RSS

Mỹ kêu gọi Trung Quốc dừng ‘hành vi bắt nạt’ ở Biển Đông

Hoa Kỳ hôm thứ Bảy đã bày tỏ quan ngại liên quan đến các báo cáo về việc Trung Quốc đang cản trở các hoạt động dầu khí của các nước khác ở Biển Đông, đồng thời cáo buộc Bắc Kinh hành động như một kẻ bắt nạt, theo AFP.

Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố những hành động của Trung Quốc đã đe dọa hòa bình và an ninh khu vực, đồng thời những hành vi này đặc biệt can thiệp vào hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí của Việt Nam.

Hoa Kỳ bày tỏ lo ngại về các báo cáo rằng Trung Quốc đang cản trở các hoạt động dầu khí của các nước khác ở Biển Đông. (Ảnh: AFP)

Hoa Kỳ cũng lên tiếng chỉ trích Trung Quốc đã cải tạo và quân sự hóa các tiền đồn đang tranh chấp, cùng với những yêu sách bất hợp pháp bao gồm việc sử dụng dân quân hàng hải để đe dọa, cưỡng chế các quốc gia khác, phá hoại hòa bình và an ninh của khu vực.

“Trung Quốc nên chấm dứt hành vi bắt nạt và không tham gia vào loại hoạt động khiêu khích và gây bất ổn này”, bà Morgan Ortagus, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói.

Đức lên án Trung Quốc về cuộc đàn áp Pháp Luân Công

Tròn 20 năm kể từ khi chính quyền Trung Quốc tiến hành cuộc đàn áp đối với các học viên Pháp Luân Công, bà Bärbel Kofler, Ủy viên Chính phủ Liên bang Đức về Chính sách Nhân quyền và Viện trợ Nhân đạo tại Văn phòng Ngoại giao Liên bang, đã kêu gọi Đảng Cộng sản Trung Quốc chấm dứt hành vi vi phạm nhân quyền này.

Bà Kofler viết trong một bản tuyên bố bằng tiếng Đức: “Nhân dịp kỷ niệm 20 năm kể từ khi bắt đầu chiến dịch chống Pháp Luân Công, tôi rất lo lắng về tình trạng vẫn còn bấp bênh của các học viên.”

Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) là môn khí công tu luyện theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn và rèn luyện thân thể thông qua 5 bài công pháp nhẹ nhàng mang tính chất thiền định. Trái ngược với Đức và nhiều quốc gia trên thế giới, chính quyền Trung Quốc bức hại Pháp Luân Công từ ngày 20/7/1999 theo lệnh của Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước đương thời Giang Trạch Dân.

Các học viên Pháp Luân Công ngồi thiền gần trung tâm thương mại Schadow Arkaden ở Düsseldorf. Đằng sau họ là tấm biểu ngữ ghi “Pháp LUân Đại Pháp là tốt”, viết bằng tiếng Hoa và tiếng Đức. Ảnh do Minghui công bố ngày 26/5/2016.

Iran nói việc bắt giữ tàu Anh là một động thái ‘đối ứng’

Việc Iran bắt giữ một tàu chở dầu của Anh là hành động “đối ứng” với việc Anh ngăn chặn một siêu tàu sân bay của nước này, các quan chức cấp cao Iran cho biết hôm thứ Bảy, theo AP.

Vụ bắt giữ đã thúc đẩy sự lên án từ Vương quốc Anh và các đồng minh châu Âu khi họ tiếp tục kêu gọi giảm căng thẳng trong khu vực với những tuyến đường thủy quan trọng.

Trong các bình luận trên Twitter hôm thứ Bảy, Bộ trưởng Ngoại giao Anh Jeremy Hunt nói rằng ông đã nói chuyện với Bộ trưởng Ngoại giao Iran và bày tỏ sự thất vọng tột cùng về việc nhà ngoại giao Iran đã bảo đảm rằng nước này muốn giảm tình trạng căng thẳng leo thang nhưng họ đã hành xử theo cách ngược lại.

Ngoại trưởng Iran Javad Zarif phát biểu tại Diễn đàn chính trị cấp cao về phát triển bền vững, tại trụ sở Liên Hợp Quốc, Thứ Tư, ngày 17 tháng 7 năm 2019. (Ảnh AP / Richard Drew)

British Airways đình chỉ các chuyến bay đến thủ đô Cairo của Ai Cập trong bảy ngày

British Airways cho biết họ sẽ hủy các chuyến bay đến Cairo trong một tuần vì lý do an ninh không xác định. Người phát ngôn của công ty không nói điều gì đã dẫn đến việc đình chỉ mà chỉ cho biết đây là một biện pháp phòng ngừa để đánh giá thêm, theo SCMP.

Việc này xảy ra khi Anh cân nhắc phản ứng đối với vụ Iran bắt giữ một tàu chở dầu có cờ của Anh ở eo biển Hormuz và căng thẳng gia tăng xuất phát từ lệnh trừng phạt của Mỹ đối với nền kinh tế và xuất khẩu dầu của Iran.

Kim tự tháp Khafra ở ngoại ô Cairo. (Ảnh: DPA)

Các quan chức Mỹ cảnh báo nắng nóng vào cuối tuần tăng cao

Hoa Kỳ đang trải qua những đợt nắng nóng vào những ngày cuối tuần, các thành phố lớn bao gồm New York và Washington sẽ chịu sức nóng ở nhiệt độ gần hoặc vượt quá 38 độ C, theo SCMP.

Gần 150 triệu người trên khắp đất nước đang phải đối mặt với nhiệt độ nguy hiểm trong một đợt nắng nóng kéo dài từ vùng đồng bằng Trung Tây đến bờ biển Đại Tây Dương, Dịch vụ thời tiết quốc gia cho biết.

Dịch vụ thời tiết cảnh báo rằng nhiệt độ và độ ẩm cao có thể nhanh chóng gây ra căng thẳng do nhiệt hoặc say nắng nếu không có biện pháp phòng ngừa.

Một nhân viên bảo vệ đường đua mang theo một túi băng để hạ nhiệt tại New Hampshire Motor Speedway ở Loudon vào thứ Sáu. (Ảnh: AP)

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.