RSS

Tổng thống Trump nói sẽ không gặp ông Tập trước ngày hết hạn đình chiến thương mại

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm thứ Năm (7/2) nói rằng ông không có kế hoạch gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước ngày kết thúc thời hạn đình chiến thương mại, ngày 1/3, theo Nikkei.

Khi các phóng viên hỏi liệu có một một hội nghị thượng đỉnh sẽ được tổ chức trước ngày đó, ông Trump trả lời: “Không”.

Câu trả lời của ông Trump xác nhận một tuyên bố của một quan chức cấp cao của Nhà Trắng, được truyền thông Hoa Kỳ trích dẫn hôm thứ Năm, rằng cuộc họp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Trung trước ngày 1/3 sẽ “rất khó xảy ra”.

Tuy nhiên ông Trump tỏ ra ít dứt khoát hơn khi trả lời câu hỏi của các phóng viên rằng liệu có cuộc họp với ông Tập vào tháng 3 hay không.

“Chưa biết. Có lẽ có”, ông Trump trả lời.

Tổng thống Trump. (Ảnh: Epoch Times)

Máy bay Nauy bị đe dọa đánh bom đã quay trở lại sân bay an toàn

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Na Uy, Air Shuttle, trên đường đến thành phố Nice của Pháp đã trở về thủ đô Stockholm an toàn sau khi nhận được lời đe dọa đánh bom lúc vừa cất cánh vào hôm thứ Năm, hãng hàng không Air Shuttle cho biết thông tin trong một tuyên bố, theo SCMP.

“Một người Na Uy có thể xác nhận rằng một lời đe dọa đánh bom đã được đưa ra với chuyến bay DY4321 [chở 169 hành khách] từ Arlanda đến Nice”, hãng hàng không nói trong một tuyên bố, và không cung cấp thêm thông tin chi tiết nào khác.

Phát ngôn viên của sở cảnh sát Stockholm, Towe Hagg, nói với hãng tin AFP rằng cảnh sát địa phương và biên giới cũng như các đơn vị chiến thuật “đang làm việc tích cực tại Arlanda [cảng hàng không Na Uy, nơi máy bay bị đe dọa] để thu thập thông tin, theo dõi và thực hiện các biện pháp cần thiết”.

Một máy bay của hãng hàng không Na Uy. (Ảnh: Campaignlive)

Người đàn ông Venezuela có vợ ung thư khóc đề nghị Maduro nhận viện chợ

Một người đàn ông Venezuela, tên Luis Escobar, có vợ bị ung thư vú đang kêu gọi Tổng thống Nicolas Maduro chấp nhận viện trợ nhân đạo, theo AP.

Ông Luis Escobar đã đưa ra lời cầu xin của mình tại cây cầu biên giới nối giữa Colombia và Venezuela, nơi dự kiến các thùng hàng viện trợ sẽ tới. Trong nước mắt, ông nói rằng vợ ông không thể điều trị ở Venezuela và đến lúc họ cần phải gặp bác sĩ ở Colombia.

Viện trợ nhân đạo từ Hoa Kỳ đã đến Colombia và đang trên đường đến Venezuela. Mặc dù vậy, Tổng thống Maduro đã từ chối nhận viện trợ, ra lệnh cho quân đội chặn cây cầu nối với Colombia bằng 2 container màu xanh, một xe chở dầu màu cam và các rào chắn.

Các con đường vào Venezuela từ phía Colombia, nơi hàng viện trợ đang tới, đã bị chặn lại theo lệnh của Tổng thống Maduro. (Ảnh: VOA)

Iran có tên lửa với phạm vi tấn công gần 1000 km

Vệ binh Cách mạng Iran đã hoàn thành việc sản xuất một tên lửa đất đối đất mang đầu đạn hạt nhân với tầm bắn trong phạm vi 1.000 km, hãng thông tấn Fars tiết lộ thông tin vào thứ Năm (7/2), bất chấp đề nghị của phương Tây rằng Tehran hãy ngừng chương trình tên lửa, theo Reuters.

Fars đã công bố những bức ảnh về một nhà máy tên lửa của Iran dưới lòng đất được gọi là “thành phố ngầm”, nói rằng tên lửa “Dezful” là một phiên bản của tên lửa Zolfaghar có tầm bắn 700 km và mang đầu đạn 450 kg. Iran từng cho biết họ có các tên lửa có tầm bắn lên tới 2.000 km, có thể vươn tới các căn cứ quân sự của Israel và Mỹ.

Sau khi Mỹ quyết định rút khỏi hiệp ước hạt nhân vì lý do Iran vi phạm hiệp ước, Teheran đã nhiều lần “trình diễn” tên lửa. Tuy nhiên, Iran đang phải chống đỡ với các biện pháp trừng phạt “cứng rắn nhất từng được áp dụng” như lời của Tổng thống Trump trong Thông điệp liên bang 2019. Ông chủ Nhà Trắng cũng tuyên bố sẽ luôn đề mắt tới Teheran. “Chúng tôi sẽ không rời mắt khỏi chế độ xua đuổi cái chết sang Mỹ và đe dọa diệt chủng đối với người dân Do Thái”, ông Trump nói.

Một tên lửa của Iran. (Ảnh: Jamaran.ir)

Hà Lan thảo luận với Nga về trách nhiệm trong vụ bắn rơi MH17

Hà Lan đang thảo luận ngoại giao với Nga về việc Moscow cần chịu trách nhiệm pháp lý trong vụ máy bay MH17 bị bắn rơi trên không phận Ukraine năm 2014, Ngoại trưởng Hà Lan cho biết thông tin hôm thứ Năm (7/2).

MH17 bị bắn rơi vào ngày 17/7/2014 gần Hrabove, tỉnh Donetsk, Ukraine, cách biên giới Ukraine – Nga 40 km trong khi đang bay từ Hà Lan tới Malaysia. MH17 bị bắn rơi khiến toàn bộ 283 hành khách cùng 15 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Có nhiều báo cáo cho rằng Nga có liên quan tới vụ việc này.

Bộ trưởng Ngoại giao Hà Lan, Stef Blok, nói rằng các cuộc tiếp xúc ngoại giao ban đầu nhằm mở đường cho các cuộc đàm phán chính thức và được tiến hành trong “bầu không khí tích cực”. Ông Stef Blok cũng nói rằng còn quá sớm để đề cập tới các cuộc đàm phán giữa hai nước sẽ diễn ra bao giờ và ở đâu.

Mảnh vỡ của chiếc MH17 sau khi bị bắn rơi ở Ukraine năm 2014. (Ảnh: RFERL)

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.