RSS

Cảnh sát Sudan bắn hơi cay vào người hâm mộ bóng đá, 22 người thiệt mạng

Cảnh sát Sudan đã bắn hơi cay vào người hâm mộ bóng đá biểu tình yêu cầu chấm dứt chính quyền Tổng thống Omar al-Bashir trong bối cảnh các cuộc biểu tình lan rộng khắp đất nước, theo Reuters.

Hàng trăm người biểu tình đã chặn một con đường gần một sân vận động bóng đá tại thủ đô Khartoum hôm Chủ nhật (23/12), sau đó đụng độ với cảnh sát chống bạo động. Phe đối lập cho hay, 22 người biểu tình đã thiệt mạng kể từ hôm thứ Tư, tuy nhiên các quan chức nói rằng con số ít hơn nhiều.

Các cuộc biểu tình nổ ra sau khi người dân bất bình trước thông báo tăng giá bánh mì và nhiên liệu, họ kêu gọi chấm dứt sự nắm quyền 29 năm của ông Bashir.

Các cuộc biểu tình đã tiến hành trong 5 ngày. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Trump kết lại những cuộc công kích vào Cục Dự trữ Liên bang

Lần đầu tiên ông Trump bình luận công khai về Ngân hàng trung ương Mỹ (Fed) sau lần tăng lãi suất tuần vào trước của ngân hàng này, và tin tức cho hay ông Trump đã thảo luận về việc sa thải Chủ tịch Fed, ông Jerome Powell, theo Bloomberg.

“Vấn đề duy nhất trong nền kinh tế của chúng ta là Fed. Họ không có ý thức gì về thị trường”, ông Trump viết trên Twitter hôm thứ Hai (24/12). “Fed giống như một tay golf quyền lực, không có thể ghi điểm bởi vì họ không có tiếp xúc – họ không thể đẩy bóng vào lỗ”.

Tổng thống Trump. (Ảnh: Bloomberg.com)

Israel kêu gọi bầu cử sớm có thể làm khó chính quyền Tổng thống Trump

Cuộc bầu cử có thể làm khó hy vọng bắt đầu tiến trình hoà bình giữa Israel và Palestine của Tổng thống Trump, theo Reuters.

Liên minh cầm quyền của Israel đã rời khỏi Nghị viện, sau khi các thành viên không đồng ý với dự luật soạn thảo những người Do thái vào quân đội, buộc phải bầu cử sớm khiến Thủ tướng Benjamin Netanyahu phải đối mặt với những thách thức về an ninh và kinh tế và cáo buộc tham nhũng.

Ông Netanyahu là một trong những đồng minh nước ngoài kiên định nhất và là đối tác quan trọng nhất trong chính sách Trung Đông của Tổng thống Trump.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Knesset, Nghị viện Israel, Jerusalem ngày 19/12. (Ảnh: AMIR COHEN/REUTERS)

Triều Tiên phải bồi thường gia đình sinh viên Mỹ 12.000 tỷ đồng

Một thẩm phán Hoa Kỳ ra phán quyết rằng Triều Tiên phải trả 501 triệu USD (khoảng 12.000 tỷ đồng) cho cha mẹ của Otto Warmbier, sinh viên Mỹ qua đời sau một thời gian bị chính quyền Kim Jong-un giam cầm.

Phán quyết hôm thứ Hai (24/12) của Tòa án Quận Columbia phần lớn chỉ mang tính biểu tượng, vì không có khả năng Triều Tiên sẽ giao nộp bất kỳ khoản tiền mặt nào, theo Fox News. Trước đó cha mẹ của Warmbier đã khởi kiện rằng Triều Tiên phải bồi thường họ hơn 1 tỷ USD. (Chi tiết)

Chính quyền Kim Jong-un đưa ra bản án khắc nghiệt dành cho Otto Warmbier (Ảnh: BBC)

Các tay súng đột kích, hạ sát ít nhất 28 người tại tòa nhà chính phủ Afghanistan

Các tay súng đã đột kích vào một tòa nhà chính phủ tại thủ đô Afghanistan, giết chết ít nhất 28 người – chủ yếu là nhân viên chính phủ – và làm bị thương hơn 20 người khác trong cuộc đình công kéo dài 7 giờ với cảnh sát chấm dứt vào đêm thứ Hai, giới chức Afghanistan cho biết.

Những người khác bị thiệt mạng gồm 1 cảnh sát, 3 trong số những kẻ tấn công đã bị bắn chết bởi lực lượng an ninh Afghanistan, theo phát ngôn viên Bộ Nội vụ Najib. Vụ tấn công bắt đầu vào buổi chiều, khi một kẻ đánh bom tự sát đã tự nổ tung trong một chiếc ô tô bên ngoài bộ công trình công cộng.

Một thành viên của lực lượng an ninh Afghanistan đứng bảo vệ xe cứu thương tới địa điểm xảy ra vụ tấn công tại Kabul, Afghanistan, hôm 24/12/2018. (Ảnh: REUTERS/Omar Sobhani)

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.