RSS

Thủ tướng Morrison công bố khoản tài trợ 52 triệu đô la cho quỹ Headspace

07:00 16/10/2018

Chính phủ Liên bang sẽ tăng nguồn tài trợ cho nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần thanh thiếu niên thêm khoảng 50% trong năm tài chính tiếp theo.

Theo Thủ tướng Scott Morrison, hiện nay giới trẻ Úc ngày càng gặp khó khăn đối với vấn đề về sức khỏe tâm thần, đó là lý do tại sao các tổ chức hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tâm thần thanh thiếu niên cần thêm nguồn viện trợ. Thủ tướng đã cam kết chi thêm 52 triệu đô la cho tổ chức Headspace trong một thông báo được phát đi từ ngoại ô Adelaide của Glenelg hôm Chủ nhật.

Kết quả hình ảnh cho Prime Minister Scott Morrison announces $52m extra funding for Headspace

"Tôi khá phấn khích vì điều này sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong cuộc sống của những người trẻ tuổi”, ông Morrison nói.

"Headspace không chỉ là về dịch vụ tư vấn - đó là tất cả mọi thứ từ việc giúp đỡ những người trẻ tuổi kiếm việc làm, hỗ trợ hoạt động thể chất của họ, cải thiện mối quan hệ người trẻ cũng như giúp người trẻ có những kỹ năng giao tiếp cần thiết. Đây là một tổ chức tích cực, là một biểu tượng mà mọi người có thể tin tưởng chia sẻ kết nối”, Thủ tướng cho biết thêm.

Câu chuyện về Headspace

Giống như nhiều bạn trẻ ở Úc, cô bé Ella Symonds luôn gặp phải khó khăn tinh thần trong năm cuối trung học.

"Cháu thực sự đấu tranh nội tâm rất dữ dội. Cháu không muốn nói chuyện với gia đình mình bởi vì cháu biết gia đình cháu đang có nhiều vấn đề và cháu không thể trở thành gánh nặng cho họ”, cô bé tâm sự.

Sau đó chính bác sĩ tâm lý của cô bé đã giới thiệu cô đến Headspace, nơi mà cô bé được lắng nghe bởi các nhà tâm lý học và tìm được cách giải quyết những “vấn đề” của mình.

Kết quả hình ảnh cho Prime Minister Scott Morrison announces $52m extra funding for Headspace

Ella cho biết Headspace đã giúp cô bé tìm được lối đi đúng hướng cho cuộc sống, vào được đại học cô bé mơ ước và xác định được ước mơ cho tương lai sau này.

"Headspace đã giúp đỡ cháu rất nhiều, đây là một dịch vụ cần thiết và số tiền hỗ trợ này sẽ có ý nghĩa rất nhiều đối với rất nhiều người - cho tất cả những người trẻ tuổi ở Úc”, một thiếu niên khác chia sẻ.

Kinh phí hỗ trợ sẽ giúp giảm áp lực cầu

Trong số 51,8 triệu đô la tài trợ thêm được công bố hôm nay, 12,8 triệu đô la sẽ hướng tới việc mở rộng eheadspace, một dịch vụ tư vấn trực tuyến cho những người trẻ tuổi ở khu vực vùng sâu vùng xa.

Kết quả hình ảnh cho Prime Minister Scott Morrison announces $52m extra funding for Headspace

39 triệu đô la còn lại sẽ tiến tới cải thiện 107 trung tâm Headspace hiện có, nhằm giảm thời gian chờ đợi và tăng số lượng dịch vụ lâm sàng được cung cấp.

Đại sứ trẻ của Headspace Samuel King hy vọng sẽ có thêm nhiều trung tâm được đầu tư trong tương lai.

"Trầm cảm có thể giống như một đám mây bao quanh bạn, nó dày đặc sương mù khiến bạn không thấy lối ra và cảm thấy mù mịt. Nhưng kể từ khi tôi tới Headspace, tôi đã được sự thân thiện của mọi người ở đây giúp đỡ, để vượt qua khó khăn. Đó là bước tiến thật sự quan trọng”, đại sứ trẻ tuổi cho biết.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.