RSS

Tiết lộ lí do phi công ghét hành khách vỗ tay khi máy bay vừa tiếp đất

17:30 30/10/2018

Truyền thống vỗ tay của hành khách khi máy bay vừa tiếp đất khiến một số phi công Nga tỏ thái độ tiêu cực. Họ rất ghét hành động này.

Công ty dịch vụ du lịch của Nga Tutu.ru vừa thực hiện cuộc thăm dò ý kiến hơn 5 nghìn người với cùng một câu hỏi, họ có thường vỗ tay khi máy bay vừa tiếp đất và tại sao lại làm như vậy.

Kết quả cho thấy, 53% người được hỏi trả lời họ thường xuyên vỗ tay, 37% nói rằng họ luôn làm như vậy vì đó là cách để cảm tạ phi công hạ cánh an toàn và 15% thì nói vỗ tay vì có tâm trạng tốt.

Còn 22% hành khách không ủng hộ truyền thống này. Theo đó, họ không vỗ tay và khó chịu khi người khác làm điều đó.

Ngoài các hành khách, Tutu.ru cũng phỏng vấn các phi công một số hãng hàng không Nga về đề tài: Họ có thái độ như thế nào đối với việc hành khách vỗ tay khi máy bay vừa tiếp đất.

Và kết quả thật bất ngờ khi phần lớn các phi công đưa ra câu trả lời rằng họ không nghe thấy tiếng vỗ tay mà hành khách cảm ơn họ.

Tất cả họ đều thống nhất rằng còn quá sớm để bày tỏ một sự hoan nghênh nhiệt liệt tại thời điểm phi cơ vừa chạm đất.

Thậm chí theo Konstantin, người làm việc 5 năm cho một hãng hàng không Nga cho rằng, anh thắc mắc trước việc hành khách vỗ tay trong khi máy bay thậm chí chưa dừng hẳn lại.

Các phi công khi được hỏi cho rằng họ có thể bị sao nhãng bởi tiếng vỗ tay của hành khách khi phi cơ vừa tiếp đất. (Ảnh minh hoạ: Airliners.net)

Phi công này cho rằng hành động vỗ tay của hành khách có thể ảnh hưởng đến sự tập trung của phi công bởi còn nhiều việc phải xử lý trước khi cho phi cơ vào bãi đậu an toàn.

Thậm chí trong thời điểm hạ cánh, nhịp tim tăng lên, huyết áp tăng, phi công không chú ý đến bất kỳ người lạ nào, toàn bộ sự sự chú ý tập trung vào quá trình, vào các thiết bị. Vì thế họ không nghe thấy tiếng vỗ tay.

Phi công này nêu ra ý kiến là cần vỗ tay khi máy bay đã đỗ vào bãi đậu, điều đó đúng đắn hơn.

Một phi công khách với kinh nghiệm bay 30 năm cũng có quan điểm tương tự.

Người này cho rằng, không có logic cho việc khi máy bay chạm vào mặt đất là đã an toàn, bởi vì quá trình điều khiển máy bay vẫn còn đang phía trước.

Thậm chí người này còn kể rằng anh từng chứng kiến một máy bay sau khi hạ cánh đã lao ra ngoài đường băng và bắt lửa khiến 18 người bị thương.

Một phi công khác là Maxim có kinh nghiệm bay hơn 15 năm đưa ra lời khuyên, tốt hơn hết là hành khách nên thắt chặt dây an toàn khi họ đang ngồi trong ghế của họ.

Theo đó, hành khách nên hiểu rằng khi nào vẫn còn trên khoang máy bay và máy bay còn chuyển động thì chính các hành khách cần phải chăm sóc cho bản thân họ.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.