RSS

Cột khói khổng lồ từ Manchester

Một đoạn video đáng kinh ngạc cho thấy cột khói khổng lồ giống như cơn lốc xoáy bốc ra từ một nhà máy gặp hỏa hoạn ở quận Ardwick, thành phố Manchester, Anh Quốc.

Các lực lượng cứu hỏa được gọi tới hiện trường ngay trước 7 giờ tối thứ Ba, theo Manchester Evening News. Hơn 50 nhân viên cứu hỏa tham gia chữa cháy tại nhà máy dệt kim thương mại trên đường Hyde ở Ardwick.

Cảnh sát cho biết không có trường hợp thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn này, theo BBC.

hỏa hoạn
Cột khói lớn bốc ra từ nhà máy bị hỏa hoạn ở Manchester, Anh Quốc (Ảnh: Telegraph)

Khảo sát: Giới truyền thông bất công với Tổng thống Trump

43% người ủng hộ đảng Cộng hòa nghĩ rằng Tổng thống Trump “nên có quyền đóng cửa các hãng tin có hành vi xấu”, trong khi chỉ có 36% không đồng ý với ý tưởng này, theo một cuộc thăm dò của Ipsos hôm thứ Ba, The Hill đưa tin.

Phần lớn những người xác định họ là người ủng hộ đảng Cộng hòa nhận thấy vấn đề về giới truyền thông, với 48% đồng ý rằng các phương tiện truyền thông là “kẻ thù của người Mỹ”. 79% số người nói rằng các phương tiện truyền thông chính thống đối xử với ông Trump là “không công bằng”.

Trong khi đó, 12% số người ủng hộ đảng Dân chủ và 21% người độc lập cho rằng tổng thống nên có quyền đóng cửa các hãng tin “tham gia vào hành vi xấu.”

Tổng thTổng thống Donald Trump tại một cuộc mít tinh Make America Great Again tại Wilkes-Barre, Penn., vào ngày 2 tháng 8 năm 2018. (Ảnh: Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh)
Tổng thống Donald Trump tại một cuộc mít tinh Make America Great Again tại Wilkes-Barre, Penn., vào ngày 2 tháng 8 năm 2018. (Ảnh: Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh)

Mỹ sắp thực thi mức thuế 25% đối với 16 tỷ USD hàng Trung Quốc

Chính quyền Trump hôm thứ Ba, tuyên bố họ sẽ thực thi mức thuế 25% đối với 16 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, theo AP.

Các quan chức hải quan sẽ bắt đầu thu thuế nhập khẩu này từ ngày 23/8, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cho biết. Danh sách mặt hàng bị áp thuế chủ yếu là các sản phẩm công nghiệp như tua bin hơi nước và dầm sắt.

Chính quyền Trump đang chuẩn bị áp dụng mức thuế lên tới 25% đối với 200 tỷ đô la các sản phẩm Trung Quốc.

Canada tìm kiếm trợ giúp từ đồng minh

Canada có kế hoạch tìm kiếm sự giúp đỡ từ các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và Anh để giải quyết tranh chấp ngoại giao đang leo thang với Ả Rập Xê Útheo Reuters.

Chính phủ Ả Rập Xê Út hôm Chủ nhật đã triệu hồi đại sứ của họ tại Ottawa, và đặt ra lệnh cấm mua lúa mì và lúa mạch của Canada, nhằm đáp trả việc Ottawa thúc giục Riyadh thả tự do cho các nhà hoạt động quyền. Ả Rập Xê Út hôm thứ Ba cáo buộc Canada can thiệp vào các vấn đề nội bộ của nước này.

Một nguồn tin cho biết Canada không hề hối hận khi nêu ra vấn đề nhân quyền tại Ả Rập Xê Út, theo Reuters.

Biểu tình gia tăng căng thẳng ở Iran

Các cuộc biểu tình phản đối tình trạng kinh tế ảm đảm ở Iran đã trở nên gay gắt vào hôm Ba, sau khi Tổng thống Trump áp dụng lệnh trừng phạt nước này, theo Fox News.

Những đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy hàng ngàn người biểu tình diễu hành qua các đường phố. Trong một video, đám đông rời khỏi một trận đấu bóng đá la hét “chấm dứt nhà độc tài!”, “chấm dứt Rouhani!”, tức Tổng thống Iran.

Hôm thứ Hai, Tổng thống Trump đã ký sắc lệnh hành pháp khôi phục một số biện pháp cấm vận Iran đã được dỡ bỏ theo thỏa thuận hạt nhân năm 2015 dưới thời Obama.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.