RSS

Tìm thấy thi thể nhà báo Ảrập Xêut trong tư dinh của Lãnh sự quán ở Thổ Nhĩ Kỳ?

11:00 24/10/2018

Chủ tịch Đảng Ái quốc của Thổ Nhĩ Kỳ – Dogu Perincek – tiết lộ thi thể của nhà báo Ảrập Xêut Jamal Khashoggi đã được tìm thấy tại tư dinh của Tổng lãnh sự quán Ảrập Xêut ở thủ đô Istanbul.

Một trong những hình ảnh cuối cùng của nhà báo Jamal Khashoggi ở Tổng lãnh sự quán Ảrập Xêut tại Istanbul. (Ảnh: Reuters)

“Các nguồn tin đáng tin cậy từ cơ quan an ninh ở Istanbul thông báo cho tôi rằng thi thể của Khashoggi đã được tìm thấy trong một cái giếng của khu vườn thuộc tư dinh của Tổng lãnh sự quán Ảrập Xêut”, RIA Novosti dẫn lời ông Dogu Perincek cho biết.

Trước đó, truyền thông đưa tin thi thể của nhà báo được bọc trong một tấm thảm và chở ra ngoài bởi ô tô của lãnh sự, sau đó bàn giao cho một người bạn của ông Khashoggi là một cư dân của Istanbul.

Nhà báo Khashoggi là một nhà bình luận của tờ Washington Post và chuyển đến Mỹ sống từ năm 2017. Ông được biết đến với các phát ngôn chỉ trích chính quyền Ảrập Xêut kể từ khi Thái tử Mohammed bin Salman lên nắm quyền.

Ông Khashoggi đã biến mất vào ngày 2/10 ở Thổ Nhĩ Kỳ sau khi đến lãnh sự quán Ảrập Xêut ở Istanbul để lấy giấy tờ cho lễ cưới sắp tới của mình. Hôn thê của ông là một công dân Thổ Nhĩ Kỳ cũng theo ông đến lãnh sự quán nhưng không được phép vào trong. Cô đã chờ ông trong 5 giờ đồng hồ, sau đó đi báo cảnh sát vì các nhân viên lãnh sự nói với cô rằng dường như hôn phu của cô đã đi ra ngoài.

Đến ngày 19/10, người đứng đầu cơ quan ngoại giao Ảrập Xêut ở Thổ Nhĩ Kỳ vẫn khẳng định rằng nhà báo đã rời khỏi lãnh sự quán.

Mới đây nhất, trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Bloomberg, Thái tử Ảrập Xêut cho biết ông tin rằng nhà báo Khashoggi còn sống khi rời khỏi tòa lãnh sự và hiện không có mặt trên lãnh thổ của vương quốc này.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết những chứng cứ mà nước này nắm được cho thấy nhà báo Khashoggi là nạn nhân của một vụ sát hại. Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành một cuộc điều tra riêng rẽ liên quan tới ông Khashoggi.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.