RSS

Thủ hiến Daniel Andrews phản hồi thông tin một học sinh xét nghiệm dương tính với COVID-19

08:25 23/10/2020

Một học sinh lớp 5 đã không được cách ly sau khi được cho là có tiếp xúc gần với người bệnh, làm dấy lên lo ngại về sự bùng phát COVID-19 ở phía bắc Melbourne.

Một học sinh lớp 5 đã không được cách ly sau khi được cho là có tiếp xúc gần với người bệnh, làm dấy lên lo ngại về sự bùng phát COVID-19 ở phía bắc Melbourne.

Thủ hiến Daniel Andrews phản hồi thông tin một học sinh xét nghiệm dương tính với COVID-19

Trường East Preston Islamic sẽ vẫn đóng cửa cho đến khi có thông báo khác của Bộ Y tế Victoria sau khi một học sinh lớp 5 được chẩn đoán đã nhiễm virus, Hiệu trưởng Ekrem Ozyurek cho biết.

Học sinh này đã đến trường vào thứ Hai và thứ Ba, khoảng thời gian mà cậu đáng lẽ phải cách ly ở nhà vì được xác định là người có tiếp xúc gần với một trường hợp nhiễm.

“Vấn đề là, một người đáng lẽ không nên đến trường vào lúc này, đã đến trường,” Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews phát biểu vào thứ Năm.

“Dù không tích cực, nhưng đây cũng là một trường hợp tiếp xúc gần."

“Sau đó, học sinh này đã xét nghiệm dương tính.”

Ông Andrews cho biết sự việc đáng tiếc đã xảy ra bất chấp các nỗ lực hết sức của Bộ Y tế, và ông sẽ không đi vào chi tiết cụ thể.

Ông nói: “Tuy nhiên, mỗi một trường hợp đều là cơ hội để học hỏi và rút kinh nghiệm, nhưng mọi thứ đều có giới hạn."

Chỉ huy Xét nghiệm và Tương tác Cộng đồng của Victoria, Jeroen Weimar, cho biết trường đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng và đã đóng cửa để khử trùng.

“Những nhân viên và học sinh là những người có tiếp xúc gần gũi - và các hộ gia đình của họ - đã được xác định và đang cách ly trong 14 ngày."

Bộ đã gửi tin nhắn văn bản cho cư dân của những vùng ngoại ô phía bắc này bao gồm Dallas, Roxburgh Park, Broadmeadows, Preston và West Heidelberg kêu gọi họ đi xét nghiệm nếu xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.