RSS

Úc: Cảnh báo khẩn cấp về bệnh sởi sau khi phát hiện trường hợp mắc bệnh tại sân bay Sydney

19:00 05/06/2019

Cảnh báo khẩn cấp đã được đưa ra cho New South Wales sau khi một em bé bị phát hiện mắc bệnh sởi đã tới sân bay Sydney.

Một em bé sơ sinh dưới 12 tháng tuổi, được xác định mắc bệnh sởi, đã di chuyển trên chuyến bay từ Manila đến sân bay Sydney vào ngày 25 tháng 5 vào khoảng 9h50 sáng.

A worrying measles alert has been issued for New South Wales after a baby travelling to Sydney airport was infected with the disease (file image)

Hành khách trên chuyến bay có số hiệu 5J41 của Cebu Pacific và những người ở nhà ga quốc tế đến Sydney trong ngày 25/5 đã được cảnh báo để theo dõi các triệu chứng của bệnh.

Vài ngày sau khi đến Sydney, em bé này bị phát ban và được chẩn đoán mắc bệnh sởi sau khi đến hai trung tâm y tế Central Coast. Đây là trường hợp thứ 42 được chẩn đoán mắc bệnh sởi ở NSW kể từ Giáng sinh.

“Nếu bạn phát triển các triệu chứng của bệnh sởi, xin vui lòng gọi trước cho bác sĩ của bạn để bạn không phải chờ trong phòng chờ với các bệnh nhân khác”, bác sĩ Sean Tobin cho biết.

Các triệu chứng bệnh sởi bao gồm sốt, đau mắt và ho, sau ba hoặc bốn ngày sau đó là phát ban đỏ, NSW Health cho biết.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.