RSS

Chứng khoán Mỹ tăng vọt nhờ việc làm và tín hiệu đàm phán

Chứng khoán Mỹ đã tăng vọt vào thứ Năm sau khi Washington và Bắc Kinh tuyên bố sẽ gia hạn các cuộc đàm phán thương mại vào đầu tháng 10 và báo cáo mới nhất cho thấy việc làm của người Mỹ tiếp tục tăng, theo SCMP.

Chỉ số Dow Jones lúc đóng cửa tăng 1,4%, sau khi tăng hơn 450 điểm, tương đương 1,8%, lên mức cao nhất trong một tháng là 26.836 trong phiên giao dịch buổi sáng. Trong khi đó Nasdaq tăng 1,8%, còn chỉ số S & P 500 tăng 1,3%.

Thương nhân làm việc trên sàn tại Sở giao dịch chứng khoán New York vào thứ năm. Ảnh: Reuters

SCMP đánh giá, thị trường chứng khoán tăng điểm vì sự lạc quan mới sau khi Trung Quốc tuyên bố hôm thứ Năm rằng các cuộc đàm phán thương mại với Mỹ sẽ tiếp tục tại Washington vào tháng tới, sau các cuộc thảo luận cấp trung vào tháng Chín giữa hai nước.

Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ hôm thứ Năm xác nhận một cuộc họp cấp phó sẽ được tổ chức vào giữa tháng 9 tới để đặt nền móng cho cuộc thảo luận vào tháng 10.

Động đất ở Biển Đông

Theo thông tin trên trang Volcanodiscovery, một vụ động đất mạnh 5.5 độ richter ở Biển Đông đã diễn ra vào lúc 13:58 theo giờ UTC, tức 8:58 tối thứ Năm, theo giờ Việt Nam.

Vụ động đất xảy ra ở độ xâu 10km, tại kinh độ: 14,71 ° N / 116,18 ° E, cách ngọn núi lửa gần nhất Pinatubo 449 km. Pinatubo là một ngọn núi lửa đang hoạt động nằm ở trên đảo Luzon của Philippines. Hiện chưa có báo cáo chi tiết về trận động đất cũng như những thiệt hại mà nó gây ra.

Trận động đất diễn ra ở khu vực Biển Đông vào tối 5/9/2019.

Mỹ cấm hỗ trợ tàu Iran bị liệt vào danh sách đen

Bộ Tài chính Mỹ hôm thứ Năm cảnh báo rằng bất kỳ thực thể nào trên thế giới hỗ trợ các tàu Iran bị liệt vào danh sách đen của Washington sẽ đều có nguy cơ bị trừng phạt, theo Reuters.

Ngày 30/8, Bộ Tài chính đã đưa Adrian Darya, một tàu chở dầu của Iran, vào danh sách đen. Washington đã cảnh báo rằng họ sẽ coi bất kỳ trợ giúp nào dành cho con tàu này là sự hỗ trợ cho khủng bố.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho biết, bất kỳ hoạt động chuyên trở dầu nào tới Syria của tàu Adrian Darya đều được coi là hoạt động “ủng hộ chế độ khủng bố” của Tổng thống Bashar al-Assad.

Tàu Adrian Darya của Iran. (Ảnh: Reuters)

Adrian Darya trước đây được gọi là Grace 1, đã bị Anh bắt giữ ngoài khơi Gibraltar vào tháng 7 do nghi ngờ nó đang chở dầu Iran đến Syria vi phạm lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu. Con tàu sau đó được chính quyền Gibraltar phóng tích vào tháng trước.

Triều Tiên không ngừng nhập hàng xa xỉ, vi phạm lệnh cấp LHQ

Triều Tiên đã tìm cách nhập khẩu hàng xa xỉ, vi phạm lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc, bao gồm việc nhập hơn 100.000 chai rượu vodka của Nga và Bêlarut, một nhóm chuyên gia của Liên Hợp Quốc (LHQ) cho biết hôm thứ Năm, theo Yonhap.

Nhóm chuyên gia đã công bố những phát hiện này trong một báo cáo mới gửi cho một ủy ban của Hội đồng Bảo an LHQ chuyên giám sát việc thực thi các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên. Các chuyên gia nói rằng các chai rượu đã bị thu giữ trong hai lần, lần thứ nhất vào tháng 11/2018 và lần sau vào tháng 2/2019.

Ngoài rượu, Triều Tiên cũng nhập khẩu những chiếc xe hạng sang, như chiếc limousine Mercedes Maybach S-Class được thấy ở Bình Nhưỡng và sau đó tại Hà Nội, Việt Nam, vào tháng 2 trong hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo báo cáo.

Kim Jong-un, nhà lãnh đạo của Bắc Triều Tiên, vẫy tay chào khi chiếc limousine chở ông rời hội nghị thượng đỉnh liên Triều tại làng Panmunjom ở Khu phi quân sự (DMZ) ở Paju, Hàn Quốc vào năm 2018. (Ảnh: BLOOMBERG)

Mexico tích cực giúp Mỹ ngăn dòng người di cư

Mexico đang chuẩn bị thực hiện các bước cần thiết để hạn chế nhập cư bất hợp pháp theo thỏa thuận được ký với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tháng 6 nhằm cắt giảm số người di cư Trung Mỹ đi qua Mexico đến biên giới Hoa Kỳ, theo Reuters.

Theo thỏa thuận mà chính phủ Mexico nói rằng hết hạn vào thứ Năm, thì Mexico cần phải hạn chế dòng người di cư tới Hoa Kỳ một cách đáng kể để tránh thuế quan của Hoa Kỳ đối với hàng xuất khẩu của họ.

Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador nói trong một cuộc họp báo vào thứ Năm rằng chính phủ của ông sẽ cung cấp thông tin chi tiết về việc thực hiện thỏa thuận vào thứ Sáu, trước cuộc gặp giữa các quan chức Mexico-Mỹ tại Washington vào ngày 10/9.

Tổng thống Trump đã ca ngợi chính phủ Mexico vì những nỗ lực kiềm chế dòng người di cư kể từ khi có thỏa thuận. Đến tháng 7, lượng người di cư ở biên giới phía Nam Hoa Kỳ đã giảm khoảng một phần ba. Ông Trump nói rằng xu hướng này sẽ còn tiếp tục.

Một cậu bé nhìn qua những song sắt của hàng rào biên giới Mỹ-Mexico tại ở Tijuana, Mexico, vào ngày 27 tháng 1 năm 2019. (Ảnh: Reuters)

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.