RSS

Thế giới đêm qua: Cảnh sát Pháp bắn hơi cay, vòi rồng vào người biểu tình

12:00 25/08/2019

Hôm nay, Chủ nhật (25/8), chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những tin tức thế giới nổi bật đêm qua.

Cảnh sát Pháp bắn hơi cay, vòi rồng vào người biểu tình phản đối G7

Cảnh sát chống bạo động Pháp đã sử dụng vòi rồng và hơi cay hôm thứ Bảy (24/8) để giải tán những người biểu tình ở Bayonne, gần khu nghỉ mát Biarritz nơi Tổng thống Emmanuel Macron và các đồng minh tham dự hội nghị thượng đỉnh G7, theo Reuters.

Máy bay trực thăng của cảnh sát bao quanh khu vực khi hàng chục người biểu tình, một số người biểu tình đã ném đá, hô khẩu hiệu ở trung tâm xứ Basque.

Cảnh sát bắt giữ người biểu tình tham gia phản đối hội nghị thượng đỉnh G7 tại Hendaye, Pháp ngày 24/8/2019. (Ảnh: Reuters)

Pháp đã triển khai hơn 13.000 cảnh sát để đảm bảo người biểu tình không đến gần Tổng thống Mỹ Donald Trump và các nhà lãnh đạo khác tham gia G7.

Các bang của Brazil yêu cầu trợ giúp quân sự ở Amazon

Sáu bang ở khu vực Amazon của Brazil đã yêu cầu trợ giúp quân sự vào thứ Bảy để khống chế các đám cháy đang thiêu hủy rừng nhiệt đới, theo Reuters.

Các tiểu bang Para, Rondonia, Roraima, Tocantins, Acre và Mato Grosso đã yêu cầu hỗ trợ quân sự, phát ngôn viên của văn phòng tổng thống cho biết.

Một dải rừng rậm Amazon sau vụ hỏa hoạn ở Boca do Acre, bang Amazonas, Brazil ngày 24 tháng 8 năm 2019. (Ảnh: REUTERS / Bruno Kelly)

Vụ cháy rừng Amazon đang thu hút sự chú ý của thế giới vì vai trò quan trọng của Amazon như một lá phổi xanh của trái đất. Brazil có 44.000 binh sĩ đồn trú ở khu vực phía bắc Amazon để chống cháy rừng và chính phủ có thể sẽ điều thêm quân từ các nơi khác đến, ông Raul Botelho, tổng tham mưu trưởng quân đội nước này cho biết.

Hỗn loạn, hơi cay và bạo lực trên đường phố Hồng Kông

Nước mắt và bạo lực đã quay trở lại đường phố Hồng Kông vào thứ Bảy. Các cuộc giao tranh kéo dài từ đầu giờ chiều cho đến đêm, trải dài từ các đường phố của trung tâm công nghiệp Kwun Tong đến các khu dân cư và thương mại gần đó, theo SCMP.

Những người biểu tình ở đường Lung Cheung ở Wong Tai Sin trong một ngày biểu tình hỗn loạn vào thứ Bảy (24/8/2019). (Ảnh: Sam Tsang)

Những người biểu tình đã ném gạch, bom xăng, chất lỏng ăn mòn và các loại đạn khác vào cảnh sát, còn cảnh sát đáp trả bằng hơi cay, hạt tiêu và lựu đạn bọt biển.

28 người đã bị bắt, ít nhất 10 người phải nhập viện, trong đó có 2 người đàn ông đang trong tình trạng nguy kịch.

Tổng thống Trump chỉ trích thống đốc Bắc Carolina phủ quyết dự luật nhập cư

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Bảy (24/8) đã chỉ trích thống đốc bang Bắc Carolina vì đã phủ quyết một dự luật di trú và yêu cầu các quan chức thực thi pháp luật địa phương hợp tác với Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan (ICE), theo BL.

hống đốc Bắc Carolina Roy Cooper trong một cuộc phỏng vấn tại Dinh thự của Thống đốc tại Raleigh, NC, vào ngày 19 tháng 12 năm 2018. (Ảnh Gerry Broome / AP)

Ông Trump viết trên Twitter hôm thứ Bảy rằng việc phủ quyết của thống đốc Roy Cooper là một quyết định tồi tệ.

Ảnh: Twitter

Ông cho rằng vị thống đốc thuộc đảng Dân chủ ở Bắc Carolina nên “đảo ngược quyết định của mình và quay trở lại những điều cơ bản của việc chống tội phạm!”

British Airways gửi nhầm thông báo hủy chuyến cho khách hàng

British Airways thừa nhận đã phạm sai lầm khi thông báo tới hành khách rằng các chuyến bay mà họ đặt đã bị hủy, theo BBC.

Hành khách cho biết có “sự nhầm lẫn” khi các chuyến bay bị hủy, sau đó được phục hồi trở lại. British Airways đã xin lỗi vì đã gây ra sự bất tiện này và cho biết email bị “lỗi”.

“Chúng tôi đang liên lạc với tất cả những khách hàng vào chiều nay để làm rõ rằng chuyến bay của họ sẽ bay như kế hoạch”, một phát ngôn viên nói.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.