RSS

Trải nghiệm một ngày làm nông dân tại Úc!

17:30 01/08/2018

Khi mà nhiều vùng tại Úc đang bị hạn hán và ảnh hưởng mạnh đến nông nghiệp, Bạn có muốn trải nghiệm cuộc sống một ngày làm việc của nông dân Úc không?

Nền nông nghiệp của quốc gia công nghiệp sẽ như thế nào?

Cho cừu ăn theo phương pháp chăn thả ở vùng đất bị hạn hán gần Louth, New South Wales.

Những nông dân ở một khu nông trại rộng 405.000ha. Ở Úc có những nông trại thuộc sở hữu của nhà nước nhưng phần lớn là tư nhân. Đây cũng là nguồn cung cấp việc làm cho hàng trăm lao động.

Roma saleyards: Khu chăn nuôi gia súc lớn nhất bán đảo Nam. Bán hàng hai lần mỗi tuần với người mua và người bán từ khắp Queensland và Australia.

Trên một cánh đồng ở Úc, họ nuôi nhiều loại gia súc, gia cầm kết hợp chăn thả trên những không gian rộng lớn.

Đốt đồng để loại bỏ rễ thối trong đất, vì vậy nó không gây hại cho vụ mùa tiếp theo ở Hillston, New South Wales.

Một bầy cừu chăn thả lớn ở tại Corriedale Hills, Inman Valley, Nam Úc. Đây cũng là loại vật nuôi phổ biến ở vùng nông thôn nước này.

Người ta lợi dụng những đập nước tự nhiên để chăn thả gia súc gần đó, đảm bảo nguồn nước uống và tưới tiêu.

Úc ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại rất nhiều trong nông nghiệp. Những máy cắt tiết kiệm không chỉ thời gian mà còn cả chi phí và nguồn nhân lực.

Một đàn cừu đi qua hai con đập tại Woodlea Park, Yass, New South Wales. Cừu được nuôi phục vụ cho nền công nghiệp thịt và lông.

Những loại gia súc lớn được nuôi nhiều ở các vùng đất chịu hạn hán. Chúng có khả năng sống sót cao hơn và giảm bớt công chăm sóc.

Quy mô rộng lớn với đàn vật nuôi khổng lồ, tuy vậy số lượng nông dân thường rất hạn hẹp.

Đàn bò ở Culla, tây Victoria, không chỉ là nguồn thịt mà còn mang lại nguồn sữa khổng lồ, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ loại sản phẩm này cho người dân Úc.

Những hồ muối tự nhiên cũng là một trong những đặc điểm nổi bật của vùng nông thôn Úc.

Để nuôi được một đàn gia súc lớn, đông đúc và hỗn loạn,... những người nông dân cần có kỹ thuật chăn dắt đặc biệt, được học hỏi và tích lũy kinh nghiệm.

Rơm khô là nguồn thức ăn cho cừu trong những tháng hạn hán. Một nhà máy rơm khô khổng lồ cung cấp thức ăn cho ít nhất 50.000 con cừu.

Một đàn cừu lớn với 6.000 con tạo thành một "đám mây" khổng lồ giữa cao nguyên.

Những nông dân nơi đây chẳng khác gì các cao bồi chính hiệu, họ có thể đã sống cùng nền nông nghiệp Úc hàng trăm năm nay, qua nhiều thế hệ. Sự thay đổi về kinh tế đang khiến ngày càng có nhiều người không muốn lựa chọn nghề nghiệp này.

Người phụ nữ đi làm ruộng bằng chiếc xe điện khiến cả nước ngưỡng mộ

Theo: thegioitre.vn

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.