RSS

Kim Jong Un ca ngợi Tổng thống Trump

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã nói rất nhiều về Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, bày tỏ sự hài lòng về kết quả cuộc đàm phán gần đây giữa phái đoàn của đất nước và các quan chức Hoa Kỳ để thảo luận về hội nghị thượng đỉnh thứ hai giữa ông và ông Trump, truyền thông nhà nước KCNA cho biết hôm thứ Năm (24/1).

Ông Kim cho biết ông sẽ tin tưởng vào cách suy nghĩ tích cực của ông Trump, KCNA cho biết, vài tuần sau khi ông Kim cảnh báo Triều Tiên có thể tìm kiếm một con đường mới, nếu các lệnh trừng phạt và áp lực của Mỹ đối với nước này tiếp tục, cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên tập trung vào việc ngồi xuống với Trump để tạo ra kết quả.

Kim Jong Un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chụp ảnh ở Bình Nhưỡng trong bức ảnh ngày 1 tháng 1 năm 2019 do Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) phát hành. (Ảnh: KCNA / thông qua REUTERS)

KCNA nói thêm rằng ông Kim bày tỏ sự “hài lòng lớn” khi nhận được một bức thư “tuyệt vời” từ ông Trump và sau một cuộc họp ngắn về kết quả của các cuộc đàm phán từ phái đoàn gần đây đã đến thăm Washington, nhưng không nói rõ hơn về bức thư. Ông Kim đã ra lệnh chuẩn bị cấp độ làm việc cho thượng đỉnh Mỹ-Triều thứ hai. “Hội nghị thượng đỉnh sẽ được thực hiện tốt”, KCNA nói.

Mỹ công nhận lãnh đạo đối lập là Tổng thống lâm thời Venezuela

Lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido tuyên bố ông là tổng thống lâm thời hôm thứ Tư khi hàng chục ngàn người biểu tình xuống đường yêu cầu bãi nhiệm Tổng thống Nicolas Maduro, theo AP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi ông Maduro từ chức và nói rằng Hoa Kỳ sẽ sử dụng sức mạnh toàn diện về để thúc đẩy khôi phục nền dân chủ tại Venezuela. Canada cũng như Brazil, Colombia và một số quốc gia Mỹ Latinh khác cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với lãnh đạo phe đối lập Guaido.

Juan Guaido
Juan Guaido, Chủ tịch Quốc hội Venezuela, giữ một bản sao hiến pháp Venezuela trong một cuộc biểu tình chống lại chính phủ của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và để kỷ niệm 61 năm kết thúc chế độ độc tài của Marcos Perez Jimenez tại Venezuela, ngày 23 tháng 1 năm 2019 / (Ảnh: Reuters/Carlos Garcia Rawlins)

Tổng thống Trump bình luận trong một bản tuyên bố: “Người dân Venezuela đã can đảm lên tiếng chống lại Maduro cũng như chế độ của ông ta, và đòi hỏi quyền tự do và thượng tôn luật pháp”.

Nổ lớn gần Lãnh sự Mỹ tại Thụy Sĩ

Hãng tin Reuters và hãng tin Sputniknews đưa tin, vào thứ Tư (23/1), một vụ nổ đã xảy ra ở gần cơ quan lãnh sự Mỹ tại thành phố Geneva của Thụy Sĩ. Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa ra cảnh báo an ninh liên quan đến vụ việc nói trên.

Tuy nhiên, người phát ngôn cảnh sát Geneva cho biết đây chỉ là một vụ chập điện không liên quan gì đến Lãnh sự quán Mỹ và cũng không có ai bị thương. Hiện thông tin vẫn đang được cập nhật.

Thủ tướng New Zealand nói không phân biệt đối xử với Huawei

Thủ tướng New Zealand, đã bảo đảm cho tập đoàn thiết bị viễn thông Trung Quốc Huawei Technologies Co Ltd được đối xử bình đẳng, sau khi đồng ngăn chặn việc mua bán một số thiết bị Huawei vì lý do an ninh quốc gia.

