RSS

Mỹ nhắn Triều Tiên: ‘Không muốn chờ lâu’

Hoa Kỳ “không muốn chờ đợi quá lâu” việc Triều Tiên thực hiện các bước hướng tới giải giáp hạt nhân, Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cho biết hôm thứ Tư. “Họ phải hiểu rằng cộng đồng quốc tế vẫn hy vọng họ sẽ từ bỏ hạt nhân và vì vậy chúng tôi sẵn sàng chờ đợi nếu họ muốn chờ đợi, nhưng chúng tôi không muốn chờ đợi quá lâu”, bà Haley nói.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley
Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley. (Ảnh: Reuters)

Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng John Bolton hôm thứ Ba cho biết Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã chuẩn bị quay trở lại Bắc Triều Tiên cho một cuộc họp khác với Kim Jong-un.

Venezuela bắt giam phe đối lập sau vụ tấn công drone

Venezuela đã xác nhận việc bắt giữ một nhà lập pháp và ra lệnh bắt giam một người khác hôm thứ Tư, cáo buộc các chính trị gia đối lập mưu đồ ám sát Tổng thống Nicolas Maduro bằng máy bay không người lái (drone) chứa chất nổ tại một cuộc biểu tình cuối tuần trước.

Venezuela
Nhà lập pháp đối lập Juan Requesens phát biểu trong một cuộc biểu tình chống Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tại Caracas, Venezuela, ngày 2/6/2017. (Ảnh: REUTERS / Marco Bello)

Tòa án tối cao ủng hộ chính phủ hôm thứ Tư cho biết lãnh tụ đối lập Julio Borges, cựu Chủ tịch Quốc hội, đã tham gia vào kế hoạch và ra lệnh bắt giữ ông. Một nhà lập pháp khác, cựu thủ lĩnh sinh viên 29 tuổi, Juan Requesens, đã bị bắt vào đêm thứ Ba, cũng liên quan đến hai máy bay không người lái DJI M600 với chất nổ C4.

Mỹ sẽ xử phạt Nga theo Đạo luật Vũ khí hóa sinh

Chính quyền Trump sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga sau vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái ông ở Anh hồi đầu năm nay, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố hôm thứ Tư (8/8).

Tuyên bố cho biết các biện pháp trừng phạt dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 22/8. Các biện pháp trừng phạt sẽ hạn chế khả năng của Nga trong việc mua hàng hóa an ninh quốc gia nhạy cảm từ Hoa Kỳ, như động cơ, mạch và các vật dụng khác, theo USA Today. Hiện tại, các giao dịch mua hàng như vậy được chấp thuận theo từng trường hợp cụ thể.

Nga đầu độc
Các sỹ quan cảnh sát đang làm nhiệm vụ bên ngoài nhà của Sergei Skripal ở Salisbury, Anh, ngày 19/7/2018. (Ảnh: REUTERS / Hannah McKay)

Cũng trong ngày 8/8, Điện Kremlin cho biết Tổng thống Trump đã gửi một bức thư tới người đồng cấp Nga Vladimir Putin qua các kênh ngoại giao. Tuy nhiên, ông Peskov không cho biết nội dung bức thư.

Ả-rập Xê-út bác khả năng hòa giải với Canada

Hôm thứ Tư, Ả-rập Xê-út nói không có chỗ cho hòa giải trong cuộc tranh chấp ngoại giao sâu sắc của vương quốc với Canada về nhân quyền, thêm rằng Ottawa biết cần phải làm gì để “sửa chữa sai lầm lớn của họ”.

Hôm thứ Sáu (3/8), Canada bày tỏ quan ngại về việc bắt giữ các nhà hoạt động tại Ả-rập Xê-út, kể cả nhà vận động quyền phụ nữ nổi tiếng Samar Badawi. Một số nhà hoạt động nhân quyền của phụ nữ, những người vận động quyền lái xe và chấm dứt hệ thống giám hộ nam của vương quốc, đã bị nhắm tới trong một cuộc đàn áp của chính phủ trong những tháng gần đây, các nhóm nhân quyền cho biết.

Đang bàn ngừng bắn, Hamas vẫn bắn tên lửa

Các chiến binh Gaza đã bắn rocket vào Israel và quân đội Israel đã phản ứng với các cuộc không kích hôm thứ Tư, mặc dù hai bên đang thương thảo để tiến tới một thỏa thuận có thể ngăn chặn một cuộc chiến thứ tư trong một thập kỷ.

Gaza
Một vụ nổ được nhìn thấy trong một cuộc không kích của Israel tại thành phố Gaza ngày 8/8/2018. (Ảnh: REUTERS / Stringer)

Một thành viên cao cấp của Hamas, nhóm Hồi giáo Palestine kiểm soát Gaza, cho biết các cuộc đàm phán được Liên Hiệp Quốc và Ai Cập trung gian về một thỏa thuận để giảm bớt căng thẳng là trong “giai đoạn nâng cao”. Các nhận xét được lặp lại bởi một nhà lập pháp hàng đầu của Israel, cho thấy một bước đột phá có thể xảy ra sau bốn tháng đối đầu và xung đột đã khuấy động các mối đe dọa lẫn nhau của chiến tranh.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.