RSS

Tổng thống Trump khuyên Apple chuyển dây chuyền sản xuất về Mỹ

Tổng thống Donald Trump đồng ý với nhận định cho rằng một số sản phẩm của hãng Apple có thể trở nên đắt hơn nếu chính quyền của ông áp đặt mức thuế bổ sung “khổng lồ” đối với hàng hóa Trung Quốc, nhưng ông nói rằng hãng công nghệ nổi tiếng này có thể khắc phục vấn đề bằng cách chuyển dây chuyền sản xuất về Hoa Kỳ, theo AP.

“Hãy bắt đầu xây dựng các nhà máy mới ngay bây giờ. Thật thú vị!”, ông Trump viết trên Twitter hôm thứ Bảy (8/9) ám chỉ việc Apple nên xây dựng nhà máy sản xuất sản phẩm ở Mỹ thay vì Trung Quốc.

Tuần qua, công ty Apple nói rằng mức thuế áp thêm cho 200 tỷ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc sẽ làm tăng giá một số sản phẩm của mình, bao gồm cả Apple Watch và Mac mini.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Business Recorder)

Kim Jong-un sắp thăm Nga

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có chuyến thăm Nga trong thời gian tới, người phát ngôn của Thượng viện Nga Valentina Matvienko khẳng định sau khi gặp ông Kim tại Bình Nhưỡng hôm thứ Bảy (8/9), theo Reuters.

Kim “muốn hòa bình”, ông Matvienko nói sau cuộc họp kéo dài hơn một tiếng đồng hồ với lãnh đạo Triều Tiên. Thời gian và địa điểm chuyến thăm của Kim tới Nga sẽ được thống nhất thông qua các kênh ngoại giao, nhà lập pháp Nga nói thêm.

“Ông ấy nói rằng đã sẵn sàng thực hiện một chuyến thăm chính thức tới Nga”, tờ RIA trích lời Matvienko. “Ông ấy nói ông ấy không muốn trì hoãn [chuyến thăm]”.

Chân dung của lãnh đạo Kim Jong-un xuất hiện trên màn hình kèm dòng chữ “Chúng ta sẽ tiến bước và tiến bước theo con đường trung thành, đất cha sáng ngời” trong một buổi hòa nhạc chào mừng 70 năm quốc khánh Triều Tiên ở Bình Nhưỡng. (Ảnh: AP)

Bahrain bắt giữ 14 người Iran

Các nhà chức trách Bahrain nói rằng họ đã bắt giữ 14 người Iran nhập cảnh vào nước họ với “hộ chiếu giả”, theo AP.

Bộ Nội vụ Bahrain thông báo này vào tối thứ Bảy (8/9) rằng những người bị bắt làm giả hộ chiếu châu Á để tiếp cận quốc gia của họ từ ngoài khơi của Saudi Arabia.

Thông báo không đưa thêm thông tin của những người bị bắt giữ, cũng không nói rõ động cơ của nhóm người Iran muốn xâm nhập Bahrain. Phương tiện truyền thông nhà nước Iran không phản ứng ngay với thông tin vụ bắt giữ.

Bahrain từ lâu đã cáo buộc Iran hỗ trợ vũ trang và đào tạo các chiến binh Shiite để gây mất ổn định ở đất nước mình, trong khi Tehran luôn phủ nhận điều này, AP cho hay.

Các chiến binh Shiit. (Ảnh: Niqash)

Xe tăng và đồng diễn là điểm nhẫn trong lễ quốc khánh Triều Tiên

Xe tăng và các màn đồng diễn với sự tham gia của đông đảo diễn viên sẽ là điểm nhấn của lễ kỷ niệm 70 năm thành lập chế độ Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên.

Triều Tiên đã chuẩn bị cho lễ kỷ niệm cầu kỳ này nhiều tháng nay, các công nhân đã hoàn thành những công đoạn cuối cùng của việc trang hoàng tượng đài của hai cựu lãnh đạo Triều Tiên, ông và cha của Kim Jong-un, mà giới truyền thông nước này coi là xuất chúng vào ngày thứ Bảy (8/9), AP cho hay.

Lễ kỷ niệm sẽ diễn ra vào ngày 9/9 trong bối cảnh Triều Tiên đang thực hiện cam kết giải trừ vũ khí hạt nhân với Mỹ và hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba sắp diễn ra tại Bình Nhưỡng.

Quan chức Trung Quốc coi Tây Tạng là hàng rào an ninh

Cho rằng Tây Tạng có vai trò quan trọng như là một “hàng rào an ninh” tự nhiên, một nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng cộng sản Trung Quốc đã mô tả khu vực này là một cửa ngõ quan trọng kết nối với Nam Á thông qua Nepal, theo Hindustan Times.

Qi Zhala, chủ tịch khu tự trị Tây Tạng, phát biểu hôm thứ Sáu (7/9) tại Triển lãm văn hóa và du lịch Tây Tạng lần thứ 4 rằng “Tây Tạng là một phần thiêng liêng và không thể tách rời đối với quê hương vĩ đại của chúng ta. Đây là hàng rào an ninh quan trọng của quốc gia và cũng là hàng rào an ninh sinh thái”.

Theo AP, Trung Quốc tiếp tục tăng cường lực lượng quân sự tại các khu vực biên giới với Ấn Độ. Tuyến biên giới Trung-Ấn dài tới 3.488 km bao gồm trong đó vùng đất Tây Tạng vốn là một quốc gia Phật giáo độc lập trong lịch sử.

Người dân Tây Tạng. (Ảnh: Wilderness Travel)

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.