RSS

Thế giới đêm qua: Iran bắt giữ thuyền và 12 thủy thủ đoàn Philippines; Bộ trưởng Anh từ chức để phản đối thủ tướng

12:00 08/09/2019

Hôm nay, Chủ nhật (8/9), chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những tin sau.

Bộ trưởng Lao động và Lương hưu của Anh từ chức

Bộ trưởng Lao động của Anh, bà Amber Rudd đã rời nội các và đảng Bảo thủ, nói rằng bà không thể “đứng ngoài cuộc” trong khi “những người bảo thủ ôn hòa trung thành bị trục xuất”, theo BBC. Tuyên bố của bà đề cập đến việc Thủ tướng Boris Johnson đã loại bỏ 21 nhà lập pháp thuộc Đảng Bảo thủ trong nhóm của ông ở Nghị viện Anh, sau khi họ ủng hộ một kế hoạch ngăn chặn ý định của ông về việc rời bỏ Liên minh châu Âu mà không có thỏa thuận nào (no deal Brexit).

Bộ trưởng lao động Anh Amber Rudd rời khỏi nội các và đảng bảo thủ. (Ảnh: Getty Images)

Theo BBC, bà Rudd đã mô tả việc sa thải này là “cuộc tấn công vào sự nghiêm chính và dân chủ”. Bộ Lao động bình luận rằng việc bà Rudd từ chức cho thấy chính phủ đang “tan rã”.

Điều kiện sống ở Bahamas ‘xuống cấp nhanh chóng’ sau cơn bão Dorian

Hàng ngàn người ở quốc đảo Bahamas, khu vực Carribe, đã bị mất nhà cửa và phải sống trong điều kiện khó khăn sau khi bị bão Dorian tấn công.

Các nhóm viện trợ khẩn cấp đang kêu gọi các nguồn lực giúp đỡ quốc đảo. Các quan chức cảnh báo số người chết là 43 và có khả năng tăng cao, theo Reuters.

Chiến dịch sơ tán tại Cảng Chính phủ Marsh Habor ngày 6/9/2019. (Ảnh: Reuters)

Khoảng 90% nhà cửa, tòa nhà và cơ sở hạ tầng ở Cảng Marsh đã bị hư hại trong cơn bão mạnh nhất vùng Caribbean, Chương trình Lương thực Thế giới cho biết.

Iran bắt giữ thuyền và 12 thủy thủ đoàn Philippines

Iran đã bắt giữ một chiếc thuyền và 12 thuyền viên người Philippines vì nghi ngờ họ có liên quan đến một đường dây buôn lậu nhiên liệu ở eo biển Hormuz vào thứ Bảy, theo AFP.

Truyền hình nhà nước phát sóng hình ảnh một chiếc tàu kéo màu cam và trắng cập cảng Bandar Abbas, với ít nhất ba vệ sĩ có vũ trang trên tàu.

Một bức ảnh chụp màn hình từ Mạng Tin tức Cộng hòa Hồi giáo Iran phát sóng hôm thứ Bảy cho thấy một chiếc thuyền bị bắt ở eo biển Hormuz của Iran.(Ảnh: IRINN qua AFP)

“Những người bảo vệ bờ biển đã bắt giữ thành công một con tàu nước ngoài ở eo biển Hormuz”,  Thiếu tá Hossein Dehaki, chỉ huy bảo vệ bờ biển ở tỉnh Hormozgan phía nam cho biết.

Ông Hossein Dehaki nói chiếc thuyền được cho là mang theo nhiên liệu hàng lậu đã bị bắt giữ cùng với những thủy thủ trong đoàn.

Căng thẳng bùng phát vào đêm khuya sau ngày biểu tình yên tĩnh ở Hồng Kông

Ít người biểu tình đã xuất hiện trên đường phố vào thứ Bảy, vài ngày sau khi Trưởng đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga tuyên bố chính thức rút lại dự luật dẫn độ, theo SCMP.

Không có hơi cay được sử dụng và không có quả bom xăng nào được ném vào đầu tuần thứ 14 của các cuộc biểu tình chống chính phủ, vì bạo lực quy mô lớn được thấy trong những ngày cuối tuần trước đã tránh được. Nhưng một số ít người biểu tình đã bị bắt giữ.

Cảnh sát Hồng Kông tại nhà ga Tung Chung, nơi có những cuộc ẩu đả với người biểu tình vào thứ Bảy. (Ảnh: SCMP)

Cảnh sát cũng thiết lập các trạm kiểm soát trên các con đường tiếp cận sân bay, thậm chí thực hiện việc chưa từng có là lục soát túi của hành khách trên xe buýt và xe lửa.

Hơn 10 triệu người Úc bị ảnh hưởng vì làn sóng tự tử

SBS đưa tin sáng sớm nay, theo một cuộc thăm dò mới, hơn 10 triệu người Úc trưởng thành biết ai đó đã chết vì tự tử.

Phòng chống tự tử Úc thông báo kết quả khảo sát, trong đó có 56% người lớn tuổi cho biết họ có biết một người đã chết vì tự tử, trong khi 50% người Úc trong độ tuổi 18-24 biết ít nhất một người như vậy.

Giám đốc điều hành tổ chức Phòng tránh tự tử Úc Nieves Murray nói rằng điều quan trọng cần nhớ là “tự tử không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân đã chết mà còn cả đối với gia đình, bạn bè, nơi làm việc và cộng đồng rộng lớn hơn của họ”.

Theo dữ liệu mới nhất đã có, 3.128 người chết vì tự tử vào năm 2017.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.