RSS

Nga: Cháy tàu, 14 thủy thủ thiệt mạng

Một vụ hỏa hoạn trên một chiếc tàu lặn thuộc hải quân Nga làm nhiệm vụ nghiên cứu đã khiến 14 thủy thủ trên tàu thiệt mạng, theo Bộ Quốc phòng Nga, BBC đưa tin.

Các thủy thủ tử vong đã hít phải khói độc do đám cháy gây ra trong lúc chiếc tàu đang thực hiện công việc đo đạc trong lãnh hải của Nga hôm 1/7.

Bộ Quốc phòng Nga không đưa ra chi tiết về chủng loại tàu, nhưng truyền thông Nga nói rằng đây là một tàu lặn hạt nhân cỡ nhỏ, được sử dụng cho các hoạt động đặc biệt.

Aljazeera cho hay, Tổng thống Nga Vladimir Putin, hôm thứ Ba (2/7), nói rằng 14 sĩ quan hải quân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn là “tổn thất lớn”, đồng thời ra lệnh điều tra toàn bộ về những gì đã xảy ra.

Khung hình chữ nhật màu vàng trên vùng màu trắng là nơi xảy ra vụ tai nạn khiến 14 thủy thủ Nga thiệt mạng. (Ảnh: Aljazeera)

Mỹ lên án Trung Quốc tập trận ở Biển Đông

Tờ SCMP cho hay, cơ quan quản lý an toàn hàng hải của Trung Quộc đặt tại đảo Phú Lâm, hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo Hoàng Sa, thông báo đóng cửa một khu vực trên Biển Đông trong khoảng thời gian từ thứ Bảy 29/6 đến thứ Tư 3/7, để phục vụ việc tập trận.

Trong khi đó hãng tin NBC, hôm thứ Ba, dẫn nguồn quan chức viên chức Hoa Kỳ nói quân đội Trung Quốc đã tiến hành thử nghiệm tên lửa vào cuối tuần qua ở khu vực biển nằm giữa Trường Sa và Hoàng Sa, trong đó đã phóng ít nhất một quả tên lửa ra biển.

Phản ứng trước hành động này, Lầu Năm Góc, hôm thứ Ba, nói rằng việc Trung Quốc phóng tên lửa ở Biển Đông là hành động “quấy nhiễu” và đi ngược lại với tuyên bố của Bắc Kinh rằng sẽ không thực hiện các hành động quân sự hóa vùng biển tranh chấp, theo Reuters.

Hình minh họa một vụ phóng tên lửa trên biển. (Ảnh: Reuters)

Bộ trưởng Đức được chọn làm chủ tịch Ủy ban châu Âu

Sau hội nghị thượng đỉnh ba ngày, các nhà lãnh đạo EU đã chọn Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen nắm giữ vị trí đứng đầu Ủy ban châu Âu, theo The Guardian và BBC.

Bà Von der Leyen, 61 tuổi, là con gái của một quan chức làm cho Ủy ban Châu Âu, và đã trải qua 12 năm đầu đời ở Brussels, bà cũng được cho là một người thân tín của Thủ tướng Đức Angela Merkel. Giống như bà Merkel, bà Leyen ủng hộ mối quan hệ chặt chẽ giữa EU và Vương quốc Anh sau Brexit.

Nếu được Nghị viện châu Âu chấp thuận, bà Leyen sẽ trở thành nữ chủ tịch đầu tiên của Ủy ban này.

Bà Ursula von der Leyen. (Ảnh: DW)

Cảnh sát Indonesia bắt giữ thủ lĩnh nhóm chiến binh thân al-Qaeda

Quan chức Indonesia, hôm thứ Ba, cho hay cảnh sát nước này vừa bắt giữ Para Wijayanto, thủ lĩnh của nhóm các tay súng có tên Jemaah Islamiyah, một nhóm chiến binh có liên hệ với Tổ chức khủng bố al-Qaeda, theo Reuters.

Wijayanto bị bắt giữ vì nghi ngờ ông này đang tuyển mộ thành viên để đưa đến Syria huấn luyện cùng với các tay súng Hồi giáo cực đoan khác. Wijayanto được cho là một đệ tử của Abu Bakar Bashir, kẻ chủ mưu vụ đánh bom ở Bali năm 2002 khiến 200 người thiệt mạng.

Cảnh sát cũng bắt giữ ít nhất 4 nghi phạm khác có liên quan đến Wijayanto, người đã lẩn trốn từ năm 2003 và từng được huấn luyện cùng các thành phần chủ chiến ở miền nam Philippines.

Cảnh sát Indonesia cầm ảnh của Wijayanto. (Ảnh: AFP)

Hàn Quốc phóng thích hai tàu bị nghi chở dầu cho Triều Tiên

Hàn Quốc vừa trả tự do cho 2 con tàu bị bắt giữ trước đây vì nghi ngờ chở dầu cho Triều Tiên, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết hôm thứ Ba vì cho rằng những con tàu này “không có cố ý vi phạm” lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc, theo Reuters.

Hàn Quốc đã chặn và giữ lại 4 con tàu để kiểm tra xem các tàu này có vi phạm lệnh trừng phạt của LHQ hay không khi cặp mạn và chuyển dầu hoặc than bất hợp pháp sang tàu của Triều Tiên.

Một ủy ban LHQ đã phê chuẩn quyết định thả tàu Lighthouse Winmore mang cờ Hồng Kông, và tàu P-Pioneer của Hàn Quốc, căn cứ vào kết quả điều tra, kết luận rằng hai tàu liên hệ không cố ý vi phạm lệnh trừng phạt, theo các quan chức Seoul cho biết.

Một trong hai con tàu được phóng thích. (Ảnh: AFP)

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.