RSS

Thế giới đêm qua: Apple ra mắt iPhone 11 ba camera; Tổng thống Trump yêu cầu cố vấn an ninh từ chức

12:00 11/09/2019

Hôm nay thứ Tư ngày 11/9, sau đây là tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua.

Apple tiết lộ iPhone ba camera, truyền hình trực tuyến 5 đô/tháng

Apple Inc đang cố gắng giành lợi thế trong cuộc đua với các đối thủ của mình. Hôm thứ Ba, gã khổng lồ về công nghệ này tuyên bố sẽ tung ra thị trường một thế hệ iPhone ba camera, kèm theo một dịch vụ truyền hình trực tuyến có giá 5 đô la một tháng, bao gồm cả Disney và Netflix, theo Reuters.

Thông báo được đưa ra tại sự kiện tiếp thị lớn nhất của công ty hôm thứ Ba, nơi công bố các sản phẩm hàng đầu của Apple trong năm tới, và giới thiệu về một Apple năng động sẵn sàng cạnh tranh về giá.

Dịch vụ truyền hình trực tuyến Apple TV + được chờ đợi từ lâu sẽ có mặt ở hơn 100 quốc gia, bắt đầu từ tháng 11. Người mua iPhone, iPad hoặc Mac sẽ được xem truyền hình miễn phí một năm, với chính sách này, Reuters đánh giá, Apple có khả năng thu hút hàng trăm triệu khách hàng.

CEO Tim Cook giới thiệu iPhone 11 Pro mới tại một sự kiện của Apple tại trụ sở của họ ở Cupertino, California, Hoa Kỳ ngày 10 tháng 9 năm 2019. (Ảnh: REUTERS / Stephen Lam)

Cố vấn an ninh John Bolton được cho nghỉ hưu

Tổng thống Donald Trump, hôm thứ Ba, thông báo rằng cố vấn an ninh quốc gia John Bolton sẽ được cho nghỉ với lý do ông Bolton có nhiều đề nghị không phù hợp, theo Western Journal.

“Tôi đã thông báo cho John Bolton đêm qua rằng các công việc của anh ấy không còn cần thiết ở Nhà Trắng nữa”, Tổng thống Trump viết trên Twitter. “Tôi không đồng ý với nhiều lời đề nghị của anh ấy, nhiều người khác trong nội các cũng cảm thấy như vậy”.

Ông viết tiếp: “Và do đó, tôi đã đề nghị John từ chức vào sáng nay. Tôi cảm ơn John rất nhiều vì những đóng góp của anh ấy. Tôi sẽ tìm một Cố vấn An ninh Quốc gia mới vào tuần tới”.

Các bài đăng trên Twitter của ông Trump thông báo về việc ông Bolton sẽ được cho nghỉ.

Bắc Kinh có kế hoạch mua thêm sản phẩm nông nghiệp của Mỹ

Trung Quốc dự kiến sẽ mua thêm các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ với hi vọng điều này sẽ góp phần thúc đẩy thỏa thuận thương mại với Hoa Kỳ khi hai nước sắp bước vào vòng đàm phán tiếp theo vào tháng sau, theo SCMP.

Một nguồn tin nắm chắc sự việc nói với SCMP rằng các quan chức Trung Quốc đang thảo luận về kế hoạch này. Lời đề nghị sẽ được đưa ra khi Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc gặp Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin tại Washington vào tháng 10.

Quyết định của Trung Quốc dựa trên một dự thảo mà hai bên đã đàm phán vào tháng Tư, nguồn tin cho biết với điều kiện giấu tên. Theo đó, Trung Quốc mua hàng của Mỹ nhưng đổi lại Washington sẽ hoãn lại ngày đánh thuế và nới lỏng lệnh cấm đối với Huawei.

Đậu nành là một trong những sản phẩm nông nghiệp Mỹ xuất sang Trung Quốc. (Ảnh: AFP)

Thêm nhiều nghị sĩ Mỹ ủng hộ dự luật dân chủ cho Hồng Kông

Nhiều thượng nghị sĩ Mỹ có ảnh hưởng đã bày tỏ sự ủng hộ đối với đạo luật hỗ trợ dân chủ cho Hồng Kông, vài ngày sau khi hàng ngàn người diễu hành trước lãnh sự quán Mỹ tại Hồng Kông để kêu gọi Hoa Kỳ giúp đỡ họ, theo SCMP.

Susan Collins, nghị sĩ Cộng hòa, và Kristen Gillibrand, nghị sĩ Dân chủ, là 2 trong số 4 thượng nghị sĩ hôm thứ Hai đã thể hiện sự ủng hộ đối với Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hồng Kông, nâng tổng số các nghị sĩ ủng hộ dự luật này lên gần gấp đôi tính từ khi Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Marco Rubio giới thiệu dự luật vào tháng 6.

Theo SCMP, Washington đang ngày càng để ý tới tình trạng bất ổn chính trị ở Hồng Kông, nơi các cuộc biểu tình yêu cầu dân chủ nổ ra liên tiếp trong hơn ba tháng qua và không có dấu hiệu suy giảm.

Bà Susan Collins, nghị sĩ Cộng hòa đại diện cho Maine, và Kristen Gillibrand, nghị sĩ Dân chủ đại diện cho New York, là hai trong số bốn thượng nghị sĩ Mỹ, hôm thứ Hai, bày tỏ sự ủng hộ Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hồng Kông. (Ảnh: Washington Post)

Kim Jong Un chỉ đạo xây dựng bệ phóng tên lửa

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã giám sát việc xây dựng một bệ phóng tên lửa siêu lớn vào thứ Ba, hãng truyền thông nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin hôm thứ Tư.

KCNA đưa tin rằng ông Kim yêu cầu tên lửa phải được “kiểm tra để xác định khả năng chiến đấu”, và cần xây dựng bệ phóng để chuẩn bị cho “cuộc thử nghiệm”.

Reuters dẫn nguồn tin từ các quan chức Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên đã bắn một loạt tên lửa tầm ngắn vào thứ Ba, chỉ vài giờ sau khi Bình Nhưỡng thông báo rằng họ sẵn sàng tiếp tục các cuộc đàm phán hạt nhân với Hoa Kỳ vào cuối tháng Chín.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.