RSS

Úc: Cảnh báo người dân kiểm tra nhà cửa đề phòng nhện độc

07:00 24/01/2019

Người dân Úc đã nhận được cảnh báo rằng nhiệt độ tăng cao trong thời gian gần đây sẽ khiến loài nhện xuất hiện ngày càng dày đặc trong nhà.

Cư dân trên khắp nước Úc đã được cảnh báo kiểm tra kỹ lưỡng nhà cửa để đề phòng sự xuất hiện của các loài nhện độc. Theo thông tin cảnh báo, thời tiết nóng lên chính là nguyên nhân khiến nhện độc gia tăng trong nhà, đặc biệt là khu vực hồ bơi.

Residents across eastern Australia have been warned against deadly funnel-web spiders' attempts to seek shade in backyard pools

“Đợt nóng trên khắp New South Wales và Victoria đã khiến những con nhện độc mạo hiểm thoát ra khỏi hang của chúng để hạ nhiệt”, thông báo cho biết.

Tuy nhiên, theo một phát ngôn viên của Công viên bò sát Úc, hồ bơi không phải là nơi ẩn náu duy nhất của những loài nhện cực độc.

According to a spokeswoman from the Australian Reptile Park, the summer sun can lure funnel-webs into backyard pools across the country 

“Nhiều loại nhện độc xuất hiện khá phổ biến vì chúng thích nghi rất tốt với lối sống đô thị và thường có thể được tìm thấy trong giày”, người phát ngôn cho biết.

“Chúng thậm chí ẩn nấp trong quần áo, chăn đệm và những khu vực mát mẻ, ẩm ướt. Việc để quần áo ẩm ướt trên mặt đất cũng tạo ra điều kiện thuận lợi để loại nhện độc cư ngụ.”

Úc có 40 loài nhện phễu khác nhau và hầu hết chúng có chiều dài cơ thể từ 1cm đến 5cm, theo trang web của Bảo tàng Úc. Hàng năm có tới hàng chục trường hợp bị nhện độc cắn và đã có 13 trường hợp tử vong do những vết thương đó.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.