RSS

Úc: Buộc tội thêm 22 phụ huynh tham gia lừa đảo tiền trợ cấp giữ trẻ

19:00 13/09/2019

Cảnh sát NSW lần này nhắm vào bắt giữ và buộc tội những vị phụ huynh ở khu vực tây nam Sydney đã bán thông tin con của họ cho tổ chức bị cáo buộc đã gian lận ít nhất $4 triệu đô la tiền trợ cấp giữ trẻ của chính phủ liên bang.

Quyền Trợ lý Chỉ huy trưởng Đội Phòng chống Tội phạm tiểu bang NSW, ông Stuart Smith nói trong cuộc họp báo.

Quyền Trợ lý Chỉ huy trưởng Smith cho biết chương trình giữ trẻ “chỉ là một món hàng” đối với tổ chức này, cấu trúc của nó “kỷ luật hơn so với... các băng đảng xe máy ngoài vòng pháp luật”.

Hôm qua, có 16 người mẹ bị bắt giữ ở phía tây nam Sydney với cáo buộc đã đưa danh tính và thông tin cá nhân những đứa con của mình cho Red Roses Family Day Care Pty Ltd sử dụng, bao gồm cả Centrelink Customer Reference Number, đổi lại sẽ được chia tiền gian lập trợ cấp từ đường dây này.

Red Roses Family Day Care nhìn bề ngoài có vẻ như là một doanh nghiệp hoạt động hợp pháp, có nhiều địa điểm khắp miền tây Sydney và Wollongong. Công ty này đã giả trang thành một hệ thống dịch vụ giữ trẻ gia đình để gian lận tiền trợ cấp giữ trẻ của chính phủ liên bang.

Further 22 people charged over family day care fraud syndicate

Dự kiến những người mẹ này ​​sẽ bị buộc tội tham gia vào một nhóm tội phạm.

Trước đó, hôm thứ Ba, cũng ở phía tây nam Sydney, cảnh sát đã bắt giữ 7 người phụ nữ khác, tuổi từ 32 đến 43, tại nhà của họ.

Trong số đó có giám sát viên hàng đầu của công ty nhà trẻ ma này, một người phụ nữ 41 tuổi, với cáo buộc chỉ đạo một nhóm tội phạm, bị bắt tại căn nhà trị giá hơn $1.5 triệu đô la của bà ở Georges Hall. Đây là nơi bà sống cùng chồng – người đã bị bắt hồi tháng Năm năm nay, bị buộc tội là kẻ chủ mưu của tổ chức gian lận này.

Ông là một trong 17 người đã bị buộc tội hồi tháng Năm về vai trò của họ trong việc điều hành doanh nghiệp giữ trẻ gia đình giả mạo, trong các vụ bắt giữ mà cảnh sát mô tả chỉ mới là “phần nổi của tảng băng chìm”.

Bây giờ các nhà điều tra đã chuyển hướng của họ đến các vị phụ huynh bị cáo buộc là đã ra sức giúp, làm cho hành vi gian lận này xảy ra.

Further 22 people charged over family day care fraud syndicate

Strike Force Mercury đã chính thức bắt đầu chiến dịch điều tra của họ từ tháng Bảy năm ngoái, một lực lượng đặc nhiệm Chống Tội phạm Tài chính và các nhóm Tội phạm có Tổ chức, để điều tra nhà trẻ ma Red Roses, từ đó đã bị đóng cửa.

Cảnh sát cáo buộc Red Roses đã tạo ra các bảng thời gian và lịch làm ca giả, giả lập khu vực vui chơi trẻ em và quảng cáo hình ảnh của những đứa trẻ chưa bao giờ đi các nhà trẻ này để lừa đảo tiền trợ cấp.

SBS Vietnamese hiểu đây là một hệ thống nhà trẻ chỉ tồn tại trên giấy.

Theo chương trình trợ cấp giữ trẻ mới của chính phủ liên bang - Commonwealth's Child Care Subsidy Scheme (CCSS), một khoản trợ cấp được trả trực tiếp cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ, để giảm một phần chi phí tiền gửi con đi nhà trẻ cho các gia đình. Sau đó, đến lượt gia đình đóng phần còn lại chi phí giữ trẻ cho nhà cung cấp dịch vụ - đó là số tiền chênh lệch giữa chi phí giữ trẻ và khoản trợ cấp giữ trẻ mà gia đình được nhận từ chính phủ.

Further 22 people charged over family day care fraud syndicate

Trong mạng lưới Red Roses Family Day Care, cha mẹ điều hành các trung tâm chăm sóc trẻ em tại nhà giả mạo sẽ bị cáo buộc đã cung cấp danh tính con cái của họ để một cơ sở giữ trẻ khác ghi vào sổ sách, mặc dù không có đứa trẻ nào trong số này nhận được sự chăm sóc của cơ sở giữ trẻ khác.

Các khoản trợ cấp sau đó được cho là đã được trả lại cho doanh nghiệp và được chia với nhau trong tổ chức lừa đảo này - được cho là đã gian lận tiền trợ cấp của chính phủ ít nhất $4 triệu đô la trong vòng 10 tháng.

Một địa chỉ được cho là nhà trẻ đang chăm sóc 50 trẻ em mỗi ngày trên giấy tờ ở một thời điểm xác định, trên thực tế là môt cái garage nhỏ xíu cũ mốc không có điện trong vòng 22 ngày hồi tháng Hai năm nay, Cảnh sát NSW cho biết.

Vị giám đốc của doanh nghiệp này, bị cáo buộc chính là chủ mưu của mô hình lừa đảo, hưởng thụ mức lương $30,000 đô la mỗi hai tuần, dùng tiền này để mua những chiếc xe hơi sang trọng và đầu tư bất động sản. Được biết, người được cho là giám đốc này đã đến Úc từ Iraq vào những năm 1990 bằng visa bảo vệ.

Tháng Năm năm nay, sau khi bắt giữ, cảnh sát buộc tội ông chỉ đạo một nhóm tội phạm. Ông ta được tại ngoại và sẽ xuất hiện tại Tòa án địa phương Liverpool vào ngày 30 tháng Chín tới.

Bộ trưởng Cảnh sát David Elliott, cho biết kết quả này là một chiến thắng cho tất cả những người nộp thuế và là một lời nhắc nhở mạnh mẽ về sự cần thiết của Strike Force Mercury.

“Người dân ở NSW đã phát điên với việc phải đóng tiền nhà trẻ cao hơn vì những kẻ gian này, và sự xóa sổ này sẽ mang lại công bằng cho những người nộp thuế trong cả nước,” Bộ trưởng Elliott cho biết trong thông cáo.

Được biết cuộc điều tra của Strike Force Mercury vẫn tiếp tục.

Quyền Trợ lý Chỉ huy trưởng Smith tuyên bố trong thông cáo của cảnh sát.

Ông Smith cũng cho biết các nhà điều tra và sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Nội vụ, đặc biệt là bộ phận Di trú, liên quan đến nhân thân các bị cáo.

“Đây không phải là nơi việc này kết thúc,” ông nói.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.