Ukraine mới là ông Metropolitan Epiphanius, một giám mục 39 tuổi thuộc giáo phận Kiev.

“Thiên Chúa đã nghe theo lời cầu xin của chúng tôi và cho chúng tôi sự hiệp nhất được dự đoán trước này”, ông Epiphanius nói với đám đông hàng ngàn người tụ tập bên ngoài thánh đường.

Tổng thống Ukraine (mặc áo vest, ngồi giữa) họp với các linh mục. (Ảnh: AP)

Người thứ tám chết trong cuộc biểu tình “Áo vàng” ở Pháp

Bộ trưởng Nội vụ Pháp nói rằng người thứ tám đã chết kể từ khi cuộc biểu tình “Áo vàng” nổ ra trên toàn quốc bắt đầu vào giữa tháng 11, nhằm phản đối việc tăng thuế nhiên liệu nhưng sau đó mở rộng thành các cuộc biểu tình bày tỏ sự bất bình với một loạt các vấn đề ở Pháp, theo AP.

Ông Barshe Castaner viết trên Twitter vào thứ Bảy (15/12) cho biết người biểu tình thứ tám đã chết vào đêm hôm thứ Sáu. Ông cũng nói rằng tất cả các vòng xoay giao thông ở Pháp, một số trong đó đã bị người biểu tình chiếm giữ, “nên được trả lại”.

Vị Bộ trưởng Pháp không cung cấp thông tin chi tiết về cái chết, nhưng cho rằng nó xảy ra tại một trong những vòng xoay giao thông nằm rải rác ở các vùng ngoại ô ở Pháp, nơi đã xảy ra phần lớn các trường hợp người biểu tình tử vong.

Người biểu tình ở Paris hôm 15/12. (Ảnh: AP)

Úc công nhận tây Jerusalem là thủ đô Israel

Úc đã quyết định chính thức công nhận tây Jerusalem là thủ đô của Israel, nhưng sẽ không di chuyển đại sứ quán của mình tới đó cho đến khi có một thỏa thuận hòa bình giữa Israel và Palestine, Thủ tướng Úc, Scott Morrison, cho biết hôm thứ Bảy (15/12), theo VOA.

Ông Morrison tuyên bố trong một bài diễn văn rằng Úc sẽ công nhận phía đông Jerusalem thuộc về Palestine chỉ sau khi đạt được thỏa thuận về giải pháp hai nhà nước. Đại sứ quán Úc sẽ không được dời khỏi Tel Aviv cho tới thời điểm đó, ông nói.

Úc trở thành quốc gia thứ ba công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, sau Mỹ và Guatemala, tuy nhiên, không giống như hai nước kia, Úc chỉ công nhận phần phía tây của thành phố.

Thủ tướng Úc Scott Morrison. (Ảnh: AP)

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.