RSS

Tổng thống Trump tự chấm điểm cao cho thành tích của ông

Trong một cuộc phỏng vấn phát sóng trên Fox News hôm Chủ nhật, Tổng thống Mỹ Donald Trump tự chấm điểm “A+” cho ông về phương diện làm tổng thống.

“Hãy nhìn xem, tôi ghét làm điều đó, nhưng tôi sẽ làm điều đó, tôi sẽ cho bản thân mình một điểm A+”, ông nói với Chris Wallace của Fox News. “Như thế đủ chưa? Tôi có thể chấm cao hơn thế không?”

“Tôi nghĩ rằng tôi đang làm rất tuyệt vời. Chúng ta có nền kinh tế tốt nhất chưa từng có”.

Tính đến tháng 10/2018, sau 20 tháng đương nhiệm, Tổng thống Trump đã được ghi nhận công lao đáng nể với 289 thành tích trong 18 lĩnh vực, theo Washington Examiner. Danh sách thành tựu của ông Trump bao gồm 173 chiến thắng tầm cỡ, đơn cử như việc tăng thêm 4 triệu việc làm cho người dân Mỹ, cùng với 116 chiến thắng khác khiêm tốn hơn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh)

Cựu thứ trưởng Trung Quốc chê Bắc Kinh và thích tính cách của Tổng thống Trump

Ông Long Yongtu, cựu Thứ trưởng Thương mại Trung Quốc, Trưởng đoàn đàm phán của Trung Quốc về vấn đề gia nhập WTO, hôm Chủ nhật công khai chỉ trích các chiến thuật chiến tranh thương mại của Bắc Kinh, theo SCMP.

Ông nói với hội nghị thường niên được tổ chức bởi tạp chí tài chính Caixin, rằng thật không phù hợp khi đưa vào những cân nhắc chính trị trong các cuộc đàm phán thương mại.

Đặc biệt, ông Long cho rằng Bắc Kinh đã không khôn ngoan khi áp đặt thuế nhập khẩu đậu tương để trả đũa quyết định đánh thuế bổ sung hàng nhập khẩu từ Trung Quốc của Tổng thống Donald Trump. 

Ông cũng nói: “Ở một mức độ nào đó, tôi thích tính cách của ông Trump”, và rằng: “Tôi hy vọng các cuộc đàm phán thương mại [Mỹ-Trung] có thể có một kết quả tốt.” 

Ông Long Yongtu, cựu Thứ trưởng Thương mại Trung Quốc (Ảnh: AFP/Getty)

Facebook bị yêu cầu cung cấp thông tin người dùng

Các chính phủ ngày càng đòi hỏi Facebook cung cấp nhiều dữ liệu của người dùng, Western Journal bình luận. Ấn Độ là một trong những quốc gia tăng đột biến về số lượng yêu cầu Facebook cung cấp thông tin, theo tờ New York Post.

Từ tháng 1 đến tháng 6, Facebook nhận được 16.580 yêu cầu dữ liệu từ chính phủ Ấn Độ. Con số này cao hơn mức 13,613 cho cả năm 2016 và đang trên đà vượt qua tổng số 22.024 yêu cầu trong cả năm 2017.

Cựu tổng thống Peru xin tị nạn ở đại sứ quán Uruguay

Cựu Tổng thống Peru Alan Garcia đã vào đại sứ quán Uruguay và xin tị nạn, sau khi ông bị cấm rời khỏi đất nước vì bị điều tra tham nhũng, Bộ Ngoại giao Peru cho biết hôm Chủ nhật.

Theo một tuyên bố từ Bộ Ngoại giao, ông Garcia đã bước vào đại sứ quán ở Lima vào tối thứ Bảy và đề nghị được tị nạn.

Động thái của ông Garcia được đưa ra vài giờ sau khi một thẩm phán ra phán quyết cấm cựu tổng thống rời khỏi đất nước 18 tháng trong khi ông đang bị điều tra về các khoản hối lộ liên quan đến dự án xây dựng một chuyến tàu điện tại Lima của công ty Odebrecht.

Cựu Tổng thống Peru Alan Garcia
Cựu Tổng thống Peru Alan Garcia (Ảnh: Perureports)

APEC không đạt được tuyên bố chung sau hội nghị

Một quan chức Trung Quốc cho biết hôm Chủ nhật rằng các nhà lãnh đạo châu Á-Thái Bình Dương đã không thể phát hành tuyên bố chung như thường lệ vào cuối diễn đàn APEC, được tổ chức tại Papua New Guinea (PNG), theo Reuters.

Thay vào đó, PNG sẽ đưa ra “tuyên bố của chủ tịch”, ông Zhang Shaogang, vụ trưởng vụ quan hệ quốc tế của Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết.

Sự bất đồng về tương lai của hoạt động thương mại đa phương là một điểm khúc mắc, PNG Ngoại trưởng Rimbink Pato nói với Reuters trước đó.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.