RSS

Úc: “Hết hồn” với món gà nướng BBQ màu xanh tại Coles

10:00 30/06/2019

Hai khách hàng của Coles vừa bức xúc lên tiếng trên mạng xã hội sau khi mua phải thịt gà chuyển màu xanh lạ lùng tại chuỗi siêu thị này.

Nhanh như chớp, cư dân mạng đã truyền tay nhau bức ảnh chụp món gà nướng quái lạ này khắp Facebook. Trong ảnh, nơi đáng ra phải là vùng thịt ức gà trắng mềm lại có màu xanh lục vô cùng kỳ dị.

Đáng quan ngại hơn, chỉ trong vòng hai ngày ngắn ngủi, đã có hai khách hàng mua phải món gà “kinh dị” tại Coles. Sự cố trên đã khiến cho cộng đồng mạng không ngừng xôn xao suốt thời gian qua.

Cuối tuần trước, Kristina – một trong hai vị khách “số nhọ” – đăng bài phản ánh chất lượng gà nướng ở chuỗi siêu thị và thẳng thừng cho biết cô không tài nào nuốt nổi món này.

“Đây là món gà đạt chuẩn RSPCA mà tôi mua ở Coles, đang chuẩn bị bày lên đĩa cho cả nhà. Thớ thịt ngay giữa thân nó chuyển màu xanh rõ rệt, trông cứ như màu thấm từ xương ra vậy,” cô viết.

“Tệ thật đấy, như này thì ai mà dám ăn cơ chứ. Bữa tối cho 6 người cứ thế mà đi tong.”

“Tôi cần một lời giải thích, và cả cách thức liên hệ với ai đó có thẩm quyền để được hoàn lại tiền mua gà lẫn tiền trả cho bữa ăn mới ‘chữa cháy’ giữa đêm. Trời đã khuya lắm rồi, thế nên nấu một bàn ăn khác cho cả đại gia đình là điều không tưởng, chúng tôi phải mua thức ăn bên ngoài để thay thế.”

Cả con gà đã bị Kristina vứt thẳng tay (Ảnh: Facebook).

Trước đó chỉ hai ngày, Lisa – một người phụ nữ đến từ Perth – cũng hãi hùng lên tiếng về món gà xanh rờn mà mẹ con cô ăn phải.

“Lúc đầu, cả tôi lẫn con gái đều ăn ngon miệng vô cùng. Đến khi con bé đòi thêm tôi mới phát hiện lớp thịt màu xanh nằm tít phía dưới… Dù đã tìm hiểu và biết hiện tượng này không có gì đáng ngại nhưng tôi vẫn quẳng con gà đi.”

Giữa “tâm bão” nghi vấn về vệ sinh an toàn thực phẩm, Coles nhanh chóng trấn an người tiêu dùng với tuyên bố thịt chuyển màu xanh là hiện tượng bình thường, diễn ra khi gà đập cánh quá nhiều. Do đó, dù thớ thịt có đổi màu song vẫn đảm bảo chất lượng và không gây hại cho sức khỏe của khách hàng.

Người phát ngôn của chuỗi siêu thị cho biết: “Những con gà này có vẻ mắc chứng xanh cơ thịt. Đây là hiện tượng chuyển màu do thịt cơ ức bị co rút trong quá trình gà đập cánh liên tục, dẫn đến thiếu oxy và tạo nên các vùng mô chết.”

Còn đây là món gà nướng “rùng rợn” của Lisa (Ảnh: Facebook).

“Món gà này không tạo nên ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng, song đã đi ngược lại với tiêu chí phục vụ khách hàng của Coles. Chúng tôi luôn áp dụng loạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng thực phẩm khi làm việc với các đối tác cung ứng, theo đó, thịt từ những con gà này không đủ điều kiện để được đóng gói và bày bán tại siêu thị. Coles chân thành xin lỗi vì sự cố hi hữu này. Xin quý khách vui lòng mang theo bao bì hoặc hóa đơn của món gà chưa đạt chuẩn đến cửa hàng bất kỳ của chúng tôi để được hoàn tiền hoặc nhận một con gà mới.”

Song, cách giải quyết của “ông lớn” Coles vẫn chưa khiến Kristina hài lòng, bởi cô muốn chuỗi siêu thị phải chịu trách nhiệm chi trả cho cả bữa ăn mà mình mua để thay thế món gà đã vào sọt rác.

“Vậy còn số tiền tôi phải trả để mua món khác ăn đỡ đói thì sao?” cô chất vấn. “Gà của họ mà không có vấn đề thì tôi đâu cần tốn tiền vô lý. Lẽ ra họ nên trả luôn khoản phí này mới đúng, tôi vừa phải chạy đôn chạy đáo tìm đồ ăn giữa đêm, vừa phải mang theo bao bì và hóa đơn đến siêu thị để được bồi thường cơ mà.”

Hiện Coles chưa đưa ra phản hồi về yêu cầu của Kristina.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.