RSS

Kim Jong Un mời Tổng thống Trump tới thăm Bình Nhưỡng

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã viết thư mời Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đến thăm Bình Nhưỡng trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân giữa hai nước bị đình trệ, Reuters dẫn nguồn tin từ truyền thông Hàn Quốc cho biết.

Trong một bức thư được gửi đi vào tuần thứ ba của tháng 8, ông Kim nói rằng “sẵn lòng” cho cuộc gặp thượng đỉnh thứ ba, và mời Tổng thống Trump đến thăm thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên, tờ Joongang Ilbo dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết.

Ngày 9/8, Tổng thống Trump nói rằng ông đã nhận được “một bức thư rất đẹp” từ ông Kim. Mặc dù vậy các quan chức Hoa Kỳ không nhắc tới lá thư thứ hai trong tháng 8 được đề cập ở trên.

Tổng thống Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong lần gặp ở thượng đỉnh Mỹ-Triều thứ hai tổ chức ở Hà Nội, Việt Nam. (Ảnh: Reuters)

Maduro muốn đưa người trở lại quốc hội do Guaido kiểm soát

Chính phủ Nicolas Maduro ở Venezuela, hôm thứ Hai, cho biết họ đang xem xét việc đưa một số nghị sĩ của họ quay trở lại Quốc hội do phe đối lập kiểm soát, mặc dù trước đó ông Nicolas Maduro đã gọi tổ chức này là bất hợp pháp, theo Reuters.

Năm 2015, Quốc hội mới được thành lập do phe đối lập chiếm đa số và bắt đầu làn sóng kêu gọi ông Maduro từ chức vào năm 2016. Đáp lại, ông Maduro hành động nhằm phế bỏ Quốc hội do nhân dân bầu cử, thành lập Quốc hội lập hiến Venezuela năm 2017, trong đó đa số là những người ủng hộ ông, theo BBC. Kể từ đó, Venezuela tồn tại 2 cơ quan lập pháp, một là Quốc hội do dân bầu, với phe đối lập chiếm đa số, hai là Quốc hội lập hiến do ông Maduro thành lập.

Bộ trưởng Thông tin Jorge Rodriguez hôm thứ Hai cũng cho biết chính phủ Maduro sẽ cải tổ ủy ban bầu cử quốc gia, vốn bị phe đối lập và các nhà quan sát phương Tây tố cáo là thiên vị cho ông Maduro trong cuộc bầu cử năm 2018. 

Chủ tịch Quốc hội Venezuela Juan Guaido (bên trái) tuyên bố làm tổng thống lâm thời sau khi Quốc hội phế bỏ nhiệm kỳ thứ hai (2019-2025) của Tổng thống Nicolas Maduro (Ảnh: Reuters)

Tỷ phú Đài Loan bất ngờ dừng cuộc đua tổng thống

Terry Gou, người sáng lập của công ty Foxconn hôm thứ Hai bất ngờ tuyên bố ông sẽ không tiếp tục kế hoạch tranh cử tổng thống Đài Loan vào kỳ bầu cử năm 2020, theo Reuters.

“Tôi đã quyết định không tham gia tranh cử tổng thống vào năm 2020”, ông Gou cho biết và xin lỗi những người ủng hộ ông trong cuộc tranh cử tổng thống Đài Loan.

Tỷ phú Gou được đánh giá là người giàu nhất Đài Loan với tài sản ròng trị giá 7,6 tỷ USD. Quyết định của ông Gou gây bất ngờ với nhiều người khi ông đang nổi lên như một ứng viên có thể gây khó cho đương kim Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn. 

Người sáng lập và chủ tịch của Foxconn Technology Group, Terry Gou, phát biểu trong một cuộc họp báo tại Đài Bắc, Đài Loan ngày 6 tháng 5 năm 2019, sau chuyến đi tới Hoa Kỳ của ông. (Ảnh: REUTERS / Tyrone Siu)

Bắc Kinh đem máy bay không người lái ra biểu diễn

Máy bay không người lái gián điệp siêu thanh của quân đội Trung Quốc đã được công bố lần đầu tiên trong một cuộc diễn tập vào cuối tuần qua, để chuẩn bị cho cuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 70 năm Đảng Cộng sản chính thức giành quyền lãnh đạo đất nước từ tay Quốc Dân Đảng (1/10/1949-1/10/2019), SCMP dựa trên các bức ảnh lưu hành trên internet cho biết thông tin sáng thứ Ba.

Các bức ảnh cho thấy ít nhất hai loại máy bay không người lái (UAV) – được xác định là DR-8 hoặc Wuzhen 8, và máy bay không người lái tấn công tàng hình Sharp Sword đã được quân đội Trung Quốc đem ra trình diễn.

Nhà bình luận quân sự có trụ sở tại Thượng Hải Shi Lao cho biết, quân đội Trung Quốc đã sử dụng máy bay không người lái, có khả năng tiếp cận các địa điểm chiến lược ở xa như Tây Thái Bình Dương, bao gồm cả đảo Guam, trong một thời gian. Điều này cho thấy rõ hơn tham vọng của Bắc Kinh đối với khu vực Thái Bình Dương và Biển Đông.

Người dân Bắc Kinh đang xem diễn tập quân sự chuẩn bị cho ngày 1/10 tới đây. (Ảnh: AP)

Ông Trump: Iran có thể là thủ phạm tấn công cơ sở dầu của Ả Rập

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Hai nói rằng có vẻ như Iran là thủ phạm thực hiện các cuộc tấn công vào cuối tuần qua đối với các nhà máy sản xuất dầu mỏ của Ả Rập Xê Út, nhưng ông muốn tránh chiến tranh, theo Aljazeera.

“Chắc chắn rằng cách nhìn đó đang tồn tại ở thời điểm này”, ông Trump nói với các phóng viên khi được hỏi liệu ông có tin Iran thực hiện vụ tấn công hay không.

Tổng thống Trump cho biết thêm “chúng tôi đã biết khá nhiều” và “chắc chắn Iran bị đặt nghi vấn cao nhất” nhưng Washington vẫn muốn có thêm bằng chứng.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.