RSS

Triều Tiên cảnh báo giải giáp hạt nhân bị chặn đứng

Triều Tiên hôm Chủ nhật (16/12) đã lên án chính quyền Mỹ gia tăng các lệnh trừng phạt và gây sức ép đối với quốc gia này, đồng thời cảnh bảo sự trở lại của “những cuộc đọ súng” và việc giải giáp vũ khí của Bình Nhưỡng có thể bị chặn đứng mãi mãi.

tên lửa
Bức ảnh do Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên, KCNA phát hành ngày 29/7/2017 cho thấy tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-14 của nước này, được phóng từ một nơi không tiết lộ tại Triều Tiên.

Nếu chính quyền Mỹ cho rằng gia tăng các lệnh trừng phạt và sức ép sẽ buộc Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân thì “nước này đã có sự tính toán vô cùng sai lầm, và nó sẽ chặn con đường hướng tới phi hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên mãi mãi – một kết quả không ai mong muốn”, Bộ Ngoại giao Bắc Hàng cho biết.

Phản ứng gay gắt của Bắc Hàn được đưa ra sau khi Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Hai (10/12) rằng họ đã đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với 3 quan chức Bắc Triều Tiên, bao gồm một phụ tá hàng đầu của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, vì cáo buộc vi phạm nhân quyền. (Chi tiết)

Hơn 40 người bị thương trong vụ nổ ở Nhật Bản

Hơn 40 người bị thương, trong đó có 1 người nguy kịch, trong vụ nổ lúc 8h30 tối hôm Chủ nhật tại một quán bar ở thành phố Sapporo ở miền bắc Nhật Bản, hãng tin Kyodo đưa tin. Vụ nổ khiến một số tòa nhà sụp đổ.

 vụ nổ
Cảnh quan vụ nổ tại một quán bar ở Sapporo, Nhật Bản, ngày 16 tháng 12 năm 2018 lấy từ một video trên truyền thông xã hội. (Ảnh: TWITTER / @ KEIBAPANDRA)

Video về vụ việc được đăng tải trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy ngọn lửa và khói đen cuồn cuộn trên bầu trời đêm và mọi người tranh nhau đến nơi an toàn bên cạnh một con đường rải đầy mảnh vụn và kính vỡ. Cảnh sát và lính cứu hỏa đã làm việc để kiểm soát địa điểm này.

Trung Quốc đã cho người Canada thứ hai gặp lãnh sự

Các nhà ngoại giao Canada hôm Chủ nhật đã được cấp quyền truy cập lãnh sự đối với người thứ hai trong số hai người đàn ông bị Trung Quốc giam giữ trong tuần qua, Bộ Ngoại giao Canada tuyên bố trong một tuyên bố có vài chi tiết.

Michael Spavor
Doanh nhân người Canada Michael Spavor sau chuyến đi tới Triều Tiên, tại sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh, Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 13 tháng 1 năm 2014. Ảnh chụp ngày 13 tháng 1 năm 2014. (Ảnh: REUTERS / Kim Kyung -Hoon)

Đại sứ Canada John McCallum đã gặp Michael Spavor, tuyên bố cho biết. Spavor và Michael Kovrig đều bị Bắc Kinh giam giữ sau khi Canada bắt giữ một giám đốc điều hành cấp cao của Trung Quốc theo yêu cầu dẫn độ của Hoa Kỳ.

Indonesia-EFTA ký thỏa thuận thương mại tự do

Indonesia hôm Chủ nhật đã ký một thỏa thuận kinh tế với Hiệp hội thương mại tự do châu Âu (EFTA) nhằm tăng cường thương mại và đầu tư, kết thúc gần 8 năm đàm phán.

Theo thỏa thuận, thuế quan và hàng rào phi thuế quan sẽ được loại bỏ đối với hàng ngàn sản phẩm được giao dịch giữa Indonesia và các nước EFTA – Thụy Sĩ, Liechtenstein, Na Uy và Iceland, theo tuyên bố của chính phủ. Trong số các sản phẩm đó, dầu cọ Indonesia sẽ được tiếp cận thị trường đầy đủ ở Iceland và Na Uy, ngoại trừ các sản phẩm cọ cho thức ăn chăn nuôi khác ngoài cá, theo tuyên bố của Jakarta.

Tướng Vệ binh Iran chết vì súng cướp cò

Một tướng Vệ binh Cách mạng, người đứng đầu một căn cứ quân sự ở khu vực an ninh nhạy cảm ở đông bắc Iran, đã chết vào Chủ nhật sau khi vô ý tự bắn vào đầu mình trong khi lau súng, hãng thông tấn chính thức IRNA đưa tin. Báo cáo xác định người chỉ huy là Tướng Qodratollah Mansouri, một cựu chiến binh của cuộc chiến tranh Iran-Iraq trong những năm 1980.

Đông Iran, nơi giáp Afghanistan – nhà sản xuất thuốc phiện hàng đầu thế giới – và Pakistan, từ lâu đã bị quấy rầy bởi các cuộc đụng độ với các băng đảng buôn lậu ma túy. Đông Nam Iran cũng là cảnh bất ổn của phe ly khai và các nhóm phiến quân Sunni.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.