RSS

Mỹ sẵn sàng khai thác dự trữ dầu khẩn cấp sau các vụ tấn công Saudi

Người phát ngôn Bộ Năng lượng cho biết nếu cần thiết, chính quyền Trump sẽ chuẩn bị khai thác trữ lượng dầu khẩn cấp sau khi máy bay không người lái tấn công các cơ sở dầu mỏ lớn của Ả Rập Saudi – nhà xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, theo Reuters.

Phát ngôn viên của Bộ trưởng Năng lượng Rick Perry, cho biết Bộ “sẵn sàng triển khai các nguồn lực từ Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược nếu cần thiết để bù đắp bất kỳ sự gián đoạn nào đối với thị trường dầu do hành động gây hấn này”.

Đám cháy tại một nhà máy Aramco ở Abqaiq, Ả Rập Saudi, ngày 14 tháng 9 năm 2019. (Ảnh: REUTERS / Stringer)

Người phát ngôn nói: “Ông Perry đã chỉ đạo các lãnh đạo phòng làm việc với Cơ quan Năng lượng Quốc tế có trụ sở tại Paris về các lựa chọn tiềm năng sẵn có cho hành động toàn cầu nếu cần thiết”. 

Cảnh sát Congo bắt giữ cựu bộ trưởng y tế trong vụ thăm dò Ebola

Một cựu bộ trưởng y tế Congo đã bị bắt giam hôm thứ Bảy vì cáo buộc quản lý sai sót quỹ của đất nước đối với dịch Ebola.

Theo Reuters, ông Oly Ilunga giám sát việc xử lý ổ dịch của Cộng hòa Dân chủ Cộng hòa, nhưng đã để xảy ra vụ chết người thứ hai trong lịch sử, chỉ chưa đầy một năm. Ông đã bị tước quyền vào tháng 7 và đã từ chức những ngày sau đó.

Cựu bộ trưởng y tế Oly Ilunga Kalenga có khả năng phải đối mặt với một công tố viên vào thứ Hai, cảnh sát cho biết (Ảnh: Al-Hadji Kudra Maliro)

Đầu tháng 9, các luật sư của ông cho biết ông đã bị cảnh sát thẩm vấn về vai trò quản lý khi phản ứng với dịch Ebola. Nhưng họ phủ nhận mọi hành động sai trái của ông Ilunga.

Trong một tuyên bố, cảnh sát quốc gia cho biết ông Ilunga đã bị giam giữ vì họ tin rằng ông ta dự định trốn tránh tố tụng bằng cách rời khỏi đất nước.

Kẻ trộm đánh cắp bồn cầu ở Cung điện Blenheim, Anh

Cảnh sát Anh cho biết hôm thứ Bảy một chiếc bồn cầu bằng vàng 18 cara đã bị đánh cắp khỏi Cung điện Blenheim của Anh, nơi nó được lắp đặt làm triển lãm nghệ thuật.

Reuters đưa tin, chiếc bồn cầu này trị giá hơn 5 triệu $, là một phần của một cuộc triển lãm tác phẩm của nghệ sĩ Ý Maurizio Cattelan, được khai trương cách đây hai ngày tại nhà trang nghiêm cách 60 dặm về phía tây London, một điểm thu hút du lịch lớn.

Kẻ trộm đã đánh cắp một nhà vệ sinh bằng vàng 18 cara từ một cuộc triển lãm các tác phẩm nghệ thuật tại Cung điện Blenheim của Anh, cảnh sát cho biết vào ngày 14/9/2019. (Ảnh: AFP / William EDWARDS)

Nó được đặt tên là America, trước đây được trưng bày trong Bảo tàng Guggenheim của New York, nơi có hơn 100.000 du khách có thể sử dụng nó.

Kẻ trộm có ít nhất hai phương tiện đã đột nhập vào cung điện, và đã tháo chiếc bồn cầu trước 5 giờ sáng (giờ địa phương), Cảnh sát Thung lũng Thames cho biết.

Các nhóm thân Trung Quốc đối đầu với người biểu tình ở Hồng Kông

Các cuộc đụng độ đã xảy ra tại một trung tâm mua sắm ở Vịnh Cửu Long của Hồng Kông vào thứ Bảy, trong đó các nhóm thân Trung Quốc tấn công người qua đường và phá hoại bức tường ủng hộ dân chủ ở một số khu phố lân cận, theo HKFP.

Cảnh sát chống bạo động đã đến vào khoảng 3:30 chiều và bắt giữ một số thanh niên đeo khẩu trang đen. Những người mang cờ Trung Quốc thì không bị bắt, Stand News đưa tin.

Những vụ ẩu đả nổ ra giữa những người ủng hộ Trung Quốc và ủng hộ dân chủ ở Amoy Plaza. (Ảnh: Stand News)

Các nhóm thân Trung Quốc cũng đã phá hoại các bức tường Lennon có dán các thông điệp ôn hòa ủng hộ dân chủ tại các khu phố địa phương khác, bao gồm tại Vịnh Cửu Long, Đồi Fortress, Hang Hau và Tiu Keng Leng. (Chi tiết)

Cảnh sát Pháp bắn hơi cay vào người biểu tình ‘áo vàng’ ở Nantes

Aljazeera đưa tin, có hàng trăm người biểu tình đã đối mặt với cảnh sát ở thành phố Nantes trong làn sóng mới phản đối chính phủ.

Cảnh sát đã đáp trả bằng hơi cay sau khi một số người biểu tình ném đạn hôm thứ Bảy, một phát ngôn viên của quận địa phương cho biết 21 người đã bị bắt giữ.

Cảnh quay trên truyền hình cho thấy các nhóm người biểu tình mặc áo đen đang cố gắng đột nhập vào các cửa hàng ở Nantes (Ảnh: Stephane Mahe / Reuters)

Cảnh quay trên truyền hình cho thấy các nhóm người biểu tình mặc đồ đen đang cố gắng đột nhập vào các cửa hàng trong khi những chiếc xe tải của cảnh sát chở pháo nước tới hiện trường.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.