RSS

Thế giới đêm qua: Dữ liệu hộp đen cho thấy sự tương đồng giữa 2 vụ tai nạn Boeing 737 MAX 8

12:00 18/03/2019

Hôm nay thứ Hai ngày 18/3, chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua.

Các hộp đen cho thấy sự tương đồng giữa 2 vụ tai nạn Boeing 737 MAX 8

Ethiopia hôm Chủ nhật (17/3) cho biết vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Ethiopia đã giết chết 157 người có sự tương đồng rõ ràng với vụ tai nạn Lion Air tháng 10, theo phân tích ban đầu về các hộp đen được tìm thấy từ đống đổ nát trong thảm họa ngày 10/3.

Người phát ngôn của Bộ giao thông Vận tải Ethiopia Muse Yiheyis nói: “Dữ liệu đã được phục hồi thành công. Cả đội Mỹ và đội của chúng tôi (người Ethiopia) đã xác nhận nó. Bộ trưởng cảm ơn chính phủ Pháp. Chúng tôi sẽ cho bạn biết thêm sau ba hoặc bốn ngày”.

Ethiopia
Một người phụ nữ khóc thương bên cạnh quan tài trong lễ chôn cất nạn nhân vụ tai nạn máy bay ET 302 của hãng hàng không hàng không tại Nhà thờ Chính thống Holy Trinity ở Addis Ababa, Ethiopia, ngày 17 tháng 3 năm 2019. (Ảnh: REUTERS / Maheder Haileselassie)

Tuy nhiên, tại Washington, các quan chức Hoa Kỳ nói với Reuters rằng Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ chưa xác thực dữ liệu. Khi các nhà điều tra, sau khi xem xét dữ liệu hộp đen, quay trở lại Addis Ababa và bắt đầu tiến hành công việc diễn giải, NTSB và FAA sẽ hỗ trợ xác minh và xác thực dữ liệu, một quan chức cho biết.

Tại Paris, cơ quan điều tra tai nạn hàng không France France BEA cho biết dữ liệu từ máy ghi âm buồng lái máy bay phản lực của máy bay phản lực đã được tải xuống thành công, nhưng họ không biết là các tập tin âm thanh và dữ liệu đã được chuyển đến các nhà điều tra người Ethiopia.

Cảnh sát Úc thực hiện lệnh khám xét liên quan đến vụ xả súng ở New Zealand

Cảnh sát Úc cho biết họ đã thực hiện hai lệnh khám xét tại các thị trấn ở bờ biển phía Bắc New South Wales liên quan đến cuộc điều tra vụ xả súng hàng loạt vào thứ Sáu tuần trước (15/3) tại các nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch của New Zealand.

Tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng. (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát cho biết vào khoảng 8:30 sáng thứ Hai (21:30 GMT Chủ nhật) lệnh khám xét đã được thực hiện bởi Đội chống khủng bố chung ở New South Wales (JCTT) tại một ngôi nhà ở thị trấn Sandy Beach, gần Coffs Harbor, và ngay sau đó một lệnh khác đã được thực hiện tại một ngôi nhà ở Lawrence, gần Maclean.

Mục đích chính của hoạt động này là chính thức có được tài liệu có thể hỗ trợ Cảnh sát New Zealand trong cuộc điều tra đang diễn ra của họ, Cảnh sát Liên bang Úc và Cảnh sát NSW cho biết trong một tuyên bố chung. Họ nói rằng gia đình của người đàn ông Úc bị bắt ở Christchurch đang hỗ trợ cảnh sát.

Thủ tướng Pháp lên kế hoạch cho các biện pháp an ninh mới

Thủ tướng Pháp, sẽ đưa ra kế hoạch vào thứ Hai để trấn áp những kẻ bạo loạn, văn phòng của ông cho biết, sau một vụ bạo lực mới liên quan đến phong trào phản kháng áo vàng. Những kẻ nổi loạn đã lục soát các cửa hàng và nhà hàng trong khi đốt lửa dọc theo đại lộ Paris ở Champs Elysees vào thứ Bảy (16/3) khi họ đụng độ với cảnh sát.

Văn phòng Thủ tướng Edouard Philippe cho biết bạo lực mới nhất cho thấy các thỏa thuận an ninh hiện tại là không đủ điều kiện. “Kết luận rút ra từ những thiếu sót này, thủ tướng sẽ trình bày với tổng thống vào ngày mai với các biện pháp cần thiết để điều chỉnh lập trường của lực lượng an ninh để họ có thể hành động kiên quyết bất cứ lúc nào”, ông nói trong một tuyên bố.

Áo vàng
Một người biểu tình đi ngang qua một bức tranh graffiti trong một cuộc biểu tình của phong trào “áo vàng” ở Paris, Pháp, ngày 16 tháng 3 năm 2019. Bức tranh graffiti viết: “Paris bị bỏng”. (Ảnh: REUTERS / Benoit Tessier)

Hôm Chủ nhật đã diễn ra tình trạng bất ổn tồi tệ nhất ở trung tâm Paris kể từ khi bạo lực lên đến đỉnh điểm trước Giáng sinh trong một loạt cuộc biểu tình hàng tuần. Những kẻ phá hoại hầu như không để lại một cửa hàng hoặc quán cà phê nào trong ngày thứ Bảy, phá vỡ các cửa sổ và cướp bóc các cửa hàng xa xỉ khi họ đụng độ với cảnh sát chống bạo động.

Maduro lên kế hoạch ‘tái cấu trúc sâu’ chính phủ

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đang lên kế hoạch cho một cuộc tái cấu trúc sâu của Chính phủ, Phó Tổng thống Delcy Rodriguez cho biết hôm Chủ nhật, khi nước này hồi phục sau một cuộc mất điện kéo dài trong bối cảnh cuộc đấu tranh quyền lực với phe đối lập.

Venezuela Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu trong chuyến thăm của ông tới Hệ thống phát điện thủy điện trên sông Caroni, gần Ciudad Guayana, bang Bolivar, Venezuela ngày 16 tháng 3 năm 2019. (Ảnh qua REUTERS)

“Tổng thống NicolasMaduro đã yêu cầu toàn bộ Nội các nhà điều hành đưa vai trò của họ lên để xem xét trong việc tái cấu trúc sâu sắc các phương pháp và chức năng của chính phủ Bolivar, để bảo vệ tổ quốc của Bolivar và Chavez khỏi mọi mối đe dọa”, bà Rodriguez Rodriguez viết trên Twitter.

Maduro đã nhiều lần thay đổi thành viên Nội các kể từ khi nhậm chức vào năm 2013, với các thành viên của quân đội vươn lên các chức vụ đứng đầu các bộ Dầu khí, Nội vụ và Năng lượng.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.