RSS

Tổng thống Trump nói về sự tụt giảm GDP kỷ lục của Trung Quốc 

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cập đến tốc độ tăng trưởng GDP suy giảm của Trung Quốc trong những dòng bình luận trên Twitter vào thứ Hai, theo SCMP.

Tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc chỉ đạt 6,2% trong quý II năm 2019, mức thấp nhất trong 27 năm kể từ khi dữ liệu này bắt đầu được ghi nhận vào tháng 3 năm 1992, và thấp hơn cả mức tăng trưởng trong thời gian xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

“Tăng trưởng [GDP] quý II của Trung Quốc ở mức chậm nhất trong hơn 27 năm qua. Thuế quan của Hoa Kỳ đang có ảnh hưởng lớn đến các công ty muốn rời Trung Quốc sang các nước không bị đánh thuế. Hàng ngàn công ty đang rời đi”, ông Trump viết.

“Đây là lý do tại sao Trung Quốc muốn đạt được một thỏa thuận với Mỹ và hối tiếc vì đã phá vỡ thỏa thuận ban đầu. Trong khi đó, chúng ta đang nhận được hàng tỷ đô la tiền thuế quan từ Trung Quốc, và có khả năng sẽ còn nhận được nhiều hơn nữa. Tiền thuế này là do Trung Quốc trả, chứ không phải người dân Mỹ!”

Các tweet Tổng thống Trump bình luận về tăng trưởng GDP của Trung Quốc vào sáng thứ Hai. (Ảnh: SCMP)

Mỹ-Nga sắp thảo luận về hiệp ước vũ khí hạt nhân mới

Các đại diện của Hoa Kỳ và Nga sẽ gặp nhau tại Geneva vào thứ Tư để bàn về một hiệp ước hạn chế vũ khí hạt nhân mới, có thể bao gồm cả Trung Quốc trong đó, các quan chức cấp cao của Mỹ cho biết thông tin hôm thứ Hai, theo Reuters.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã nói rằng ông muốn thấy một thỏa thuận mới, kiểm soát tất cả các loại vũ khí hạt nhân, với Nga và Trung Quốc. Ông Trump đã đề cập tới chủ đề này với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị G20 ở Osaka, Nhật Bản, hồi tháng trước.

Trung Quốc không phải là một bên tham gia các hiệp ước vũ khí hạt nhân giữa Hoa Kỳ và Nga, nên không rõ Bắc Kinh có sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán hay không, các quan chức Mỹ giấu tên nói với Reuters.

Tổng thống Mỹ, Trump, và Tổng thống Nga, Putin, trong một cuộc hội đàm ở Helsinki, Phần Lan. (Ảnh: Getty)

Đại sứ “ngang ngược” của Trung Quốc bị tố cáo vi phạm nhân quyền

Đại sứ Trung Quốc có thái độ ngang ngược với phóng viên Thụy Điển mới đây đã bị báo cáo lên chính phủ Hoa Kỳ vì vi phạm nhân quyền, trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Trump đang tăng cường kiểm soát việc cấp thị thực đối với những cá nhân đàn áp tự do tín ngưỡng.

Ông Quế Tòng Hữu (Gui Congyou), đương kim Đại sứ Trung Quốc tại Thụy Điển, đã bị tổ chức Phóng viên không biên giới (RSF) tố cáo về hành vi ngang ngược đối với các nhà báo người Thụy Điển. 

RSF viết trong bản thông báo: “Tại sao ông ta quá ngang ngược? Đây là câu hỏi mà các nhà báo Thụy Điển liên tục hỏi khi đề cập đến Đại sứ Trung Quốc tại Thụy Điển Quế Tòng Hữu”.

Chưa hết tai tiếng trong cộng đồng báo chí, mới đây Đại sứ Trung Quốc Quế Tòng Hữu tiếp tục bị báo cáo về hoạt động vi phạm nhân quyền đối với những người có đức tin ở Thụy Điển (Chi tiết).

Phát hiện sứa khổng lồ ở Anh

Một con sứa khổng lồ đã được các thợ lặn phát hiện ở ngoài khơi bờ biển Cornwall, Vương Quốc Anh, theo bản tin ngày thứ Hai của The Guardian.

Lizzie Daly, một nhà sinh vật học đã nhìn thấy con sứa này và nói rằng bà chưa bao giờ nhìn thấy một con sứa to như vậy. Bà Daly ước lượng con sứa có chiều dài khoảng 1,5 mét và rất “hiền lành”.

Hình ảnh con sứa khổng lồ được ghi lại. (Ảnh: The Guardian)

Mark Esper chính thức được đề cử làm bộ trưởng quốc phòng Mỹ

Tướng Mark Esper, hôm thứ Hai, đã chính thức được Nhà Trắng đề cử làm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ. Vào tháng trước ông Esper đã thay thế ông Shanahan đảm nhận vị trí quyền Bộ trưởng Quốc phòng, theo Reuters.

Kể từ khi cựu Bộ trưởng Jim Mattis từ chức hồi tháng 12 năm ngoái, Lầu Năm Góc vẫn chỉ được điều hành bởi các quyền bộ trưởng.

Khi được đề cử làm bộ trưởng quốc phòng, theo quy định, ông Esper phải ngưng vai trò hiện tại của mình để chờ Nghị viện thông qua. Trong thời gian chờ đợi, Tư lệnh Hải quân Mỹ, Richard Spencer, sẽ đảm nhận vai trò quyền Bộ trưởng Quốc phòng thay cho ông Esper.

Ông Mark Esper.(Ảnh: AP)

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.