RSS

Nhật cử 3 tàu hải quân tới Biển Đông vào cuối tháng này

Tàu sân bay trực thăng Kaga và hai tàu hải quân hộ tống của Nhật Bản sẽ khởi hành tới Biển Đông vào ngày 26/8 và dự kiến làm nhiệm vụ trên vùng biển này cho đến ngày 30/10, United Press International đưa tin.

Sau đó hạm đội tàu của Nhật Bản sẽ đi qua eo biển Malacca để đến Ấn Độ Dương. Dự kiến 3 con tàu này sẽ ghé vào các cảng biển của Ấn Độ, Sri Lanka, Singapore, Indonesia và Philippines, theo thông tin từ trang Japan Times.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng đang tiến hành thảo luận để tiến tới tổ chức các cuộc tập trận chung với hải quân của các nước này. 

Tàu hải quân Nhật Bản và Hoa Kỳ
Tàu hải quân Nhật Bản và Hoa Kỳ (Ảnh: Defence News)

Canada lên tiếng về tình trạng nhân quyền tại Ả Rập Xê Út

Canada từ chối giữ im lặng về hồ sơ nhân quyền của Ả Rập Xê Út, với Bộ trưởng Ngoại giao Chrystia Freeland một lần nữa công khai bày tỏ quan ngại về vụ việc nhà hoạt động nhân quyền của phụ nữ, Israa al-Ghomgham, bị bỏ tù ở quốc gia này, theo bài báo của Vice News hôm thứ Tư.

Israa và năm nhà hoạt động khác đang bị tòa án Ả Rập Xê Út xét xử và đối diện với nguy cơ lãnh án tử hình.

Bộ trưởng Ngoại giao Chrystia Freeland
Bộ trưởng Ngoại giao Canada Chrystia Freeland (Ảnh: PMO)

Trả lời yêu cầu bình luận, văn phòng của bà Freeland nói Canada “cực kỳ quan ngại” về các vụ bắt giữ và rằng các mối quan ngại đã được nêu ra với chính phủ Ả Rập. “Canada sẽ luôn luôn đứng lên bảo vệ nhân quyền, bao gồm quyền lợi và tự do ngôn luận của phụ nữ trên toàn thế giới”, tuyên bố cho biết.

Trùm khủng bố cổ vũ tinh thần các thành viên

Trong bài phát biểu đầu tiên suốt gần một năm qua, lãnh đạo IS, Abu Bakr al-Baghdadi, đã kêu gọi các thành viên bền lòng, theo một tuyên bố được đăng trên phương tiện truyền thông của tổ chức khủng bố này.

Theo Reuters, IS từng kiểm soát các khu vực rộng lớn ở Syria và Iraq, nhưng sau đó thất bại liên tiếp trong các cuộc tấn công riêng biệt ở cả hai quốc gia này.

Trùm khủng bố IS, Abu Bakr al-Baghdadi (Ảnh:Al Jazeera)
Trùm khủng bố IS, Abu Bakr al-Baghdadi (Ảnh:Al Jazeera)

Baghdadi, tự xưng là người cai trị của tất cả người Hồi giáo vào năm 2014, hiện được cho là đang ẩn náu trong vùng biên giới Iraq-Syria sau khi mất tất cả các thành phố và thị trấn mà ông ta nhận lãnh thổ.

Đức bắt giữ nghi phạm khủng bố người Nga

Cảnh sát Đức hôm thứ Tư đã bắt giữ một người đàn ông Nga bị nghi ngờ có kế hoạch đánh bom ở Đức sau khi chuyển sang theo đạo Hồi giáo, theo Reuters.

Cảnh sát cho biết, nghi can 31 tuổi, mang tên Magomed-Ali C., đã hành động cùng với một công dân Pháp là Clement B., người bị bắt giữ tại Marseille, Pháp, vào tháng Tư năm ngoái.

Các nghi phạm đã lên kế hoạch kích nổ các thiết bị tại một địa điểm ở Đức nhằm giết và làm bị thương một số lượng tối đa dân thường, tuyên bố cho biết.

90 quả trứng rùa nở tại vịnh Gnejna

Khoảng 90 quả trứng rùa đã nở thành con và lội xuống biển tại vịnh Gnejna, quốc đảo Malta, vào tối thứ Tư, theo Time of Malta. Một con rùa Quản Đồng (loggerhead) đã sinh những quả trứng này vào ngày 25/6.

Đây là lần thứ hai một con rùa đẻ trứng trên bãi biển Maltese trong vài năm qua. Vào năm 2016, một con rùa đã đẻ trứng tại vịnh Vàng, với 66 con rùa nở sau 56 ngày ấp trứng, một tin vui mà các nhà môi trường âm thầm chúc tụng.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.