RSS

Mỹ-Trung tiếp tục vòng đàm phán thương mại tiếp theo vào tuần tới

Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin sẽ tới Bắc Kinh để tiếp tục vòng đàm phán thương mại cấp cao tiếp theo với đối tác Trung Quốc dự kiến bắt đầu vào ngày 28/3, Nhà Trắng cho biết thông tin trong một tuyên bố vào thứ Bảy (23/3), theo Reuters.

Ở chiều ngược lại, Hoa Kỳ cũng sẽ tiếp phái đoàn thương mại Trung Quốc, do Phó Thủ tướng Lưu Hạc dẫn đầu, tại Washington, dự kiến vào ngày 3/4, Nhà Trắng thông báo.

Tổng thống Donald Trump nói hôm thứ Sáu rằng các cuộc đàm phán với Trung Quốc đang tiến triển và một thỏa thuận cuối cùng có thể sẽ đạt được sau cuộc chiến thương mại kéo dài 8 tháng.

Nhưng vào đầu tuần này, ông Trump cảnh báo rằng Hoa Kỳ vẫn có thể giữ nguyên mức thuế với hàng nhập khẩu của Trung Quốc trong một thời gian, mặc dù Bắc Kinh đề nghị dỡ bỏ như một phần của bất kỳ thỏa thuận nào.

Đại diện thương mại Mỹ, Robert Lighthizer sẽ tham gia đoàn đàm phán thương mại với Trung Quốc vào tuần tới. (Ảnh: Reuters)

Hàn Quốc vẫn hợp tác với Triều Tiên, bất chấp Bình Nhưỡng có động thái lạ

Hàn Quốc sẽ tiếp tục thúc đẩy các dự án hợp tác chung với Triều Tiên, Seoul tuyên bố hôm thứ Bảy, bất chấp việc Triều Tiên rút khỏi văn phòng liên lạc chung có thể làm suy yếu sự kết nối giữa hai miền, theo Yonhap.

Theo quyết định được đưa ra tại cuộc họp do Thứ trưởng Bộ Thống nhất Chun Hae-sung chủ trì, chính phủ Hàn Quốc có thể sẽ đề xuất tổ chức đối thoại liên Triều về các dự án hợp tác chung khác nhau giữa hai miền, bao gồm dự án kết nối đường bộ và đường sắt.

Cuộc họp diễn ra một ngày sau khi Triều Tiên rút tất cả các quan chức khỏi văn phòng liên lạc chung ở thị trấn biên giới Kaesong mà không đưa ra bất kỳ lý do cụ thể nào.

Thứ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Chun Hae-sung, phát biểu trong cuộc họp báo tại Bộ Thống nhất Seoul, Hàn Quốc, Thứ Sáu, ngày 22 tháng 3 năm 2019, sau sự kiện Triều Tiên đột ngột rút nhân viên khỏi văn phòng liên lạc liên Triều. (Ảnh: AP / Ahn Young-joon)

Ông Guaido nói chính phủ Maduro tan giã từng ngày

Ông Nicolas Maduro và chính phủ của ông đã đi đến giai đoạn cuối cùng và sẽ sớm có một sự thay đổi, Tổng thống lâm thời của Venezuela, Juan Guaido nhận định, và nói thêm rằng các trợ lý của ông đã nói chuyện với các quan chức quân đôi cao cấp trong chính phủ Maduro về sự thay đổi chính quyền, theo Reuters.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters hôm thứ Sáu, công bố hôm thứ Bảy, ông Guaido nói rằng ông Maduro đã mất khả năng “tài trợ cho vụ tống tiền chính trị” để giữ lại quyền lực. Nhiều nước trên thế giới đã công nhận ông Guaido là nhà lãnh đạo hợp pháp duy nhất của Venezuela trong bối cảnh chính phủ của ông Maduro điều hành đất nước rơi vào khủng hoảng kinh tế, siêu lạm phát và thiếu đói nghiêm trọng. 

“Họ bị cô lập, bơ vơ, họ đang tan rã từng ngày”, ông Guaido phát biểu trước những người ủng hộ ở Lecheria, một thành phố ở phía đông bắc bang Anzoargetui, Venezuela.

“Người dân không thích họ, từ chối họ, ghét họ, bởi vì đó cũng chính là những gì người dân đã nhận từ họ: ghét”, ông Guaido nói. (Chi tiết)

Tổng thống lâm thời Juan Guaido được hơn 60 nước công nhận là nhà lãnh đạo hợp pháp của Venezuela. (Ảnh: AFP)

Người Serbia tiếp tục biểu tình phản đối tổng thống Vucic

Hôm thứ Bảy, hàng ngàn người Serbia đã xuống đường biểu tình phản đối Tổng thống dân túy Aleksandar Vucic. Tuần trước, căng thẳng chính trị đã gia tăng ở đất nước Đông Âu khi những người biểu tình ập vào tòa nhà của đài truyền hình nhà nước để phản đối những bản tin mà họ cho rằng nhà đài đã cố tình làm sai lạc, theo AP.

Tuần này, đám đông lại quay trở lại tập trung trước trụ sở của đài truyền hình quốc gia ở trung tâm thành phố Belgrade, nhiều người thổi còi để bày tỏ thái độ không vừa ý với cách đưa tin của nhà đài, tuy nhiên không xảy ra sự cố nào.

Ở cuộc biểu tình thứ Bảy tuần trước đã xảy ẩu đả giữa người biểu tình và cảnh sát ở phía trong tòa nhà của đài truyền hình. Sau đó vào ngày Chủ nhật, người biểu tình đã bao vây tòa nhà tổng thống. 18 người biểu tình đã bị cảnh sát bắt giam.

Người biểu tình thắp nến và thổi còi khi họ tập trung trước tòa nhà của đài truyền hình quốc gia, ở trung tâm thủ đô Belgrade, Serbia, Thứ Bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2019. (Ảnh: AP / Marko Drobnjakovic)

Biểu tình ‘Áo vàng’ tiếp tục diễn ra ở Paris

Hàng ngàn người biểu tình mặc áo vàng đã diễu hành qua Paris trong bối cảnh an ninh được thắt chặt, vì tuần trước những người biểu tình phản đối Tổng thống Emmanuel Macron đã có nhiều hành động bạo lực, theo AP.

Đám đông tụ tập một cách ôn hòa tại Quảng trường Denfert-Rochereau, phía Nam Paris và sau đó rời đi. Những người biểu tình dự kiến sẽ kết thúc cuộc diễu hành vào ngày Thứ Bảy tại khu phố Montmartre, nơi có nhiều khách du lịch.

Cảnh sát Paris nói rằng họ đã bắt giữ 51 người vào đầu giờ chiều thứ Bảy, phạt 29 người và tiến hành 4.688 lần “kiểm tra phòng ngừa” trên đường đối với những người biểu tình.

Người biểu tình ‘Áo vàng’ tuần hành ở Paris, tuần thứ 19 liên tiếp, hôm Thứ Bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2019. (Ảnh: AP / Michel Euler)

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.