RSS

Thái Lan giảm 50% thuế cho các nhà sản xuất chạy trốn khỏi Trung Quốc

Thái Lan đã công bố gói ưu đãi hôm thứ Sáu (6/9), bao gồm giảm thuế 50% cho các công ty chuyển nơi sản xuất ra khỏi Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ.

Theo Nikkei Asia Review, để đủ điều kiện nhận các ưu đãi, các công ty phải nộp đơn vào năm tới để phê duyệt đầu tư 1 tỷ baht (32,7 triệu đô la) trở lên và thực hiện đầu tư vào năm 2021.

Một nhà máy may ở Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: Reuters)

Các ưu đãi cho thấy Thái Lan đang chạy đua đầu tư nước ngoài, cạnh tranh với các nước láng giềng như Việt Nam, khi tìm cách chuyển lĩnh vực sản xuất sang các hoạt động có giá trị cao hơn.

Ngoại trưởng Mỹ: Các trợ lý của Maduro ở Venezuela sẽ đối mặt với công lý

Ngoại trưởng Mike Pompeo hôm thứ Sáu cho biết các thành viên của chính phủ đang bị Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro trói buộc sẽ phải đối mặt với công lý bất chấp kế hoạch khoan hồng từ chính quyền Trump, theo Kansas.

“Tuy nhiên, tôi sẽ nói điều này, ngay lập tức”, ông Pompeo nói, “Các tổng thống trước đó đã từ chối nhận thử thách này. Người dân Venezuela là những người thua cuộc vì điều đó. Họ đã bị Maduro và chế độ hà khắc của ông ta tước quyền lợi một cách không cần thiết”.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo phát biểu trước các phóng viên tại một cơ quan báo chí tại khách sạn Lotte New York Palace, ở thành phố New York, NY, vào ngày 31 tháng 5 năm 2018. (Ảnh: Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ)

Vào tháng 1, Hoa Kỳ đã công nhận ông Juan Guaidó, chủ tịch Quốc hội Venezuela, là tổng thống lâm thời của đất nước, và từ đó đã tập hợp hơn 50 quốc gia để tham gia vào sự công nhận đó.

Ông Pompeo gọi ông Guaidó là người được bầu chọn đúng lúc và nói rằng chính quyền vẫn cam kết với sự lãnh đạo của ông.

Ngoại trưởng Mỹ: Triều Tiên có quyền tự vệ

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo hôm thứ Sáu thừa nhận rằng Triều Tiên có quyền tự vệ và Washington bảo đảm an ninh cho Bình Nhưỡng nếu dỡ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân, theo Yonhap News.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh KCMO ở thành phố Kansas, Missouri, ông Pompeo cho biết Mỹ cam kết tiếp tục đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên và hy vọng sẽ trở lại bàn đàm phán trong cuộc gặp tháng 6 giữa Tổng thống Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo.(Ảnh: Yonhap)

“Tôi cam kết hợp tác với đội ngũ Triều Tiên để đàm phán một loạt các kết quả sẽ tốt cho cả Hoa Kỳ và thế giới về việc giảm mối đe dọa hạt nhân xuất phát từ Bán đảo Triều Tiên, nhưng cũng đảm bảo an ninh, hòa bình và thịnh vượng cũng có thể đến với Triều Tiên “, nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ nói.

Các quốc gia Amazon ký hiệp ước rừng để phối hợp ứng phó thảm họa

Bảy nước Amazon hôm thứ Sáu đã ký một hiệp ước bảo vệ rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới thông qua sự phối hợp ứng phó thiên tai và giám sát vệ tinh, trong bối cảnh vụ cháy gần đây đã đốt cháy hàng ngàn dặm vuông của khu rừng nhiệt đới, theo Reuters.

Các tổng thống của Colombia, Bolivia, Ecuador và Peru, phó chủ tịch của Suriname và bộ trưởng tài nguyên thiên nhiên Guyana đã tham dự hội nghị thượng đỉnh tại thành phố rừng Leticia ở miền nam Colombia.

Tổng thống Bolivia Evo Morales, Tổng thống Peru Martin Vizcarra, Tổng thống Colombia Ivan Duque, Tổng thống Ecuador Lenin Moreno và Phó Tổng thống của Michaelame Michael Ashwin Adhin ký một hiệp ước cho Amazon trong Hội nghị thượng đỉnh của Tổng thống cho Amazon, tại Leticia, Colombia ngày 6 tháng 9 năm 2019. (Ảnh: REUTERS / Luisa Gonzalez)

Nhóm cũng sẽ làm việc về các sáng kiến ​​trồng lại rừng, tăng cường nỗ lực giám sát hoạt động phá rừng thông qua vệ tinh, phát triển các sáng kiến ​​giáo dục và tăng vai trò của các cộng đồng bản địa.

“Châu Âu nên cảnh giác với Trung Quốc”, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ cảnh báo

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cảnh báo châu Âu hãy cảnh giác với Trung Quốc  ông cũng khẳng định rằng quốc gia này đang tìm cách mở rộng ảnh hưởng của mình bằng chi phí của người khác.

Tại London hôm thứ Sáu, ông Esper nói rằng Bắc Kinh đang tìm kiếm ảnh hưởng toàn cầu lớn hơn bằng cách tận dụng “sức mạnh kinh tế” và “đánh cắp công nghệ”.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Mark Esper. (Ảnh: Reuters)

“Tôi sẽ cảnh báo bạn bè ở châu Âu – đây không phải là vấn đề ở một vùng đất xa xôi không ảnh hưởng đến bạn”, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper nói.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.