Đây không phải là về một nhà cung cấp cụ thể, Thủ tướng Chính phủ Jacinda Ardern nói trong một cuộc phỏng vấn bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại khu nghỉ mát trượt tuyết Davos của Thụy Sĩ. Đây là một khuôn khổ ở New Zealand mà tôi nghĩ là phục vụ tốt cho chúng tôi, bà nói thêm, lưu ý rằng luật pháp địa phương cung cấp một khung trong đó Spark và Huawei sẽ có cơ hội giải quyết các mối quan ngại về bảo mật.

Jacinda Ardern của New Zealand
Thủ tướng Jacinda Ardern của New Zealand tham dự cuộc họp thường niên của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Sĩ, ngày 23 tháng 1 năm 2019. (Ảnh: REUTERS / Arnd Wiegmann)

New Zealand là thành viên của liên minh tình báo Ngũ Nhãn (Five Eyes), bao gồm Hoa Kỳ, Anh, Úc và Canada. Hoa Kỳ đang tìm cách dẫn độ một giám đốc điều hành hàng đầu của Huawei từ Canada vì bị cáo buộc tìm cách trừng phạt các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Iran. Huawei đã phủ nhận hành vi sai trái.

Đảng Dân chủ đồng ý chi tiền cho an ninh biên giới

Các nhà lãnh đạo Dân chủ tại Hạ viện vào thứ Tư đã đưa ra ý tưởng về việc chấm dứt đóng cửa một phần chính phủ Mỹ bằng cách đáp ứng Tổng thống Donald Trump hầu hết hoặc tất cả số tiền ông tìm kiếm cho an ninh dọc biên giới Mexico, nhưng cho các thiết bị công nghệ, không phải là bức tường.

Nghị sỹ James Clyburn, đảng viên Dân chủ số 3 ở Hạ viện, cho biết đảng Dân chủ có thể thực hiện yêu cầu của ông Trump về 5,7 tỷ USD cho an ninh biên giới với các thiết bị công nghệ như máy bay không người lái, tia X và cảm biến, cũng như nhiều nhân viên tuần tra biên giới.

Nghị sỹ Steny Hoyer, nhân vật số 2 của đảng Dân chủ ở Hạ viện, cho biết đảng này cũng sẽ thảo luận về khoản tiền đáng kể bổ sung cho an ninh biên giới như một phần của thỏa thuận có thể. Ông không nói liệu nó có lên tới 5,7 tỷ đô la mà ông Trump tìm kiếm hay không.

Boeing ra mắt xe bay

Boeing Co cho biết hôm thứ Tư, nguyên mẫu xe bay của họ đã bay lơ lửng trong không trung trong chuyến bay thử nghiệm, một bước nhỏ nhưng quan trọng khi nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới đặt giá thầu để cách mạng hóa dịch vụ vận chuyển đô thị và chuyển phát bưu kiện.

Boeing đang cạnh tranh với đối thủ Airbus SE và nhiều hãng khác để giới thiệu các phương tiện tự bay nhỏ có khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng. Các khoản đầu tư, được thúc đẩy bởi những bước nhảy vọt trong công nghệ tự lái cũng như sự thất vọng với tắc nghẽn đường bộ, có thể thay đổi bộ mặt của ngành hàng không vũ trụ trong thập kỷ tới.

Máy bay chở khách tự hành (PAV) của Boeing
Nguyên mẫu Máy bay chở khách tự hành (PAV) của Boeing được hiển thị trong chuyến bay thử nghiệm khai mạc, tại Manassas, Virginia, Hoa Kỳ, ngày 22 tháng 1 năm 2019. (Ảnh: Boeing / Handout qua REUTERS)

Máy bay dài 30 feet (9 mét) của Boeing đã bay lên khỏi mặt đất vài feet và hạ cánh êm ái sau chưa đầy một phút bay vào thứ Ba tại sân bay ở Manassas, Virginia, Boeing cho biết. Các chuyến bay trong tương lai sẽ thử nghiệm bay về phía trước.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.