RSS

Tổng thống Trump: “Tôi không bao giờ làm việc cho Nga”

Tổng thống Donald Trump cho biết hôm thứ Hai (14/1), ông không bao giờ làm việc cho Nga. Đây là lần đầu tiên ông Trump từ chối thẳng, sau khi một phương tiện truyền thông đưa tin rằng FBI năm 2017 đã điều tra xem liệu ông Trump có những hành động chống lại lợi ích của Hoa Kỳ hay không, theo Reuters.

“Không chỉ tôi không bao giờ làm việc cho Nga, tôi nghĩ thật đáng hổ thẹn khi đặt ra câu hỏi đó, bởi đó là một trò bịp lớn”, Tổng thống Trump nói với các phóng viên khi ông rời Nhà Trắng để tới Louisiana.

Tổng thống Donald Trump trên bãi cỏ phía nam của Nhà Trắng, hôm 24/9/2017. (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)

Án tử cho công dân Canada giữa bối cảnh leo thang căng thăng Trung Quốc – Canada 

Tòa án tại Liêu Ninh Trung Quốc hôm thứ Hai (14/1) đã tuyên án tử hình đối với Robert Lloyd Schellenberg, công dân Canada, trong một phiên tòa tái thẩm bất ngờ về một vụ buôn lậu ma túy.

Schellenberg bị bắt giam 4 năm trước, ban đầu bị kết án 15 năm tù vào năm 2016. Nhưng trong vài tuần, kể từ khi Canada bắt giữ bà CFO Huawei Mạnh Vãn Châu hôm 1/12, một tòa phúc thẩm bất ngờ đã đảo ngược quyết định đó, nói rằng bản án quá “nhẹ nhàng”, nên đã xét xử lại vào thứ Hai, sau chỉ vỏn vẹn 4 ngày báo trước.

Bắc Kinh cũng nói rằng họ phủ nhận quyền “miễn trừ ngoại giao” của nhà ngoại giao Canada, Michael Kovrig.

Các nhà quan sát cho rằng, số phận của Schellenberg có thể là “một con cờ” cho các cuộc đàm phán ngoại giao về yêu cầu của Trung Quốc đòi thả CFO Huawei.

Công dân Canada Robert Lloyd Schellenberg trong phiên tòa tái thẩm tại Tòa án Nhân dân cấp trung Đại Liên, Liêu Ninh hôm thứ Hai, 14/1/2019. Hình ảnh từ cảnh quay của đài CCTV, Trung Quốc.(CCTV/AP)

Nghị viện Anh dự kiến bỏ phiếu chống, đảo ngược thỏa thuận Brexit

Thủ tướng Anh Theresa May hôm thứ Hai (14/1) đã thúc giục các nhà lập pháp hãy “xem lại” những thỏa thuận của bà nhằm rời Liên minh châu Âu (EU), một động thái được xem là những nỗ lực cuối của bà May để giành thắng lợi trước Nghị viện dường như đã chuẩn bị cho việc từ chối thỏa thuận này, theo Reuters.

Thỏa thuận Brexit quyết định số phận của Vương quốc Anh, ngày 29/3 nó sẽ rời EU, tuy nhiên, trước thứ Ba, Nghị viện dự kiến bỏ phiếu chống lại thỏa thuận của bà May, mở ra việc dẫn tới một kết quả khác, đảo ngược Brexit.

Thủ tướng Anh Theresa May phát biểu trong một chuyến thăm nhà máy Portmeirion tại Stoke-on-Trent, Vương quốc Anh, hôm 14/1/2019. (Ảnh: Ben Birchall/Pool via REUTERS)

Chính quyền Tổng thống Thái Văn Anh công bố nội các mới

Nội các mới của Đài Loan mới công bố hôm thứ Hai, truyền sinh lực mới cho đảng Dân tiến (DPP) của Tổng thống Thái Anh Văn. Việc cải tổ nội các diễn ra trong bối cảnh bà Thái tái dựng sự ủng hộ trước cuộc bầu cử tổng thống Đài Loan năm tới vào tháng 1/2020, theo Nikkei.

Bà Thái bày tỏ tin tưởng vào “kinh nghiệm, sức mạnh và khả năng hoàn thành công việc của tân Thủ tướng Su Tseng-chang. Ông Su đã từng đảm nhiệm vị trí tương tự trong những năm 2000, dưới thời cựu Tổng thống Chen Shui-bian.

Nội các trước đó đã từ chức toàn thể hôm thứ Sáu, để chịu trách nhiệm cho sự thất bại của DPP trong cuộc bầu cử địa phương hồi tháng 11. Hầu hết vị trí các bộ trưởng vẫn giữ nguyên. 

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn tin tưởng vào kinh nghiệm của Tân Thủ tướng Su Tseng-chang, (bên phải), thay thế vị trí ông Lai Ching-te, bên trái (Ảnh: Kensaku Ihara)

Người dân Zimbabwe “xuống đường” chống lại chi phí sinh hoạt ngày càng tăng

Mệt mỏi vì những khó khăn kinh tế kinh niên, hàng trăm người dân Zimbabwe đã xuống đường biểu tình ở Harare hôm thứ Hai (14/1) phản đối việc tăng giá nhiên liệu. Những người biểu tình cho biết họ muốn buộc chính phủ giải quyết nền kinh tế “hấp hối” của Zimbabwe, theo VOA.

Simbai Rice, một trong những người biểu tình, cho biết chính quyền đã không giải quyết được tình trạng thiếu tiền mặt và thực phẩm cơ bản ngày càng tăng. Simbai cho biết, Tổng thống Emmerson Mnangagwa đã hứa sẽ giải cứu tình trạng khi ông tiếp quản cương vị từ ông Robert Mugabe trong tháng 11/2017.

Ông Emmerson rời Zimbabwe hôm thứ Hai tới thăm Nga, Kazakhstan, Belarus và Azerbaijan. Dự kiến ông sẽ quay về sau Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Davos, Thụy Sỹ tổ chức từ 22 – 25/1.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.