RSS

Mỹ truy tố 2 tin tặc do Bắc Kinh hậu thuẫn

Hoa Kỳ đã truy tố hai công dân Trung Quốc với cáo buộc tấn công mạng, Washington cũng cho rằng “kẻ” chống lưng cho hai tin tặc này thực hiện các hành vi trộm cắp thông tin chính là Bắc Kinh, Nikkei đưa tin.

Hai người Trung Quốc, Zhu Hua và Zhang Shilong, đã đánh cắp tài sản trí tuệ và thông tin kinh doanh bí mật của hơn 45 công ty công nghệ và cơ quan chính phủ của Hoa Kỳ, bao gồm Hải quân và cơ quan vũ trụ NASA, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết hôm thứ Năm (20/12).

Bộ Tư pháp Mỹ cũng cho hay hai tin tặc này có liên hệ với Bộ An ninh Nhà nước Trung Quốc. Nikkei đánh giá, với tội danh như vậy Hua và Shilong có thể sẽ phải đối mặt với một mức án rất nặng.

Theo bản tin ngày 21/12 của Reuters, các tin tặc khác làm việc cho Bộ An ninh Nhà nước Trung Quốc đã tấn công vào máy chủ của hai tập đoàn lớn là Hewlett Packard Enterprise Co và IBM, sau đó sử dụng quyền truy cập để xâm nhập vào các máy khách của họ.

Hình minh họa tin tặc Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Ông Trump cảm ơn Thủ tướng Albania vì nỗ lực đấu tranh với Iran

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã bày tỏ sự cảm kích đối với việc Albania trục xuất đại sứ và một nhà ngoại giao khác của Iran vì liên quan tới các hoạt động bất hợp pháp đe dọa an ninh của Albania, theo Fox News.

Trong lá thư của Tổng thống Trump gửi cho Thủ tướng Albania, Edi Rama, ngày 14/12, ông chủ Nhà Trắng đã cảm ơn ông Rama “vì những nỗ lực kiên định của bạn trong việc đấu tranh với Iran và đấu tranh với các hoạt động gây bất ổn và các hành vi triệt hạ những người bất đồng chính kiến trên toàn cầu”.

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Tirana đã công bố bức thư của ông Trump trên trang Facebook của mình vào thứ Năm (20/12).

Tổng thống Trump. (Ảnh: Epoch Times)

Ngoại trưởng Mỹ nói Hoa Kỳ và Triều Tiên sẽ tiếp tục thảo luận

Mỹ đang cố gắng có được cam kết của Triều Tiên đối với việc dỡ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của mình, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo nói hôm thứ Năm trong bối cảnh các cuộc đàm phán Mỹ-Triều đang bế tắc, theo Yonhap.

Trong một cuộc phỏng vấn với Đài phát thanh KNSS, ông Pompeo cũng cho biết rằng hai bên sẽ tiếp tục có các cuộc gặp, có thể bao gồm hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ông Pompeo nói. “Chúng tôi hy vọng rằng không lâu sau những ngày đầu của năm mới, Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim sẽ gặp nhau và thậm chí còn [có thể đạt được] tiến bộ hơn nữa trong việc đưa mối đe dọa này ra xa Hoa Kỳ”.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Mike Pompeo. (Ảnh: Epoch Times)

Pakistan biện hộ cho Trung Quốc

Pakistan hôm thứ Năm đã lên tiếng bảo vệ Trung Quốc, đồng minh thân cận của họ, trước sự phản đối kịch liệt của cộng đồng thế giới đối với việc Bắc Kinh giam giữ hàng triệu người Duy Ngô Nhĩ, nói rằng vấn đề này đã được truyền thông nước ngoài “thổi phồng lên”, theo SCMP.

Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, Trung Quốc đã xây dựng nhiều trại cải tạo ở Tân Cương để giam giữ hơn một triệu người Duy Ngô Nhĩ và các sắc dân thiểu số khác. SCMP cho hay trong số những người bị chính quyền Trung Quốc giam giữ ở Tân Cương có hàng chục phụ nữ kết hôn với những người đàn ông ở vùng Gilgit-Baltistan của Pakistan.

Một số phụ nữ Duy Ngô Nhĩ kết hôn với người Pakistan (Ảnh: ForumBiodiversity)

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ sẽ nghỉ hưu vào đầu năm sau

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jame Mattis sẽ không tiếp tục vai trò hiện tại vào cuối tháng 2/2019, Tổng thống Donald Trump cho biết thông tin trên Twitter ngày 20/12. Ông Mattis giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ kể từ khi chính quyền Trump thay thế chính quyền Obama vào cuối năm 2016.

“Tướng Mattis đã giúp tôi rất nhiều trong việc khiến các đồng minh và các nước khác phải chia sẻ trách nhiệm quân sự của họ”, ông Trump cho biết.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ James Mattis. (Ảnh: VOA)

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.