RSS

Mỹ ấn định thời điểm tăng thuế đối với Trung Quốc nếu đàm phán thất bại

Hoa Kỳ chính thức ấn định ngày tăng thuế theo kế hoạch đối với hàng hóa Trung Quốc vào lúc “nửa đêm về sáng”, 12:01 sáng, ngày 2/3/2019 trong hồ sơ Liên bang, trước khi họ tiến hành các cuộc đàm phán với Bắc Kinh, theo Nikkei. 

Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer đã gọi ngày 1/3 là “thời hạn khó khăn” để thúc đẩy người Trung Quốc tăng tốc đàm phán. Nhà Trắng đã áp thuế bổ sung 10% đối với gói hàng hóa trị giá 200 tỷ USD vào cuối tháng 9, và có kế hoạch tăng mức thuế này lên 25% vào ngày 1/1.

Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sau đó đã đi tới thống nhất đình chiến thương mại trong 90 ngày, trong thời gian đó, Nhà Trắng sẽ không tăng thuế theo kế hoạch đối với hàng hóa Trung Quốc.

Đại diện Thương mại Hoa Kỳ, Robert Lighthizer chính thức thiết lập thời hạn mới cho việc chậm tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc. (Ảnh: © Reuters)

Tổng thống Trump sẽ ký lệnh thành lập Bộ Tư lệnh Vũ trụ Hoa Kỳ

Dự kiến, trong những ngày tới, Tổng thống Donald Trump sẽ ký một sắc lệnh thúc đẩy việc thành lập Bộ Tư lệnh Vũ trụ Hoa Kỳ, một số quan chức Mỹ nói với Fox News hôm thứ Hai (17/12).

Theo các quan chức này, dự kiến hôm thứ Ba (18/2), Phó Tổng thống Pence sẽ công bố kế hoạch thành lập Bộ Tư lệnh vũ trụ Hoa Kỳ mới trong một bài phát biểu tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy tại Cape Canaveral, Florida. NASA sẽ không nằm trong Bộ Tư lệnh mới, mà vẫn là một thực thể dân sự.

Bộ Tư lệnh vũ trụ sẽ có vai trò ngang hàng với các bộ chỉ huy chiến đấu như Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ (CENTCOM), thực hiện sứ mệnh tại Trung Đông và Afghanistan; Bộ chỉ huy Hoạt động đặc biệt (SOCOM) và Bộ chỉ huy Mạng Hoa Kỳ (U.S. Cyber Command).

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. (Ảnh: Fox News)

Malaysia buộc tội ngân hàng Goldman Sachs trong “vụ trộm thế kỷ”

Các công tố viên Malaysia hôm thứ Hai (17/12) đã buộc tội ngân hàng đầu tư Goldman Sachs và 4 cá nhân, liên quan đến việc phát hành 6,5 tỷ USD trái phiếu của Quỹ nhà nước 1Malaysia Development Berhad (1MDB), lừa đảo và chiếm đoạt 3,3 tỷ USD.

Ngân hàng Goldman Sachs liên tục phủ nhận các sai phạm. Cũng bị buộc tội là công ty Tim Leissner, đối tác cũ của ngân hàng, theo Nikkei.

Tổng chưởng lý Tommy Thomas cho biết, các bị cáo đã chiếm đoạt 2,7 tỷ USD tiền lãi từ 3 lần bán trái phiếu do các đơn vị của 1MDB phát hành.

Goldman Sachs đối mặt cáo buộc liên quan đến việc bán trái phiếu của quỹ nhà nước Malaysia 1MDB. (Ảnh: © Reuters)

Nga sử dụng phương tiện truyền thông xã hội can thiệp rộng vào chính trị Hoa Kỳ

Các chiêu thức sử dụng truyền thông của Nga để can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 đã được Moscow cho “tái hiện” và lan rộng hơn so với suy nghĩ trước đây. Nga đang nỗ lực chia rẽ người Mỹ, báo cáo hôm thứ Hai của các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ từ cả hai đảng cho biết.

Reuters cho hay, Cơ quan Nghiên cứu Internet của Nga, trụ sở tại St. Petersburg, đã cố thao túng chính trị Hoa Kỳ, theo báo cáo của nhà phân tích truyền thông xã hội New Knowledge và nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Oxford kết hợp với công ty phân tích Graphika.

Các báo cáo đã xác minh phần lớn những phát hiện trước đó của cơ quan tình báo Hoa Kỳ đối với các hoạt động của Nga, và cung cấp nhiều chi tiết hơn về các hoạt động của Nga trong những năm gần đây, các nghị sỹ nói.

Một trợ lý trải các tấm ảnh ví dụ về các trang Facebook, khi các giám đốc điều hành trả lời trước Ủy ban tình báo Hạ viện về các câu hỏi liên quan tới việc người Nga sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội Nga nhằm tác động tới cuộc bầu cử Hoa Kỳ. Ảnh chụp tại Capitol Hill, Washington, Mỹ hôm 1/11/ 2017. (Ảnh: REUTERS/Aaron P. Bernstein)

Liên Hợp quốc kêu gọi hỗ trợ, sau khi Mỹ cắt giảm tài trợ

Hoạt động của LHQ ở Palestine đã gặp khó khăn trong năm nay sau khi Mỹ cắt giảm tài trợ cho tổ chức này, theo Aljazeera.

LHQ và Chính quyền Palestine kêu gọi viện trợ 350 triệu USD cho người Palestine vào năm 2019, nói rằng họ còn cần nhiều hơn con số đó. Trước đây, Mỹ cung cấp khoảng 500 triệu USD mỗi năm cho các hoạt động của LHQ ở Palestine thông qua các hình thức khác nhau.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.