RSS

Mueller không tìm thấy bằng chứng thông đồng Trump-Nga

Tổng chưởng lý Hoa Kỳ William Barr cho biết hôm Chủ nhật (24/3) rằng Luật sư đặc biệt Robert Mueller đã không tìm thấy bằng chứng nào về sự thông đồng giữa nhóm bầu cử Tổng thống Donald Trump và Nga, và không đưa ra đủ bằng chứng để đảm bảo buộc tội cản trở công lý.

Báo cáo được chờ đợi từ lâu về việc liệu chiến dịch Trump có thông đồng với Nga để giúp ông Trump đánh bại đối thủ Dân chủ Hillary Clinton, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nhiệm kỳ tổng thống của ông khi ông chuẩn bị cho cuộc chiến tái tranh cử năm 2020. Nhưng các đối thủ của đảng Dân chủ đã nói rõ rằng họ vẫn không bỏ cuộc, sẽ không chấm dứt cuộc tấn công chính trị chống lại ông.

Trump
“Thật xấu hổ khi đất nước của chúng ta phải trải qua điều này”, ông Trump nói với các phóng viên trước khi lên chiếc Air Force One. (Ảnh: Reuters)

Ông Barr và Phó Tổng chưởng lý Rod Rosenstein kết luận rằng bằng chứng không biện minh cho việc đưa ra các cáo buộc cản trở, một phần vì không có tội phạm cơ bản. “Thật xấu hổ khi đất nước của chúng ta phải trải qua điều này”, ông Trump nói với các phóng viên trước khi lên chiếc Air Force One để trở về Washington từ Florida. “Đây là một cuộc triệt phá bất hợp pháp thất bại. Và hy vọng, có ai đó sẽ nhìn vào phía bên kia”.

Không quân Nga đưa lính sang Venezuela

Hai máy bay của Không quân Nga đã hạ cánh xuống sân bay chính Venezuela hôm thứ Bảy (23/3), mang theo một quan chức quốc phòng Nga và gần 100 binh sĩ, theo báo cáo phương tiện truyền thông, Reuters đưa tin sáng thứ Hai (25/3).

Một trang web theo dõi chuyến bay cho thấy hai chiếc máy bay rời khỏi một sân bay quân sự của Nga đi đến Venezuela vào thứ Sáu (22/3), và một trang web theo dõi chuyến bay khác cho thấy một chiếc máy bay đã rời khỏi Venezuela vào Chủ nhật. Phóng viên Javier Mayorca đã viết trên Twitter hôm thứ Bảy rằng chiếc máy bay đầu tiên chở Vasily Tonkoshkurov, Tham mưu trưởng của lực lượng mặt đất, thêm chiếc thứ hai là một chiếc máy bay chở hàng, chở 35 tấn vật liệu.

Nga-Venezuela
Một chiếc máy bay có cờ Nga được nhìn thấy tại sân bay quốc tế Simon Bolivar ở Caracas, Venezuela ngày 24 tháng 3 năm 2019. (Ảnh: REUTERS / Carlos Jasso)

Một máy bay chở khách Ilyushin IL-62 và một máy bay chở hàng quân sự Antonov AN-124 đã rời Nga đi Venezuela vào thứ Sáu từ sân bay quân sự Chkalovsky của Nga, dừng dọc đường ở Syria, theo trang web theo dõi chuyến bay Flightradar24. Máy bay chở hàng đã rời khỏi Venezuela vào chiều Chủ nhật, theo Adsbexchange, một trang web theo dõi chuyến bay khác.

Thủ tướng Anh bị ép ấn định ngày từ chức

Thủ tướng Anh Theresa May được cho biết trong cuộc họp vào Chủ nhật với các nhà lập pháp ủng hộ Brexit rằng bà phải ấn định thời gian rời khỏi văn phòng nếu muốn phê chuẩn thỏa thuận Brexit của bà, một phóng viên của Buzzfeed cho biết.

Bà May bị các nghị sĩ, do Jacob Rees-Mogg và Iain Duncan Smith dẫn đầu, yêu cầu phải ấn định thời gian để rời khỏi số 10 Phố Downing để đảm bảo giai đoạn đàm phán tiếp theo nằm dưới sự lãnh đạo mới, Alex Wickham, phóng viên của Buzz Buzz cho biết.

Anh Theresa May
Thủ tướng Anh Theresa May. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, tờ Sunday Times báo cáo rằng các bộ trưởng cao cấp đang âm mưu một cuộc đảo chính đối với bà May. Tờ báo cho biết 11 bộ trưởng không xác định đã đồng ý rằng bà May nên từ chức.

Tổng thống Honduras gọi Jerusalem là thủ đô của Israel

Tổng thống Trinidad Juan Orlando Hernandez hôm Chủ nhật đã gọi Jerusalem là thủ đô của Israel, nói rằng đất nước Trung Mỹ sẽ mở một văn phòng thương mại ở đó, nhưng ông chưa tuyên bố kế hoạch chuyển đại sứ quán của mình từ Tel Aviv.

Trong những tháng gần đây, ông Hernandez đã báo hiệu rằng chính phủ của ông đang cân nhắc việc chuyển đại sứ quán của nước mình đến Jerusalem và đưa ra những bình luận về thành phố linh thiêng trong sự xuất hiện của ông tại một hội nghị về quan hệ Hoa Kỳ-Israel ở Washington.

Honduras Juan Orlando Hernandez
Tổng thống Honduras Juan Orlando Hernandez. (Ảnh: Reuters)

“Hôm nay tôi đã tuyên bố bước đầu tiên, đó là mở một văn phòng thương mại ở Jerusalem, thủ đô của nhà nước Israel, và đây sẽ là một phần mở rộng của đại sứ quán của chúng tôi ở Tel Aviv”, ông Mitch Hernandez nói trong một tuyên bố do chính phủ của ông ban hành .

Tổng thống Mali sa thải các tướng lĩnh

Tổng thống Mali Ibrahim Boubacar Keita đã sa thải và thay thế hai vị tướng, đồng thời giải tán một nhóm chống thành chiến vào Chủ nhật, một ngày sau khi các tay súng tàn sát 134 người chăn cừu Fulani ở khu vực miền Trung.

Vụ đổ máu diễn ra chưa đầy một tuần sau một cuộc tấn công chết người của các chiến binh thánh chiến vào đồn quân đội đã giết chết ít nhất 23 binh sĩ, cũng ở khu vực trung tâm của Mali. Một chi nhánh của al Qaeda đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Mali Ibrahim Boubacar Keita
Tổng thống Mali Ibrahim Boubacar Keita. (Ảnh: Reuters)

Tổng tham mưu trưởng quân đội MốtBemba Moussa Keita đã bị cách chức và thay thế bởi Tướng Abdoulaye Coulibaly, trong khi đó, chỉ huy lực lượng trên bộ, Tướng Abdrahamane Baby được thay thế bởi Chuẩn tướng Keba Sangare.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.