RSS

Indonesia động đất mạnh 6,6 độ richter

Một trận động đất với cường độ 6,6 richter đã xảy ra ở phía tây bắc của thành phố Ternate ở Indonesia, đảo Indonesia Molucca vào Chủ nhật (6/1), theo sau là một loạt các dư chấn, nhưng không có rủi ro sóng thần, Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cho biết.

Trận động đất xảy ra ở độ sâu 60,5 km và theo sau là dư chấn có cường độ từ 5,0 đến 5,1. Samud Sergi, một quan chức từ cơ quan tìm kiếm và cứu hộ ở Ternate, cho biết các trận động đất đã không được cảm nhận trong thành phố.

Tổng thống Trump nói sẽ làm tường biên giới bằng thép

Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết vào Chủ nhật sẽ không bẻ cong yêu cầu của ông đối với một bức tường dọc biên giới phía nam với Mexico, nhưng cho biết hàng rào có thể được làm bằng thép thay vì bê-tông như một thỏa hiệp tiềm năng với đảng Dân chủ từ chối tài trợ.

Trump
Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng hôm 23/8/2018. (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)

Những bình luận của ông Trump đã được đưa ra vào đầu tuần thứ ba sau khi chính phủ đóng cửa một phần do tranh chấp đã khiến hàng trăm ngàn công nhân liên bang không hoạt động hoặc không có tiền lương. Ông Trump đe dọa một lần nữa sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia như một cách khác để xây dựng bức tường, tùy thuộc vào kết quả của các cuộc đàm phán trong những ngày tới.

Đảng Dân chủ đã từ chối phê duyệt gói 5,6 tỷ USD mà ông Trump muốn dùng thực hiện lời hứa chiến dịch năm 2016 nhằm hạn chế nhập cư bất hợp pháp. Được lãnh đạo bởi Chủ tịch mới Nancy Pelosi, Đảng Dân chủ đã thông qua dự luật tại Hạ viện vào tuần trước để mở lại chính phủ mà không có tài trợ bức tường. Bà Pelosi gọi là một bức tường biên giới là “vô đạo đức”.

WikiLeaks công bố 140 điều không nên nói về nhà sáng lập

WikiLeaks hôm Chủ nhật khuyên các nhà báo không nên báo cáo 140 tuyên bố sai khác nhau và nói xấu về người sáng lập Julian Assange, người đã ẩn náu tại Đại sứ quán Ecuador ở London kể từ tháng 6/2012. Vẫn chưa rõ ngay điều gì đã thúc đẩy lời khuyên cho các tổ chức truyền thông, nhưng WikiLeaks chỉ ra tờ báo Anh Guard Guardian đã xuất bản những gì nó nói là một báo cáo sai về Assange.

Người Úc đã thiết lập WikiLeaks như một kênh để xuất bản thông tin bí mật từ các nguồn ẩn danh. Anh ta là một anh hùng đối với một số người vì đã vạch trần những gì mà những người ủng hộ gọi là các lạm dụng quyền lực của chính phủ và bảo vệ quyền tự do ngôn luận, nhưng với những người khác, anh ta là một kẻ nổi loạn đã phá hoại an ninh của Hoa Kỳ.

WikiLeaks Julian Assange
Người sáng lập WikiLeaks Julian Assange được nhìn thấy trên ban công của Đại sứ quán Ecuador ở London, Anh, ngày 19 tháng 5 năm 2017. (Ảnh: REUTERS / Peter Nicholls)

WikiLeaks đã chọc giận Washington bằng cách xuất bản hàng trăm ngàn điện tín ngoại giao bí mật của Hoa Kỳ, vốn thường xuyên đánh giá cao sự phê phán của các nhà lãnh đạo thế giới từ Tổng thống Nga Vladimir Putin cho các thành viên của hoàng gia Saudi.

Động đất ở Iran, 75 người bị thương

Một trận động đất xảy ra tại một khu vực ở phía tây Iran gần biên giới Iraq vào Chủ nhật, làm 75 người bị thương, hầu hết là nhẹ, người đứng đầu dịch vụ y tế khẩn cấp của đất nước nói. Theo trang web dịch vụ khẩn cấp, Pirhossein Koulivand cho biết tất cả trừ 1 trong số 75 người bị thương đã cho về nhà sau khi điều trị sau trận động đất ở Gilan Gharb ở tỉnh Kermanshah.

Vào tháng 11, một trận động đất mạnh 6,3 độ richter đã làm rung chuyển miền tây Iran, làm hơn 700 người bị thương, với hầu hết các vết thương nhỏ. Iran nằm trên đường đứt gãy lớn và dễ bị chấn động thường xuyên. Năm 2003, một trận động đất mạnh 6,6 độ ở phía đông nam tỉnh Kerman đã giết chết 31.000 người và san phẳng thành phố lịch sử Bam.

Quân đội Nigeria tấn công tòa báo vì nói về Boko Haram

Các binh sĩ Nigeria đã đột kích các văn phòng của tờ báo Daily Trust và bắt giữ hai nhà báo của họ sau một bài báo về cuộc chiến quân sự chống lại phiến quân Hồi giáo ở phía đông bắc, tờ báo cho biết hôm Chủ nhật.

(Ảnh qua Yakubu Dogara)

Daily Trust đã công bố những bức ảnh trên trang web về những người lính vũ trang đột kích trụ sở chính ở thủ đô Abuja. Tờ báo cũng cho biết quân đội đã đóng cửa văn phòng tại thành phố Maiduguri ở phía đông bắc sau khi bắt giữ một biên tập viên khu vực và một phóng viên.

Một phát ngôn viên của quân đội Nigeria đã không trả lời tin nhắn văn bản và các cuộc gọi điện thoại yêu cầu bình luận.

Nếu Brexit bị từ chối, Anh sẽ mất tên trên bản đồ

Thủ tướng Theresa May cho biết vào Chủ nhật rằng Anh sẽ ở trong lãnh thổ chưa được khám phá nếu thỏa thuận Brexit của bà bị Nghị viện bác bỏ vào cuối tháng này, mặc dù có rất ít dấu hiệu cho thấy bà đã giành chiến thắng trước các nhà lập pháp hoài nghi.

Theresa May
Thủ tướng Anh Theresa May. (Ảnh: BBC)

Anh sẽ rời Liên minh châu Âu vào ngày 29 tháng 3, nhưng bà May không có khả năng có được thỏa thuận cho một lối thoát được quản lý thông qua Nghị viện, khiến các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các nhà đầu tư sợ nước này đang hướng tới một Brexit không thỏa thuận.

Mô tả những gì sẽ xảy ra nếu bị đánh bại, bà May nói với BBC: “Hiện chúng tôi sẽ ở trong lãnh thổ chưa được khám phá. Tôi không nghĩ rằng bất cứ ai cũng có thể nói chính xác những gì sẽ xảy ra theo phản ứng mà chúng ta sẽ thấy trong Nghị viện”.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.