RSS

Ngoại trưởng Philippines kêu gọi tạm gác tranh chấp Biển Đông

Nhà ngoại giao hàng đầu Philippines nói rằng nước này và Trung Quốc nên tạm gác các yêu sách lãnh thổ của mình trong quá trình cùng nhau thăm dò dầu khí trên Biển Đông, theo CNN Philippines trong bài báo đăng đêm qua.

“Tất cả các bên phải đặt sang một bên các yêu sách lãnh thổ và chủ quyền của mình để thăm dò chung”, Ngoại trưởng Alan Peter Cayetano nói trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Tư.

Ông Roque nói thêm rằng điều này không có nghĩa là Philippines chấp nhận tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc đối với khu vực.

Các nhà phê bình đã tranh luận về kế hoạch thăm dò chung, vì một trong 2 vị trí mà Philippines và Trung Quốc dự kiến khảo sát nằm gần lãnh thổ của Philippines và không thuộc phạm vi đường 9 đoạn mà Trung Quốc tuyên bố ở Biển Đông. 

Alan Peter Cayetano
Ngoại trưởng Philippines, ông Alan Peter Cayetano (Ảnh: CNN Philippines)

Mỹ – Mexico phối hợp chống ma túy

Lực lượng chống ma túy Hoa Kỳ (DEA) và Mexico sẽ thành lập một nhóm làm việc chung ở Chicago nhắm vào các nhóm ma túy Mexico, cũng như những người đứng đầu và hoạt động tài chính của họ, nhằm cố gắng ngăn chặn một loạt các loại thuốc đã dẫn đến các vụ tử vong vì dùng ma túy quá liều ở Mỹ, theo Reuters.

Giám đốc điều hành DEA Anthony Williams cho biết tại một cuộc họp báo chung với các quan chức Mexico ở Chicago hôm thứ Tư rằng điều then chốt là nhắm vào nguồn tài chính của các đường dây buôn bán ma túy này, vì “mục đích duy nhất của các thực thể này chỉ có một điều duy nhất – đó là tiền.”

Mexico là nơi cung cấp heroin hàng đầu thâm nhập vào Hoa Kỳ, làm trầm trọng thêm tình trạng nghiện thuốc giảm đau nhóm opioid ở nước Mỹ.

Nhật điều tra khả năng Apple gây áp lực với Yahoo

Nhật Bản đang điều tra cáo buộc cho rằng áp lực từ Apple đã buộc Yahoo Japan phải rút lui khỏi một nền tảng trò chơi cạnh tranh với App Store, Nikkei đưa tin trong bài báo đăng rạng sáng nay.

Ủy ban Thương mại Công bằng và Bộ công nghiệp đã bắt đầu nhận được báo cáo từ Yahoo vào mùa thu năm ngoái về các vấn đề xung quanh nền tảng Game Plus của công ty này. Dịch vụ dựa trên nền tảng web, được khởi chạy vào tháng 7 năm 2017, cho phép người dùng chơi trò chơi mà không cần phải tải xuống ứng dụng. 

Tuy nhiên, Yahoo đã đột ngột cắt giảm ngân sách của mình cho Game Plus mùa thu năm ngoái và giờ đã ngừng hoạt động. Yahoo nói với nhiều đối tác kinh doanh rằng họ buộc phải cắt giảm vì áp lực đằng sau hậu trường của Apple.

Tình trạng khẩn cấp về cháy rừng ở Canada

Chính phủ British Columbia của Canada đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp cấp tỉnh đối với các vụ cháy rừng đang diễn ra trong khu vực, theo Global News.

Tình trạng khẩn cấp được duy trì trong 14 ngày nhưng có thể được gia hạn hoặc hủy bỏ khi cần thiết.

Tính đến ngày 14/8, đã có 566 vụ cháy rừng ở BC, với 29 lệnh sơ tán ảnh hưởng đến khoảng 3.050 người (1.521 tài sản), chưa kể 48 cảnh báo sơ tán ảnh hưởng đến khoảng 18.720 người (9.359 tài sản), theo Global News. Hiện tại, tỉnh cho biết hơn 3.372 nhân viên cứu hỏa và các nhà thầu đang tích cực tham gia vào việc chữa cháy ở tất cả các vùng cháy của tỉnh.

Canada
Cháy rừng ở Canada (Ảnh: Star Metro)

Hỏa hoạn lớn ở trang trại thuộc Nam Phi

Một trang trại nằm gần Northam ở tỉnh Limpopo của Nam Phi đã bị thiêu rụi bởi một đám cháy lớn, được cho là phát sinh bởi những người chiếm đất, theo The South African.

Nông dân trong khu vực cho rằng ngọn lửa bắt đầu vì một đám đông người cố gắng chiếm đất bất hợp pháp.

Trung tá Moatshe Ngoepe, người phát ngôn của cơ quan thực thi pháp luật địa phương, cũng xác nhận sự việc này, ông cho biết 8 nghi phạm đã bị bắt giữ. Dù vậy, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân của vụ cháy.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.