RSS

Tổng thống Trump yêu cầu bỏ báo cáo tài chính quý

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Sáu (17/8) cho biết ông đã chỉ thị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ nghiên cứu việc bãi bỏ báo cáo tài chính hàng quý cho các công ty Mỹ.

“Khi nói chuyện với một số nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu Thế giới, tôi đã hỏi điều gì sẽ làm cho kinh doanh (việc làm) thậm chí còn tốt hơn ở Mỹ. ‘Chấm dứt báo cáo hàng quý và đi đến một hệ thống 6 tháng’, một người nói. Điều đó sẽ cho phép linh hoạt hơn và tiết kiệm tiền. Tôi đã yêu cầu SEC nghiên cứu!”, ông Trump viết trên Twitter.

Trump
Tổng thống Donald Trump đã tổ chức một cuộc họp với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tại Nhà Trắng vào ngày 23/1/2017. (Ảnh: Kevin Lamarque / Reuters)

Các công ty niêm yết tại Mỹ phải báo cáo kết quả tài chính cứ 3 tháng một lần, nhưng ở nhiều nước khác, các doanh nghiệp được ủy nhiệm chỉ thực hiện 2 lần một năm.

Số ca nhiễm Ebola ở Congo tiếp tục tăng

78 trường hợp nhiễm Ebola đã được ghi nhận trong một ổ dịch ở đông bắc Congo, lấy đi 44 mạng sống, các quan chức Congo và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết hôm thứ Sáu.

“Trong tất cả, 78 trường hợp sốt xuất huyết đã được báo cáo trong khu vực, trong đó 51 được xác nhận và 27 có thể xảy ra, trong khi 24 trường hợp nghi ngờ đang được điều tra”, theo báo cáo từ chính quyền Congo và WHO.

Ebola

Sự bùng nổ mới nhất của dịch bệnh đã thúc đẩy một chuyến thăm của người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ.

Mỹ trừng phạt quân đội Myanmar vì ‘thanh trừng’ người Rohingya

Chính quyền Trump đang xử phạt 4 lãnh đạo và 2 đơn vị quân đội Myanmar vì “thanh trừng” dân tộc Rohingya, nhóm thiểu số Hồi giáo đã có hàng trăm ngàn người phải bỏ chạy sang nước láng giềng Bangladesh vì những chiến dịch bạo lực.

Khác với một người bị xử phạt chung vào tháng 12 năm ngoái, đây là những chỉ huy và đơn vị đầu tiên bị phạt nặng về kinh tế kể từ khi cuộc khủng hoảng bắt đầu cách đây gần một năm.

Rohingya
Một cô gái Rohingya Shafiqa Begum, người đã trải qua bốn ngày sau khi chuyển từ Myanmar sang Bangladesh, giữ em gái tại trại tị nạn Kutupalong, Bangladesh, ngày 19/10/2017. (Ảnh: AP)

Các biện pháp trừng phạt nhắm vào bốn người chỉ huy đã dẫn dắt các nhóm tham gia vào các vụ lạm dụng nhân quyền – Cảnh sát Biên phòng, Bộ Tư lệnh Quân đội, Bộ Đặc vụ, và Sư đoàn Ánh sáng 99.

LHQ yêu cầu để cựu Tổng thống Brazil được tranh cử

Ủy ban nhân quyền Liên Hợp Quốc (LHQ) phán quyết hôm thứ Sáu rằng nhà lãnh đạo cánh tả bị bỏ tù của Brazil, Luiz Inácio Lula da Silva, không thể bị loại khỏi các cuộc bầu cử tổng thống sắp tới vì các kháng cáo pháp lý của ông đang tiếp diễn.

 Luiz Inácio Lula da Silva
Ông Luiz Inácio Lula da Silva. (Ảnh: AP)

Trong một tuyên bố, hội đồng đã yêu cầu Brazil thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo rằng Lula có thể tận hưởng và thực hiện các quyền chính trị của mình trong khi ở trong tù, như làm ứng viên trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2018.

Bán đấu giá tóc Napoléon

Hôm nay (18/8), một nhúm tóc của hoàng đế nổi tiếng nước Pháp Napoléon sẽ được bán đấu giá tại Vương quốc Anh. Những sợi tóc của Napoléon sẽ được nằm trong khung mề đay có từ đầu thế kỷ 19 với một lọn tóc từ vợ của ông, Hoàng hậu Josephine. “Đây là những di vật lịch sử đáng chú ý”, nhà đấu giá Andrew Aldridge của Henry Aldridge & Son nói với Fox News.

Napoleon
(Ảnh: REUTERS/Yves Herman)

Một bản thảo ghi chú đi kèm với khung mề đay viết: “Mái tóc của Hoàng đế Napoleon bị cắt đứt sau cái chết của ông ta được trao cho Nữ bá tước Ranfurly bởi bà quản gia La Croix của Nữ hoàng Josephine từ khi bà là Madame De Beauharnais đến chết”.

Những vật thể này có giá ước tính trước khi bán đấu giá là 892-1.530 USD.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.